Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu bắp hấp xì dầu

Cách làm đậu bắp hấp xì dầu vô cùng thơm ngon hấp dẫn tại nhà

  • Chuẩn bị

    2 phút
  • Chế biến

    6 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sau một ngày làm việc vất vả, bạn đã nghĩ ra sẽ nấu món hấp nào cho gia đình chưa? Nếu chưa thì hãy cùng HAY ĂN vào bếp và tham khảo ngay cách làm món đậu bắp hấp xì dầu siêu ngon và đơn giản này nhé!

Nguyên liệu làm Đậu bắp hấp xì dầu

Đậu bắp Ớt Hành lá Hành tím Tỏi Xì dầu Tương ớt Dầu hào Dầu ăn Đường/ bột ngọt

Cách chọn mua đậu bắp tươi ngon

  • Khi mua đậu bắp bạn nên chọn mua những trái có màu xanh đẹp mắt, với lớp vỏ ngoài nhiều lông tơ và không có bất cứ vết đốm thâm nào trên thân đậu bắp.
  • Ngoài ra, khi mua bạn nên chọn mua những trái đậu bắp có kích thước vừa phải không quá to hay quá nhỏ. Tốt nhất là có kích thước nằm được trong lòng bàn tay là được. Bởi những trái đậu bắp có kích thước lớn và dài thường sẽ già và xơ, ăn sẽ không ngon.
  • Không mua đậu bắp bị dập, cầm lên thấy mềm, chảy nước hoặc mất hết lớp lông tơ bám bên ngoài vỏ. Vì những trái này thường bị hư và đã thu hoạch lâu nên không còn nhiều dinh dưỡng.

Nguyên liệu làm đậu bắp hấp xì dầu

Dụng cụ thực hiện

Nồi xửng hấp, chảo, dĩa, chén, dao,...

Cách chế biến Đậu bắp hấp xì dầu

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đậu bắp mua về bạn rửa sạch, cho vào rổ để ráo nước sau đó dùng dao cắt bỏ phần đầu rồi cho vào dĩa.

    Hành tím, tỏi bạn bóc vỏ sau đó băm nhỏ.

    Hành lá bạn nhặt bỏ lá héo (nếu có) rồi rửa sạch và cắt nhỏ. Ớt thì bỏ cuống và cắt nhỏ.

    Tiếp theo, bạn bắc nồi lên bếp, cho vào nồi khoảng 200ml nước, xếp xửng hấp vào nồi, sau đó cho đĩa đậu bắp đã cắt lên trên, đậy nắp lại rồi hấp với lửa vừa khoảng 5 phút cho tới khi đậu bắp chín thì tắt bếp.

    Cuối cùng, bạn lấy dĩa đậu bắp đã hấp chín ra, để nguội bớt rồi dùng dao xẻ đôi theo chiều dọc.

    Mách nhỏ: Để tránh đậu bắp bị hấp quá chín, bị mềm, không ngon. Bạn nên hấp đậu bắp trong khoảng 5 phút với là vừa.
  • Làm mỡ hành và nước sốt

    Để làm mỡ hành, bạn bắc chảo lên bếp sau đó cho vào chảo khoảng 2 muỗng canh dầu ăn và đun với lửa vừa cho dầu nóng, bạn tắt bếp, đổ dầu đã nóng vào chén chứa hành lá và ớt đã cắt nhỏ rồi trộn đều.

    Với nước sốt, bạn cũng bắc chảo lên bếp, cho 3 muỗng canh dầu ăn và hành tỏi đã băm nhỏ vào rồi phi đều với lửa vừa khoảng 1 phút cho đến khi hành tỏi thơm thì cho các gia vị gồm: 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh xì dầu và 1 muỗng canh tương ớt vào.

    Hạ lửa nhỏ lại và đảo đều cho các gia vị tan đều thì bạn chỉ cần nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp, cho hết phần nước sốt vào chén.

    Rưới nước sốt lên đậu bắp, sau đó hấp thêm 1 phút cho gia vị ngấm đều thì cho ra dĩa và rưới mỡ hành lên là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Đậu bắp hấp xì dầu sau khi hoàn tất sẽ có mùi thơm hấp dẫn đặc trưng của nước sốt và mỡ hành. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị đậu bắp được hấp ngọt thanh tự nhiên hòa quyện cùng với mỡ hành beo béo xen lẫn chút vị cay của ớt.

    Đặc biệt, phần nước sốt đậm đà, được nêm nếm vừa ăn, hứa hẹn sẽ là một món hấp ngon tuyệt hảo, tuy không quá cầu kì nhưng có thể làm bất cứ ai phải tấm tắc khen!

Hy vọng thông qua các bước hướng dẫn chi tiết được HAY ĂN chia sẻ ở trên, bạn có thể thưởng thức món đậu bắp hấp xì dầu thanh đạm này cùng gia đình bạn nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Đậu bắp hấp xì dầu,đậu bắp hấp xì dầu,cách làm đậu bắp hấp xì dầu,đậu bắp hấp dầu hào,đậu bắp hấp,vào bếp,