Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cùi bắp chiên giòn béo ngậy, ngon muốn xỉu

Bạn có bao giờ ăn thử cùi bắp chiên giòn chưa? Nếu chưa thì hãy cùng vào bếp chế biến món này với HAY ĂN để thưởng thức ngay thôi.

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cùi bắp chiên giòn có vị béo thơm, lớp ngoài giòn rụm, bên trong thì mềm dẻo, ăn rất lạn miệng. Hôm nay, mời bạn cùng vào bếp để chế biến món cùi bắp chiên giòn này nhé!

1 Nguyên liệu làm cùi bắp chiên giòn

Nguyên liệu làm cùi bắp chiên giònNguyên liệu làm cùi bắp chiên giòn

2 Cách làm cùi bắp chiên giòn

Bước 1 Chiên bắp

Đầu tiên, bạn hãy lột vỏ 2 trái bắp, cắt đôi và cắt bắp thành từng thanh dài. Bạn có thể tham khảo cách cắt qua hình ảnh dưới đây. Sau đó, bạn chiên bắp với lửa vừa cho tới khi vàng giòn thì vớt ra, để ráo dầu.

Chiên bắpChiên bắp

Bước 2 Làm bột lắc gia vị

Bạn hãy cho tất cả gia vị như sau vào tô: 1 muỗng cà phê bột ớt,1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột tỏi, 1 muỗng cà phê bột hành, 1/2 muỗng cà phê tiêu, trộn đều.

Sau đó cho bắp đã chiên giòn vào lắc đều sao cho gia vị phủ đều các miếng bắp.

Làm bột lắc gia vịLàm bột lắc gia vị

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món cùi bắp chiên giòn của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy cho món ăn ra đĩa. Dọn kèm mayonnaise để chấm cùng, thưởng thức thôi nào.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món cùi bắp chiên giòn có cách làm đơn giản, nhanh chóng nhưng lại có hương vị thơm ngon, ăn cực cuốn. Cùi bắp vừa giòn vừa dẻo, thấm đều gia vị rất thơm và đậm đà. Món này chấm cùng Mayonnaise thì ngon hết sẩy.

Món cùi bắp chiên giònMón cùi bắp chiên giòn

Xem clip Tik Tok cách làm món cùi bắp chiên giòn nhé!

Vậy là HAY ĂN vừa giới thiệu cho bạn cách làm món cùi bắp chiên giòn thơm ngon, béo ngậy rồi đấy. Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ nhiều món ăn ngon cùng HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Cách làm cùi bắp chiên giòn béo ngậy, ngon muốn xỉu,cùi bắp chiên giòn,