Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Dalgona bọt biển matcha trà xanh

Cách làm Dalgona bọt biển matcha trà xanh thơm ngon, bông mịn

  • Chuẩn bị

    3 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nếu bạn đã thưởng thức qua món thức uống cà phê bọt biển Dalgona gây sốt mạng xã hội trong thời gian qua thì hãy thử làm ngay món Dalgona matcha bọt biển nhé. Hôm nay HAY ĂN sẽ vào bếp mách bạn cách làm món thức uống thơm ngon bông mịn này nhé!

Nguyên liệu làm Dalgona bọt biển matcha trà xanh

Trứng (lòng trắng) Đường Bột matcha Nước nóng Sữa tươi (có đường hoặc không đường)

Thông tin về bột matcha:

Bột matcha là loại bột mịn được làm từ 100% búp non của cây trà xanh và được sản xuất theo một quy trình đặc biệt giúp bột có màu xanh, rất mịn và tan hoàn toàn trong nước.

Chuẩn bị nguyên liệu làm Dalgona bọt biển matcha trà xanh

Dụng cụ thực hiện

Phới, máy đánh trứng, bếp,....

Cách chế biến Dalgona bọt biển matcha trà xanh

  • Hoà tan bột matcha

    Cho 1 muỗng canh bột matcha vào một cái chén rồi cho tiếp một muỗng canh nước nóng vào và khuấy đều cho bột matcha tan hết trong nước.

  • Đánh bông lòng trắng trứng

    Cho lòng trắng trứng ra tô đánh, rồi thêm 3 muỗng canh đường vào, dùng phới đánh đều cho đường tan.

    Chuẩn bị một mồi nước nóng và cho tô đánh lên trên, tiếp tục đánh cho đến khi đường tan và hỗn hợp nổi bọt, trở nên ấm nóng khoảng 5 phút thì cho xuống.

    Sau đó, lấy phần trứng đã đánh cách thủy ra và dùng máy đánh trứng (hoặc đánh bằng tay) đánh bông hỗn hợp cho đến khi bông mềm, có vân kem, hỗn hợp dẻo, bóng và mịn. Nhấc phới tạo chóp oặt xuống là đạt.

    Mẹo:

    • Khi đánh lòng trắng trứng thì que đánh và tô đánh phải thật sạch không được dính nước, dầu mỡ và lòng đỏ trứng.
    • Nếu như bạn là người không thích ngọt thì có thể bớt đường trong công thức nhưng không được giảm quá 10g. Lượng đường tối thiểu để đảm bảo cho hỗn hợp bóng mịn là 35g.
    • Đánh trứng cách thủy giúp cho đường tan hết giúp hỗn hợp được mịn hơn và trứng chín khiến đồ uống không bị tanh. Nếu có nhiệt kế kiểm tra thì nhiệt độ trứng sau khi đánh cách thủy sẽ là 70 độ C.
    • Đánh một chiều để tránh làm vỡ bọt khí làm hỗn hợp không bông nữa.
  • Trộn matcha với lòng trắng trứng

    Cho phần bột matcha đã được hòa tan qua rây lọc vào hỗn hợp lòng trắng trứng, trộn đều hỗn hợp theo kiểu vét và hất từ dưới lên cho đến khi hỗn hợp hòa quyện và đồng nhất.

  • Hoàn thiện thức uống

    Cho đá viên vào ly rồi đổ sữa ngậy 2/3 ly, dùng túi bắt kem cho phần matcha được đánh bông vào ly, bạn có thể thêm ít bột matcha để cho ly thức uống đẹp mắt hơn.

  • Thành phẩm

    Món matcha bọt biển đẹp mắt không khác gì cà phê bọt biển với sự phân tầng màu sắc xanh và trắng hấp dẫn. Sữa tươi thơm béo hòa quyện cùng mùi thơm đặc trưng của matcha khiến món thức uống trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Lưu ý khi thực hiện matcha bọt biển:

  • Sử dụng trứng tươi để món thức uống ngon hơn.
  • Khi đánh trứng cách thủy khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa nếu không trứng sẽ chín hoàn toàn hoặc bị két, sử dụng tô đế dày để đánh trứng.

Món matcha bọt biển siêu ngon hấp dẫn, sao bạn không tự chế biến cho mình một ly để thưởng thức nhỉ. Chúc các bạn thành công.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube Sukie's Kitchen

Từ khóa: Dalgona bọt biển matcha trà xanh,cách làm matcha bọt biển,làm dalgona matcha trà xanh,làm dalgona bọt biển,dalgona trà xanh thơm ngon,vào bếp,cách làm matcha bọt biển,làm dalgona matcha trà xanh,làm dalgona bọt biển,dalgona trà xanh thơm ngon,vào bếp,cách làm matcha bọt biển,làm dalgona matcha trà xanh,làm dalgona bọt biển,dalgona trà xanh thơm ngon,vào bếp,