Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm da heo kho tiêu dẻo ngon, đậm đà, cực đưa cơm

Da heo kho tiêu là một trong những món ăn dân dã và ngon miệng mà bạn nhất định phải thử qua. Cùng tìm hiểu công thức món ăn này trong bài viết hôm nay nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Da heo là món ăn quen thuộc với nhiều người với hương vị dai giòn và béo thơm. Da heo có thể được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau, trong đó món da heo kho tiêu là một trong những món ăn độc đáo và hấp dẫn. Cùng tìm hiểu cách nấu món ăn này ngay thôi nào!

1 Nguyên liệu làm da heo kho tiêu

Nguyên liệu làm da heo kho tiêuNguyên liệu làm da heo kho tiêu

2 Cách làm da heo kho tiêu

Bước 1 Sơ chế và luộc da heo

Sơ chế và luộc da heoSơ chế và luộc da heo

Da heo sau khi mua về thì bạn cạo sạch phần lông và những vết bẩn bên ngoài bằng dao lam hoặc dao làm bếp. Sau khi đã làm sạch rồi thì bạn cắt bỏ phần mỡ thừa dưới lớp da rồi rửa sạch lại bằng nước nhé.

Sơ chế da heo xong thì bạn cho vào nước sôi để luộc sơ trong khoảng 2 phút rồi vớt ra và cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 2 Thắng nước màu

Thắng nước màuThắng nước màu

Bạn thắng nước màu bằng cách cho vào nồi 1 muỗng canh nước lọc, 2 muỗng canh đường sau đó khuấy đều từ 3 - 5 phút ở lửa to cho đến khi nước sệt lại và chuyển sang màu vàng cánh gián nhé.

Bước 3 Kho da heo

Kho da heoKho da heo

Bạn cho phần da heo đã sơ chế vào trong nồi nước màu vừa thắng, nêm thêm 1 muỗng canh nước mắm và đảo đều ở lửa vừa. Sau khi nấu được một lúc thì bạn cho vào tiếp 2 muỗng cà phê đường, hành lá, 1 muỗng cà phê tiêu vào rồi đun trong vòng khoảng 3 phút nữa là hoàn thành rồi.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món da heo kho tiêu có màu sắc đậm đà đẹp mắt cùng mùi thơm nồng cay rất hấp dẫn. Phần da heo vừa giòn vừa béo kết hợp cùng vị cay nhẹ của tiêu và vị đậm đà của nước mắm tạo nên một món ăn vừa hấp dẫn vừa thơm ngon.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món da heo kho tiêu với hương vị đậm đà của da heo được kho cùng với tiêu và nước mắm đã tạo nên một món ăn có hương vị vừa thơm béo vừa mặn mà. Món ăn này được sử dụng kèm với cơm trắng sẽ vô cùng phù hợp đấy.

Món da heo kho tiêu có hương vị dai béo của da heo kết hợp cùng hương vị tiêu đậm đà và cay nhẹ tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp và thực hiện món ăn này cho gia đình của bạn ngay đi nào!

Từ khóa: Cách làm da heo kho tiêu dẻo ngon, đậm đà, cực đưa cơm,da heo kho tiêu,