Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm đậu bắp trộn chua ngọt lạ miệng, cả nhà mê say

Bạn đang tìm kiếm một món rau trộn chua ngọt dễ ăn cho cả nhà chống ngấy. Lưu ngay công thức làm đậu bắp trộn chua ngọt cực đơn giản, nhanh chóng lại vô cùng lạ miệng!

đậu bắp trộn chua ngọt

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 người

Bạn muốn tìm một món rau trộn chua ngọt dễ ăn, thanh lọc cơ thể, "nhẹ bụng" sau những bữa ăn nhiều chất đạm và dầu mỡ? Bạn muốn bổ sung vào thực đơn ăn chay của gia đình một món ăn mới? Còn chần chừ gì mà không thử ngay công thức bất bại của món đậu bắp trộn chua ngọt với thời giam thực hiện chưa đến 10 phút. Tham khảo bài viết sau đây từ Bách hoá XANH ngay!

1 Nguyên liệu làm đậu bắp trộn chua ngọt

Nguyên liệu làm đậu bắp trộn chua ngọtNguyên liệu làm đậu bắp trộn chua ngọt

Mẹo hay:

Chọn  những quả đậu bắp có màu xanh tươi, bên ngoài có lớp lông mao mỏng, không quá già cũng không quá non, kích thước vừa phải, cầm chắc tay. Tránh mua những quả đậu bắp quá mềm, bề mặt bị trầy xước hay dập nát. Nếu quả đậu bắp bị cộm lên những nốt tròn ở vỏ bạn cũng không nên chọn vì chúng đã quá già, hạt bên trong sẽ cứng, ăn vào chát, không ngon.

2 Cách làm đậu bắp trộn chua ngọt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đậu bắp mua về cắt bỏ cuống rồi mang đi rửa sạch với nước.

Lấy 1/2 trái ớt sừng và 2 trái ớt hiểm mang đi băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Luộc đậu bắp

Bạn chuẩn bị một nồi nước, bắc lên bếp rồi cho vào 1 muỗng cà phê muối để khi luộc thì đậu bắp giữ được màu xanh lâu hơn. Nước sôi rồi thì bạn cho đậu bắp đã rửa sạch vào, luộc sơ trong 3 phút.

Sau 3 phút bạn vớt đậu bắp ra, cho vào ngâm trong một thau nước đá. Trong khi ngâm bạn đi pha nước trộn rau nhé!

Luộc đậu bắpLuộc đậu bắp

Bước 3 Pha nước mắm trộn

Bạn cho 2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước mắm chay, 1 muỗng canh nước cốt chanh và 2 muỗng canh nước lọc, khuấy đều rồi tiếp tục cho tỏi băm và ớt băm vào rồi tiếp tục khuấy cho các gia vị tan hoàn toàn là được.

Pha nước mắm trộnPha nước mắm trộn

Bước 4 Trộn rau

Đậu bắp sau khi ngâm nước đá bạn vớt ra rồi xé thành sợi vừa ăn. Đổ phần nước mắm tỏi ớt đã pha vào trộn đều rồi để cho thấm khoảng 5 phút rồi bày ra dĩa là có thể thưởng thức rồi.

Bước 5 Thành phẩm

Món đậu bắp trộn chua ngọt có vẻ ngoài xanh mướt, đẹp mắt của đậu bắp, điểm thêm chút đỏ của ớt khiến món ăn thêm hấp dẫn. Đậu bắp giòn dai, ngọt nước kết hợp với nước mắm tỏi ớt chua ngọt cực lôi cuốn và bắt miệng khiến bạn không thể ngừng đũa.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món đậu bắp trộn chua ngọt được dùng làm món ăn kèm trong bữa ăn gia đình, ăn chung với các món nhiều giàu mỡ, chất đạm để cân bằng cơ thể, chống ngấy hiệu quả. Món ăn thanh đạm và hấp dẫn này dùng được cho cả chay và mặn.

Thưởng thức đậu bắp trộn chua ngọtThưởng thức đậu bắp trộn chua ngọt

Bạn vừa xem qua công thức làm đậu bắp trộn chua ngọt cực kỳ đơn giản từ Bách hoá XANH. Theo dõi thêm nhiều món ăn ngon nữa từ chúng tôi qua những bài viết tiếp theo nhé!

Từ khóa: Cách làm đậu bắp trộn chua ngọt lạ miệng, cả nhà mê say,đậu bắp trộn chua ngọt,