Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cua sốt ớt Singapore

Cách làm cua sốt ớt Singapore thơm lừng béo ngậy, ngon như ngoài hàng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    1 giờ 20 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nếu bạn là tín đồ của các món hải sản thì hãy cùng với HAY ĂN vào bếp, xem ngay cách làm cua sốt ớt Singapore thơm lừng béo ngậy, ngon như ngoài hàng chỉ với các bước vô cùng đơn giản. Dù là cô nàng vụng về cũng có thể thực hiện được, thử ngay nào!

Nguyên liệu làm Cua sốt ớt Singapore

Cua biển (khoảng 1kg) Trứng gà Hành tím (băm nhỏ) Tỏi (băm nhỏ) Gừng (cắt nhỏ) Ớt hiểm (băm nhỏ) Bột năng Rượu hoa tiêu Tương hột ớt Bột nêm gà Tương cà Tương ớt Dầu ăn Gia vị thông dụng (đường/ muối/ bột ngọt/ tiêu xay/...)

Cách chọn mua cua tươi ngon

  • Bạn nên chọn những con còn nguyên vẹn, không nên mua những con cua bị thiếu càng, di chuyển chậm vì đây là cua đã bị nuôi nhốt nhiều ngày, thịt cua sẽ bị bở, ăn không ngon.
  • Quan sát lớp da giữa kẹt khuỷ trên càng cua, nếu lớp da này màu hồng đỏ hoặc hồng sậm thì cua nhiều thịt. Cua tươi mới thì lớp da này sẽ thẳng bóng, thịt cua sẽ chắc.
  • Bạn có thể thử bóp nhẹ phần yếm, cảm thấy cứng tay là cua chắc thịt. Bóp thử phần đầu đùi của que dầm bơi, phía dưới mai, nếu bạn thấy cua giãy giụa là cua còn khỏe, thịt ngon.
  • Thời điểm đầu và cuối tháng (âm lịch) là thời điểm thích hợp để mua cua, tránh chọn mua khi giữa tháng (âm lịch) vì cua đang thay vỏ, không ngon.

Nguyên liệu món ăn cua sốt ớt singapore

Cách chế biến Cua sốt ớt Singapore

  • Sơ chế cua

    Cua mua về bạn rửa sạch, sau đó tiến hành loại bỏ yếm và mai cua rồi cắt làm đôi. Phần gạch cua bạn cho ra chén riêng. Mai cua bạn nên giữ lại rồi dùng cọ chà xát cho sạch hết bùn đất bám bên ngoài.

    Mách bạn: Bạn có thể rưới lên cua 1 ít rượu gạo để khử mùi tanh của cua một cách hiệu quả nhé.

  • Chiên cua

    Chuẩn bị 100gr bột năng, nhúng phần thịt cua qua một lớp bột năng, rắc 1 ít lên mặt trong của mai cua.

    Bắc chảo chứa khoảng 100ml dầu ăn lên bếp, đợi đến khi dầu nóng thả hết cua vào chảo, chiên sơ qua trong khoảng 30 - 40 giây thì vớt hết ra.

    Mách bạn:

    • Bạn có thể dùng đũa chạm vào đáy chảo dầu, thấy dầu tăm tăm nổi lên thì có thể thả cua vào chiên.
    • Khi chiên dầu có thể bị bắn lên do trong cua có nước, bạn có thể thử thêm vài trái ớt hoặc 1 ít muối vào chảo khi chiên để hạn chế dầu bắn ra nhé.
  • Làm sốt cua

    Trộn đều 25ml (khoảng 2 muỗng canh) dầu ăn, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tương hột ớt, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê bột nêm gà, 2 muỗng canh rượu hoa tiêu lại với nhau. Khuấy đều đến khi tan hoàn toàn là được.

  • Pha và nấu nước sốt

    Bắc lên bếp 1 cái chảo, thêm vào 25ml (khoảng 2 muỗng canh) dầu ăn chờ đến khi dầu nóng thì phi thơm 2 muỗng cà phê tỏi băm nhỏ, 2 muỗng cà phê hành tím băm nhỏ, 2 muỗng cà phê gừng cắt nhỏ. Khi có mùi thơm thì cho gạch cua vào xào đều tay, thêm 3 muỗng canh tương cà, 5 muỗng canh tương ớt và 200ml nước lạnh vào chảo, đảo đều gia vị lại với nhau.

    Nấu đến khi hỗn hợp sôi thì cho phần sốt gia vị vừa trộn trước đó vào, cùng với 1 muỗng canh ớt hiểm băm, xào đều rồi cho hết cua đã chiên vào. Dùng đũa xào đều tay giúp cua thấm đều gia vị sốt ướp với mức lửa vừa.

    Thêm 1 ít nước vào 5gr bột năng, khuấy tan hoàn toàn rồi cho vào chảo cua. Dùng đũa đánh tan 1 quả trứng gà rồi cho hết vào chảo, đảo đều cua nhiều lần để tránh cháy khét, lúc này bạn có thể nêm nếm lại cho vừa ăn. Xào đều đến khi nước sốt sánh lại là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Cua sốt ớt Singapore thơm ngon, bổ dưỡng là lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn trong những dịp cuối tuần quây quần bên nhau đấy! Thịt cua săn chắc thấm đều gia vị đậm đà, xen lẫn chút cay cay bắt vị.

    Món này nên ăn nóng, bạn có thể dùng kèm với bánh mì, bánh bao chiên hoặc một chút rượu vang sẽ rất tuyệt vời đó!

Với cách làm vô cùn đơn giản, giờ đây bạn có thể dễ dàng thực hiện được món cua sốt ớt Singapore thơm lừng béo ngậy, ngon như ngoài hàng ngay tại nhà. Chúc bạn thành công với các món ăn ngon và thưởng thức chúng cùng với gia đình nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Huy Cook and Chill

Từ khóa: Cua sốt ớt Singapore,cách làm cua sốt trứng muối,cách làm cua sốt ớt singapore ngon,cách làm cua sốt ớt singapore cua sốt ớt,cua sốt singapore,cách làm cua sốt trứng muối,cách làm cua sốt ớt singapore ngon,cách làm cua sốt ớt singapore cua sốt ớt,cua sốt singapore,cách làm cua sốt trứng muối,cách làm cua sốt ớt singapore ngon,cách làm cua sốt ớt singapore cua sốt ớt,cua sốt singapore,