Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Đậu bắp xào tỏi

Cách làm đậu bắp xào tỏi đơn giản, thơm ngon, ăn là ghiền

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đậu bắp rất tốt cho sức khỏe và được sử dụng nhiều trong các bữa ăn gia đình. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để học bí quyết làm món đậu bắp xào tỏi đơn giản nhưng cực kỳ thơm ngon, thực hiện ngay món xào này nhé!

Nguyên liệu làm Đậu bắp xào tỏi

Đậu bắp Tỏi Dầu ăn Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu)

Cách chọn mua đậu bắp tươi ngon

  • Chọn mua những quả đậu bắp tươi, non, có kích thước nhỏ, có màu xanh bóng đẹp, lớp vỏ bên ngoài có một lớp lông mao mỏng.
  • Dùng tay bấm nhẹ thấy lớp vỏ giòn, cứng, không bị mềm và lõm là đậu bắp tươi, non.
  • Không chọn mua những quả bị mềm hoặc có vết thâm bên ngoài cũng như có kích thước quá lớn sẽ là quả đậu bắp già, ăn không ngon.

Nguyên liệu làm đậu bắp xào tỏi

Cách chế biến Đậu bắp xào tỏi

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đậu bắp cắt bỏ cuống, rửa sạch, cắt lát xéo vừa ăn khoảng 2 lóng tay.

    Tỏi bóc vỏ, đập nát và băm nhỏ.

  • Làm đậu bắp xào tỏi

    Cho đậu bắp vào nồi đổ ngập nước nấu trên lửa vừa đến khi nước sôi thì để trên bếp thêm khoảng 3 phút cho mềm và chín rồi vớt ra để ráo.

    Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo đặt lên bếp đun nóng trên lửa vừa, thêm tỏi băm vào phi đến khi thơm thì cho tiếp đậu bắp đã luộc vào xào khoảng 3 phút.

    Nêm gia vị gồm 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, xào đều tay 2 phút cho gia vị ngấm đều vào đậu bắp. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

    Mách nhỏ: Khi cho đậu bắp vào xào, bạn không nên xào lâu sẽ làm đậu bắp không ngon và bị ra nhớt.

  • Thành phẩm

    Cho đậu bắp xào tỏi ra dĩa, rắc thêm ít tiêu lên trên cho dậy mùi là hoàn thành. Món ăn với màu xanh bắt mắt, thơm lừng mùi tỏi, cắn miếng đậu bắp giòn ngon thấm vị, thêm ít vị tiêu cay cay.

    Ăn kèm với cơm nóng sẽ cực kỳ hấp dẫn bạn nhé! Trổ tài vào bếp thực hiện chiêu đãi cả nhà thôi nào!

Với công thức thực hiện món đậu bắp xào tỏi đơn giản, thơm ngon, HAY ĂN chúc các bạn thực hiện thành công, để làm bữa cơm gia đình thêm đa dạng nhé!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức được chia sẻ từ Facebook: Hòa Oggy

Từ khóa: Đậu bắp xào tỏi,cách làm đậu bắp xào tỏi,đậu bắp xào tỏi,hướng dẫn cách làm đậu bắp xào tỏi,cách làm món đậu bắp xào tỏi,đậu bắp xào,cách làm đậu bắp xào tỏi,đậu bắp xào tỏi,hướng dẫn cách làm đậu bắp xào tỏi,cách làm món đậu bắp xào tỏi,đậu bắp xào,cách làm đậu bắp xào tỏi,đậu bắp xào tỏi,hướng dẫn cách làm đậu bắp xào tỏi,cách làm món đậu bắp xào tỏi,đậu bắp xào,