Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cua sốt cajun thơm lừng, ngon như ngoài hàng, dễ làm tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn là tín đồ của các món hải sản thì hãy cùng với HAY ĂN vào bếp, xem ngay cách làm cua sốt cajun thơm lừng, ngon như ngoài hàng chỉ với các bước vô cùng đơn giản. Trổ tài vào bếp thực hiện ngay món hấp này thôi nào!

Nguyên liệu làm Cua sốt cajun

Cua Hành tây Bắp Mỹ Cam Bơ lạt Bột cajun Bột tỏi Tương cà Bột ớt Đường

Cách chọn mua cua tươi ngon, chắc thịt

  • Trước tiên, bạn nên quan sát màu sắc của phần da lụa giữa kẹt khuỷu (cùi chỏ) trên càng cua, những con cua có nhiều thịt sẽ thường có màu hồng đỏ hoặc hồng sậm. Không những thế, quan sát kĩ phần này, cua mới sẽ có độ bóng nhất định.
  • Sờ vào yếm cua, nếu thấy chắc chắn, yếm cua to là cua chắc thịt. Bên cạnh đó, bóp phần đầu đùi của que dầm bơi thấy cua giãy giụa mạnh mẽ thì cua tươi, thịt ngon.
  • Bạn không nên chọn những con cua có phần mai cua mềm vì thịt và gạch cua sẽ không ngon. Ngoài ra, không nên chọn cua không còn cử động vì có thể nó đã chết, thịt cua sẽ không còn ngọt tươi nữa.

Bột cajun là gì? Nơi mua bột cajun

  • Bột cajun là nguyên liệu được dùng để tẩm ướp cho đủ các nguyên liệu như hải sản, heo, , cừu và một số loại rau củ ăn kèm.
  • Với màu đỏ tươi và hương thơm quyến rũ, cajun luôn được yêu thích thêm vào để tạo hương vị nổi bật cho món ăn. Ngoài ra, bột cajun còn được dùng trong kỹ thuật Blackening truyền thống.
  • Bột cajun được bán rộng rãi tại các siêu thị, cửa hàng chuyên bán nguyên liệu, gia vị, hoặc các trang thương mại điện tử.
  • Đối với các sản phẩm đóng gói, các bạn nên kiểm tra kĩ hạn sử dụng, bao bì bên ngoài nguyên vẹn, không rách hay bị ố màu, sản phẩm bên trong không nổi mốc.

Nguyên liệu làm cua sốt cajun

Cách chế biến Cua sốt cajun

  • Sơ chế cua và luộc cua

    Cua mua về bạn cho vào 1 cái thau, đổ nước ngập phần cua. Sau đó, cho đá cục vào ngâm trong vòng 20 - 30 phút.

    Trong lúc ngâm cua với nước đá, gỡ dây buộc cua ra, dùng bàn chải đánh răng chà lên trên, dưới mình và giữa kẽ càng cua để loại bỏ phần rong rêu bám trên đó.

    Bạn bắc nồi lên bếp mở lửa vừa, thêm 300ml nước nấu sôi, nước sôi bạn cho cua vào luộc khoảng 5 - 7 phút thì vớt ra để nguội rồi tách mai cua, yếm cua, cắt cua làm đôi hoặc để nguyên con nếu thích.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Bắp Mỹ bạn lột bỏ vỏ và râu bắp, cắt thành khúc vừa ăn khoảng 1 lóng tay.

    Hành tây bạn lột bỏ vỏ, cắt múi cau.

  • Làm sốt cajun

    Bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, thêm 50gr bơ lạt đun chảy, tiếp đó bạn thêm 2 muỗng canh bột cajun, 1 muỗng canh bột tỏi, 2 muỗng canh tương cà, 200ml nước luộc cua, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ớt.

    Bạn đảo đều rồi vắt lấy cốt 1/2 trái cam cho vào, tiếp tục đun thêm 2 phút cho sốt hơi sệt lại thì nêm nếm lại cho vừa ăn.

  • Làm cua sốt cajun

    Tiếp đó bạn cho bắp Mỹ và hành tây vào chảo sốt cajun, mở lửa vừa nấu thêm 2 phút thì cho cua vào đảo đều và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Vậy là món cua sốt cajun đã hoàn thành rồi. Vỏ cua có màu đỏ tươi cùng màu sốt óng ánh trông vô cùng đẹp mắt, bên trong có vị ngọt tươi của hải sản, thêm một chút chua cay của sốt cajun.

    Cách làm đơn giản mà vẫn giữ được hương vị tươi ngon đặc trưng của cua biển, trổ tài thực hiện ngay thôi!

Trên đây là công thức nấu món cua sốt cajun mà HAY ĂN muốn chia sẻ tới bạn. Một món ăn siêu ngon, mang đậm vị ngọt tươi của hải sản mà còn đơn giản dễ làm. Chúc bạn thành công với công thức này nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube: Bách hóa XANH. Đăng ký theo dõi kênh để xem nhiều video món ăn ngon, hấp dẫn hàng tuần nhé!

Từ khóa: Cua sốt cajun,cách làm cua sốt cajun,cách làm cua sốt,cua sốt cajun,cua sốt,sốt cajun,cách làm cua sốt cajun,cách làm cua sốt,cua sốt cajun,cua sốt,sốt cajun,