Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm da heo chiên giòn bằng nồi chiên không dầu, da giòn tan không bị dầu mỡ

Da heo chiên giòn thì ngon thật đấy nhưng nếu ăn nhiều sẽ không ít người sẽ cảm thấy bị ngấy do chiên nhiều dầu mỡ. Đừng lo, với cách làm da heo chiên giòn bằng nồi chiên không dầu thì thức vặt này vẫn thơm ngon mà không hề gây ngán đâu nè.

Da heo chiên giòn lúc trước thì không mấy phổ biến đâu, ấy thế mà bây giờ hầu hết quán ăn vặt nào cũng có mặt đấy. Dù nhiều là thế, tha hồ cho bạn lựa chọn nhưng không ít người vẫn không an tâm về độ vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu thế thì sao bạn không thử chế biến chúng ngay tại nhà nè. Đặc biệt, món ăn sẽ không có dầu mỡ nữa khi được làm ra bằng nồi chiên không đấy. Giờ thì hãy cùng HAY ĂN vào bếp ngay thôi nào, chắc hẳn bạn sẽ phải “mê” nó cho coi. Nào, cùng vào bếp ngay thôi nào.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu

  • 400g da heo
  • 3 – 5 lát gừng
  • 1 cây sả
  • Dụng cụ: giấy nến, nồi chiên không dầu, khay nướng, lò nướng.

Mẹo hay: Để chọn da heo ngon, bạn nên chọn phần da ở vai, miếng dày, phẳng. Không nên chọn da ở phần bụng vì lớp da này khá mỏng, chiên lên sẽ không được giòn và dày. Chọn miếng da có màu trắng hồng, săn chắc.

2 Cách làm da heo chiên giòn bằng nồi chiên không dầu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đem 400g da heo cạo lông, rửa sạch, để ráo và cắt thành từng bản vuông to. Sau đó, bạn bắc nồi lên bếp, cho 1 lít nước cùng 1 cây sả đập dập, 3 – 5 lát gừng và 15g muối hột vào. Khi nước nóng vừa bốc khói thì bạn cho 400g da heo đã cắt vào luộc tầm 15 phút. Xong thì vớt ra và để nguội bớt.

Bước 2 Sấy khô da heo

Sấy khô da heo

Bạn cắt 400g da heo luộc thành các sợi nhỏ dày khoảng 1cm, rồi thêm 1 muỗng cà phê muối vào và trộn đều. Sau đó, bạn xếp đều da heo ra khay nướng lót sẵn giấy nến, đem sấy trong lò nướng 150 độ trong 2 tiếng để da heo chảy hết mỡ và khô cứng lại. Bạn phải sấy khô như vậy để khi chiên da heo mới giòn hơn.

Lưu ý: Nếu nhà bạn nắng gắt thì có thể đem da heo phơi 2 ngày thay vì sấy bằng lò nướng nhé.

Bước 3 Chiên da heo

Chiên da heo

Bạn xếp da heo vừa sấy vào nồi chiên không dầu. Bạn sẽ chiên trong 10 phút ở 200 độ C. Vậy là hoàn thành rồi nè.

3 Thành phẩm

Da heo chiên giòn bằng nồi chiên không dầu

Da heo chiên giòn bằng nồi chiên không dầu vẫn có được màu sắc vàng ươm, giòn rụm luôn, cảm giác nhai như tan vào trong miệng ngay ấy. Đặc biệt, bạn sẽ không ngửi thấy mùi dầu mỡ và không hề gây ngấy đâu. Đảm bảo kích thích vị giác trên từng miếng da heo luôn.

Da heo sau khi làm xong, bạn để da heo nguội hoàn toàn. Sau đó, bạn hãy cho da heo vào lọ, đậy kín và bảo quản nơi thoáng mát. Món này để được khoảng 1, 2 tuần nhé!

Ngoài món da heo chiên giòn, bạn còn có thể học cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu ăn cùng cơm hay bánh mì rất ngon đấy nhé.

Tham khảo thêm: Cách làm da heo chiên giòn cháy tỏi

Giờ thì bạn đã sẵn sàng chế biến món da heo chiên giòn bằng nồi chiên không dầu chưa nào. Với hương vị tươi ngon, bạn hãy từ từ cảm nhận độ giòn, xốp của từng miếng da heo và thỏa mãn vị giác của mình nha.

Từ khóa: Cách làm da heo chiên giòn bằng nồi chiên không dầu, da giòn tan không bị dầu mỡ,dao heo chiên giòn,da heo,các món chiên,