Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cua nâu hấp sả cực ngọt thịt, thơm ngon

Cua nâu hấp sả là một món ăn vô cùng dễ làm và bổ dưỡng. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp học làm món cua nâu hấp sả cực ngọt thịt, thơm ngon nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cua nâu hấp sả không chỉ là một món ăn thơm ngon mà còn có rất nhiều chất dinh dưỡng. Việc chế biến món ăn này không hề phức tạp mà rất đơn giản và nhanh chóng. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm món cua nâu hấp sả

Nguyên liệu làm món cua nâu hấp sảNguyên liệu làm món cua nâu hấp sả

Mẹo hay:
- Khi chọn mua cua nâu, bạn nên chọn những con còn sống, có yếm chắc chắn, càng cua to và khỏe. Nếu muốn mua cua nhiều gạch, bạn nên chọn cua cái. Cua cái thường có phần yếm tròn và phần bụng phình to.

2 Cách làm món cua nâu hấp sả

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cua nâu mua về bạn ngâm ngập nước rồi dùng bàn chải chà sạch hết đất cát dính trên các ngóc ngách của cua, sau đó rửa lại với nước sạch.

Tỏi và hành tím bạn đập dập. Gừng thì cạo vỏ rồi thái lát.

Sả bạn bỏ bớt phần lá xanh, sau đó rửa sạch và cắt thành từng khúc dài khoảng 5cm.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm muối tiêu chanh

Bạn cho 1 muỗng canh tiêu hạt và 2 muỗng canh muối hạt vào cối và giã nhuyễn.

Sau đó, bạn cho hỗn hợp tiêu, muối và ớt cắt nhỏ lên một cái chảo trên bếp, rang khoảng 3 - 4 phút cho đến khi dậy mùi thơm thì tắt bếp.

Khi dùng, bạn chỉ cần vắt 1 quả chanh vào là có thể thưởng thức.

Làm muối tiêu chanhLàm muối tiêu chanh

Bước 3 Làm nước sốt

Bạn chuẩn bị một cái bát, sau đó cho vào bát 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê tương ớt, 2 muỗng cà phê dầu ăn, 2 muỗng cà phê nước mắm rồi trộn đều, thu được hỗn hợp đồng nhất.

Làm nước sốtLàm nước sốt

Bước 4 Hấp cua

Bạn cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo rồi cho sả, hành tím và tỏi vào phi thơm. Tiếp đến, bạn cho bia và gừng vào cùng rồi nhẹ nhàng xếp cua vào chảo. Sau đó, bạn rưới phần nước sốt đã chuẩn bị ở trên vào cua, đậy vung và đun trong khoảng 20 phút.

Sau 20 phút, bạn trở cua và thoa 1 ít dầu ăn lên vỏ cua rồi tiếp tục hấp thêm 20 phút nữa.

Hấp cuaHấp cua

Bước 5 Thành phẩm

Sau 20 phút, bạn tắt bếp và vớt cua ra đĩa. Cua nâu hấp sả sau khi chín có lớp vỏ ngoài màu đỏ tươi bắt mắt cùng mùi thơm vô cùng hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vậy là món cua nâu hấp sả đã hoàn thành rồi! Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm thoang thoảng của sả và gừng, kết hợp với phần thịt cua béo béo, bùi bùi, ngọt thịt, rất kích thích vị giác.

Món cua này mà chấm cùng với muối tiêu chanh thì ngon tuyệt vời!

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm cua nâu hấp sả cực ngọt thịt, thơm ngon. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Từ khóa: Cách làm cua nâu hấp sả cực ngọt thịt, thơm ngon,cua nâu hấp s,