Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm đậu bắp xào sả ớt thơm lừng, ai ăn cũng thích

Món đậu bắp xào sả ớt thơm lừng, ai ăn cũng thích khi từ lần thử đầu tiên. Cùng vào bếp với Bách hoá XANH để làm ngay món xào đậm đà, bắt vị này nhé!

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
5 phút
Dành cho
3-4 người

Món đậu bắp xào sả ớt thơm lừng, ai ăn cũng thích ngay từ lần thử đầu tiên. Hôm nay hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu cách làm đậu bắp xào sả ớt để chiêu đãi cả nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm đậu bắp xào sả ớt

Nguyên liệu làm đậu bắp xào sả ớtNguyên liệu làm đậu bắp xào sả ớt

2 Cách làm đậu bắp xào sả ớt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đậu bắp cắt bỏ cuống rồi tiến hành ngâm với nước muối pha loãng trong khoảng 10 phút, sau đó rửa lại với nước sạch, sau đó để ráo rồi cắt đậu bắp thành từng khúc dài khoảng 1 - 2 lóng tay.

Sả bạn rửa sạch rồi đập dập, kế đến đem đi băm nhuyễn. Tỏi và hành tím bạn bóc vỏ, băm nhuyễn. Ớt sừng cắt sôi, bỏ phần hạt, cắt sợi rồi băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2  Làm đậu bắp xào sả ớt

Bạn bắc chảo lên bếp sau đó cho 2 muỗng canh dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì phi thơm hành, tỏi, sả, ớt băm và cải thảo sấy khô.

Sau đó, bạn cho đậu bắp vào chảo, rồi thêm 1 muỗng canh nước lọc vào và xào ở lửa vừa.

Thấy đậu bắp gần chín tới thì thêm vào chảo 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước tương rồi đảo đều 2 phút nữa cho đậu bắp thấm gia vị.

Làm đậu bắp xào sả ớtLàm đậu bắp xào sả ớt

Bước 3  Thành phẩm

Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món đậu bắp xào sả ớt bắt vị rồi đấy. Với món xào này chắc chắn sẽ rất hao cơm đấy. Cùng vào bếp trổ tài ngay nào!

3 Thưởng thức

Thưởng thức đậu bắp xào sả ớt cùng cơm nóng thì còn gì bằng phải không nào. Mùi sả thơm lừng kết hợp với đậu bắp giòn ngọt, đi kèm với vị cay nồng đặc trưng của ớt. Hãy lưu lại công thức này và làm cho cả nhà thử ngay nhé!

Đậu bắp xào sả ớt thơm ngon, đậm vịĐậu bắp xào sả ớt thơm ngon, đậm vị

Trên đây là cách làm đậu bắp xào sả ớt thơm lừng, ai ăn cũng thích mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công vói công thức này nhé!

Từ khóa: Cách làm đậu bắp xào sả ớt thơm lừng, ai ăn cũng thích,đậu bắp xào sả ớt,