Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm da heo chiên giòn xóc mắm Thái, không cần phơi nắng, vừa nhanh vừa gọn

Da heo chiên giòn là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Không khó để mua được món ăn này, tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự làm ở nhà để đảm bảo về mặt chất lượng. Vậy cùng tìm hiểu cách làm da heo chiên giòn xóc mắm Thái không cần phơi nắng dưới đây nhé!

Có thể nhiều bạn không thích da heo nhưng đó là các bạn chưa biết đến món da heo chiên giòn dưới đây thôi. Chỉ cần một vài biến tấu nhỏ trong cách chế biến là bạn sẽ có ngay một món ăn vặt thơm ngon và hấp dẫn đấy. Không cần cầu kỳ, chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản thôi là bạn đã có thể hoàn thành món này rồi. Đặc biệt, HAY ĂN sẽ bật mí cho bạn cách làm da heo chiên giòn không cần phơi nắng, đảm bao nhanh, gọn, lẹ. Tham khảo ngay nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 người

1 Nguyên liệu

  • 200g da heo
  • 50g đường
  • 20g me vắt
  • 100ml nước nóng
  • 2 cây sả
  • 7-9 tép tỏi
  • 7-10 trái ớt
  • 1 củ gừng
  • 5g lá tắc
  • Gia vị: ớt bột, n ước mắm

Mẹo hay: để món da heo chiên giòn ngon hơn, bạn nên chọn da heo ở phần thịt vai hoặc thịt thăn để da dày và giòn hơn. Chọn da heo săn chắc, không có màu hay mùi lạ.

2 Cách làm da heo chiên giòn xóc mắm Thái

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu cho món da heo chiên giòn xóc mắm TháiSơ chế nguyên liệu cho món da heo chiên giòn xóc mắm Thái

Da heo bạn rửa sạch với nước muối pha loãng rồi để ráo. Sả bạn đập dập 2 cây rồi xắt thành từng khúc nhỏ khoảng 3-4cm. 2 cây sả còn lại đâp dập, xắt khúc rồi chẻ thành những sợi mỏng.

Gừng gọt vỏ, xắt lát. Tỏi lột vỏ, băm nhuyễn. 20g me bạn ngâm trong 100ml nước nóng rồi lọc lấy nước, bỏ hạt.

Bước 2 Sơ chế da heo

 Sơ chế da heoSơ chế da heo

Cho da heo vào nồi luộc. Thêm một vài khúc sả đập dập và một vài lát gừng vào luộc chung để khử mùi. Luộc khoảng 15-20 phút thì bạn vớt da heo ra ngâm trong tô nước đá khoảng 5 phút rồi vớt ra, rửa lại với nước sạch, vớt ra để ráo.

Sau khi da heo ráo nước, bạn xắt thành từng sợi mỏng.

Bước 3 Sấy khô da heo

 Sấy khô da heo Sấy khô da heo

Cho da heo vào khay nướng rồi nướng với nhiệt độ 170 độ C trong 20 phút. Nếu có lò sấy thì bạn có thể bỏ vào lò sấy nhé!

Bước 4 Chuẩn bị nguyên liệu khác

 Chuẩn bị nguyên liệu khác Chuẩn bị nguyên liệu khác

Chuẩn bị 1 chảo dầu nóng (cho dầu ngập chảo). Khi dầu sôi, bạn cho lá tắc vào chiên. Khi lá tắc vàng và khô lại thì bạn vớt ra. Tiếp tục cho sả và ớt vào và chiên đến khi khô lại thì vớt ra.

Chuẩn bị 1 chiếc chảo khác, cho vào đó 2 muỗng canh dầu rồi phi tỏi cho thơm vàng sau đó vớt ra cho ráo dầu.

Bước 5 Làm nước sốt me

 Làm nước sốt me Làm nước sốt me

Cho 50ml nước lọc vào chảo và đổ nước me vào. Sau đó, bạn cho 50g đường, 2 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng canh ớt bột vào rồi khuấy đều lên. Khi nước sốt kẹo lại thì bạn tắt bếp.

Bước 6 Chiên da heo

Chiên da heoChiên da heo

Cho dầu vào chảo (dầu hơi ngập da heo). Khi dầu nóng, bạn cho da heo đã sấy khô vào chiên. Khi da deo vàng giòn thì bạn vớt ra để cho ráo dầu.

Bước 7 Trộn và lắc

Trộn và lắcTrộn và lắc

Cho da heo vào tô, rưới 2 muỗng canh nước sốt me và cho hỗn hợp lá tắc khô, sả khô, ớt khô và tỏi phi vào. Dùng bọc thực phẩm bọc kín lại rồi lắc đều lên cho các nguyên thấm đều vào nhau. Cuối cùng, bạn cho ra đĩa rồi thưởng thức.

3 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Vậy là món da heo chiên giòn đã hoàn thành rồi đây. Món da heo này là da heo chiên giòn lắc thái đấy! Bạn hoàn toàn có thể làm món này ngay tại nhà mà chẳng cần phải đi mua ở đâu cả. Da heo giòn tan, thơm mùi nước me nên rất là ngon luôn. Các nguyên liệu thấm đều vào nhau tạo nên hương vị đậm đà khó cưỡng. Ăn một lần là mê liền luôn đó!

Bạn có thể bảo quản da heo chiên giòn trong hộp đậy kín, và nhớ là dùng trong vòng 1 đến 2 tuần nhé!

Các bạn thấy món da heo chiên giòn lắc thái này như thế nào? Cũng không khó và phức tạp quá phải không? Bỏ một ít thời gian ra là bạn đã có ngay một món ăn vặt vừa thơm ngon vừa chất lượng rồi. Tham khảo công thức rồi vào bếp ngay nhé! Chúc bạn thành công với món da heo chiên giòn lắc thái siêu ngon này!

Từ khóa: Cách làm da heo chiên giòn xóc mắm Thái, không cần phơi nắng, vừa nhanh vừa gọn,cách làm da heo chiên giòn,da heo chiên giòn,da heo,heo,