Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Đậu bắp kho nước tương

Cách làm đậu bắp kho nước tương thơm ngon đổi vị cho bữa cơm gia đình

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đậu bắp có chứa nhiều giá trị dinh dưỡng và rất thích hợp để làm những món ăn chay. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để tham khảo ngay công thức làm món đậu bắp kho nước tương đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn và mời cả nhà cùng thưởng thức món chay này nhé.

Nguyên liệu làm Đậu bắp kho nước tương

Đậu bắp Hành lá Ớt Nước tương (1 vá canh) Tương ớt Nước lọc (4 vá canh) Dầu ăn Hạt nêm chay Gia vị thông dụng (Tiêu xay/ muối/ đường)

Cách chọn mua đậu bắp tươi ngon

  • Bạn nên chọn những trái có màu xanh nhạt, bóng đẹp. Nếu bạn dùng tay sờ vào bề mặt của trái đậu bắp thì bạn sẽ cảm nhận được lông mao mỏng, mềm mịn.
  • Ngoài ra trái đậu bắp non khi bóp vào nhẹ bạn sẽ cảm thấy mềm, và bạn không thấy những hạt bên trong lòi lõm ra bên ngoài.
  • Bạn nên chọn những trái có kích thước nhỏ hoặc vừa, vì trái dài thì già, ăn vào sẽ có xơ không ngon.

Nguyên liệu thực hiện món đậu bắp kho nước tương

Cách chế biến Đậu bắp kho nước tương

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên bạn rửa sạch đậu bắp, tiếp theo để giữ được màu xanh của đậu bắp thì bạn trụng sơ qua với nước sôi khoảng 1 phút. Sau đó bạn gắp ra bỏ ngay vào thau nước lạnh.

    Kế tiếp, bạn vớt đậu bắp ra, cắt bỏ phần cuống rồi sau đó cắt thành những đoạn vừa ăn khoảng 1 lóng tay.

    Hành lá rửa sạch rồi cắt phần lá và phần củ riêng ra, phần củ cắt nhỏ để phi thơm còn phần lá bạn cũng cắt nhỏ.

  • Làm sốt nước tương

    Đặt chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, sau khi dầu nóng thì bạn cho hành đã cắt nhỏ vào phi thơm.

    Tiếp theo bạn cho vào 1 vá canh nước tương, 1 vá canh nước lọc rồi nấu trên lửa vừa khoảng 1 phút thì nêm vào 2 muỗng cà phê hạt nêm chay.

    Sau đó bạn thêm vào chảo 3 vá canh nước lọc, 3 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tương ớt rồi khuấy đều, tiếp tục nấu trên lửa vừa cho đến khi sôi trở lại.

    Bạn có thể nêm nếm lại một lần nữa cho hợp khẩu vị rồi sau đó đổ phần sốt ra .

  • Làm đậu bắp kho nước tương

    Bạn đặt chảo ban nãy lên bếp, sau đó bạn sắp đậu bắp vào chảo, sau khi sắp xong thì bạn đổ từ từ phần nước sốt vào.

    Bạn kho trên lửa vừa khoảng 3 phút, trong khi kho bạn dùng muỗng lấy phần nước sốt trong chảo rưới lên trên bề mặt để đậu bắp thấm gia vị.

    Sau cùng bạn cho 4 quả ớt, nêm một ít hành lá và một ít tiêu xay để món ăn thêm đậm vị và thơm hơn. Bạn kho thêm khoảng 1 phút nữa rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Vậy là đã hoàn thành xong món đậu bắp kho nước tương vô cùng đơn giản rồi. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được đậu bắp vẫn còn giữ được độ giòn nhất định và thấm vị. Món này bạn có thể ăn cùng với cơm sẽ rất thích hợp đấy.

Vậy là đã hoàn thành xong công thức món đậu bắp kho nước tương cực đơn giản và thơm ngon rồi, còn chần chừ gì mà không vào bếp và thực hiện ngay nào. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Đậu bắp kho nước tương,cách làm đậu bắp kho nước tương,đậu bắp kho nước tương,cách làm đậu bắp kho,đậu bắp kho,cách làm đậu bắp kho nước tương,đậu bắp kho nước tương,cách làm đậu bắp kho,đậu bắp kho,cách làm đậu bắp kho nước tương,đậu bắp kho nước tương,cách làm đậu bắp kho,đậu bắp kho,