Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Da ếch chiên giòn xóc tỏi ớt

Cách làm da ếch chiên giòn xóc tỏi ớt thơm ngon, lạ miệng

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món ăn làm từ da ếch có lẽ rất ít ai biết đến. Ở bài viết này, HAY ĂN sẽ giới thiệu bạn một món chiên từ da ếch thơm ngon, lạ miệng đó là món da ếch chiên giòn xóc tỏi ớt, thử vào bếp làm xem cả nhà có mê mẩn không nhé!

Nguyên liệu làm da ếch chiên giòn xóc tỏi ớt

Da ếch : (lột từ nguyên con) Gừng Bột năng Tỏi Ớt sừng

Gia vị: Nước mắm, bột ngọt,...

Dụng cụ: Chảo, đũa, đĩa,...

Nguyên liệu món ăn da ếch chiên giòn xóc tỏi ớt

Cách chế biến da ếch chiên giòn xóc tỏi ớt

  • Sơ chế da ếch

    Cách lột da ếch: Nếu như da ếch chưa được lột khi mua ở ngoài tiệm, bạn có thể lột ở nhà bằng cách:

    • Nắm chặt phần hông bằng cách giữ 2 tay 2 chân ếch rồi cắt bỏ đầu ếch đồng thời cắt bỏ bàn chân của 2 chân trước và chân sau.
    • Cắt 1 đường dọc trên da phía trên lưng ếch bằng kéo hoặc dao rồi nắm lấy da lột sang 2 bên xuống phần bụng rồi lột xuống phần chân. Làm như vậy việc lột da sẽ dễ dàng hơn.

    Sau khi đã có phần da ếch bạn rửa lại bằng nước lạnh sau đó cho vào 2 muỗng muối và 2 muỗng canh giấm rồi bóp mạnh để khử hết mùi tanh trên da ếch xong rửa lại bằng nước lạnh.

    Tiếp theo hãy bắc một nồi nước, cho vào đó 5g gừng đập dập và 1 muỗng muối đun đến khi nước sôi để chần da ếch giúp khử mùi tanh trên da kĩ hơn.

    Sau khi chần da ếch hãy đem cắt thành từng miếng nhỏ có chiều rộng khoảng 2cm

  • Sơ chế tỏi, ớt

    Tỏi bóc ra thành từng tép, sau đó bạn đập dập xuống và lột vỏ ra. Sau đó băm nhuyễn tỏi. Tương tự như tỏi, ớt bạn cũng băm nhuyễn.

  • Trộn bột

    Đầu tiên bạn cho vào phần da ếch 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê nước mắm rồi trộn đều hết lên.

    Tiếp tục đổ 20g bột năng vào da ếch và trộn lên thật kĩ cho bột năng tẩm đều da ếch và để đó đợi 5 phút cho bột thấm và bám chắc vào da ếch.

  • Chiên da ếch

    Khi đã trộn bột xong, bạn đặt một chảo dầu lên bếp đun đến khi nóng. Khi dầu đã nóng bạn vặn lửa nhỏ rồi cho da ếch vào.

    Khi chiên nhớ lật đều tay để da ếch chín đều và có màu vàng đẹp.

    Khi da ếch vàng và giòn thì bạn vớt ra để lên giấy ăn để thấm bớt dầu nhé.

  • Làm da ếch xóc tỏi ớt

    Bạn đặt một cái chảo lên bếp rồi bật bếp đun đến khi chảo nóng, sau đó cho 30g bơ vào đảo đến khi bơ tan hết.

    Khi bơ đã tan gần hết, bạn để lửa nhỏ và cho vào đó phần tỏi, đã băm sẵn, phi tỏi đến khi vàng thơm lên.

    Khi tỏi đã vàng và dậy mùi thơm bạn cho ớt vào đảo sơ 3 đến 4 đũa.

    Rồi tiếp đến cho phần da ếch đã chiên vào và đảo đều lên cho bơ và tỏi bám đều lên bề mặt da ếch là được nhé.

  • Thành phẩm

    Da ếch xóc tỏi ớt sau khi hoàn thành có mùi thơm nức mũi của tỏi và bơ, cắn vào một miếng dai giòn hấp dẫn, bạn có thể chấm cùng tương ớt hoặc tương cà. Nếu dùng món này ăn vặt và làm mồi nhắm cùng bạn bè trong những ngày tụ tập cuối tuần thì tuyệt vời lắm đấy nhé!

Vừa rồi là công thức làm da ếch chiên giòn xóc tỏi ớt thơm ngon, lạ miệng mà HAY ĂN chia sẻ đến bạn, nếu có thắc mắc hay góp ý hãy để lại bình luận phía dưới nhé, chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Feedy Món Ăn Ngonthucthan.com.

Từ khóa: Da ếch chiên giòn xóc tỏi ớt,cách làm da ếch chiên giòn xóc tỏi ớt,cách làm da ếch chiên giòn,da ếch chiên giòn,da ếch chiên,vào bếp,cách làm da ếch chiên giòn xóc tỏi ớt,cách làm da ếch chiên giòn,da ếch chiên giòn,da ếch chiên,vào bếp,cách làm da ếch chiên giòn xóc tỏi ớt,cách làm da ếch chiên giòn,da ếch chiên giòn,da ếch chiên,vào bếp,