Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cua hoàng đế nướng đơn giản, thơm ngon khó cưỡng

Cua hoàng đế nổi tiếng với chất lượng thịt được xếp vào loại thượng hạng. Hôm nay Bách hoá XANH sẽ hướng dẫn bạn làm cua hoàng đế nướng cực đơn giản!

cua hoàng đế nướng

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người

Cua hoàng đế hay còn gọi là cua hoàng đế Alaska (tên tiếng Anh: King Crab) thuộc vào họ cua biển. Phần thịt của loại cua này được đánh giá là ngon bậc nhất, chất thịt với thuộc vào hàng thượng hạng. Những tảng thịt trắng ngọt, dai dai ẩn sau lớp vỏ hồng hào, chỉ thoảng hương biển mặn mòi, thanh và thơm.

Hôm nay Bách hoá XANH sẽ hướng dẫn bạn cách làm món cua hoàng đế nướng đơn giản nhưng cực thơm ngon!

1 Nguyên liệu làm cua hoàng đế nướng

Nguyên liệu làm cua hoàng đế nướngNguyên liệu làm cua hoàng đế nướng

2 Cách làm cua hoàng đế nướng

Bước 1 Sơ chế cua hoàng đế

Chân cua hoàng đế mua về bạn rửa sạch, dùng tay bẻ rời các khớp chân cua ra, rồi lấy kéo cắt dọc vỏ ngoài chân cua để lộ ra phần thịt bên trong.

Sơ chế cua hoàng đếSơ chế cua hoàng đế

Bước 2 Pha xốt ướp

Bạn đun chảy cho 100g bơ lạt với lửa vừa. Kế tiếp bạn cho 3 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh bột ớt, 1 muỗng canh tiêu, 1 ít muối vào nồi khuấy đều cho tới khi bơ được đun chảy hoàn toàn thì tắt bếp.

Tiếp đến bạn dùng chổi quét hoặc không có chổi quét gia vị thì dùng thìa rưới xốt ướp lên chân cua. Tẩm ướp đều gia vị cả trong và ngoài chân cua.

Pha xốt ướpPha xốt ướp

Bước 3 Nướng cua hoàng đế

Bạn đốt than cho tới khi than đỏ hồng một nửa thì gắp chân chua lên khay nướng và bắt đầu nướng. Nướng mỗi mặt 5 - 7 phút tùy vào mức độ than nóng nhiều hay ít.

Nướng cua hoàng đếNướng cua hoàng đế

Mẹo hay:

Bạn có thể nướng bằng lò nướng như sau: Đầu tiên, cho chân cua vào khay nướng và nướng ở mức nhiệt 180 độ C trong vòng 10 phút. Sau đó, mở lò và quét phần xốt còn lại lên chân cua rồi nướng tiếp trong 5 phút ở nhiệt độ 180 độ C.

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi nướng xong, vỏ cua đỏ, giòn hơi cháy xém ở ngoài, rất bắt mắt. Phần thịt cua chắc, đậm vị, hơi cay the, ngọt nước, sần sật, rất hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thức cua hoàng đế nướng ngon nhất khi chấm cùng với muối tiêu chanh giúp tăng hương vị kích thích cho món ăn hơn nhé!

Thưởng thức cua hoàng đế nướngThưởng thức cua hoàng đế nướng

Vừa rồi là cách làm cua hoàng đế nướng siêu đơn giản lại thơm ngon, chắc thịt mà Bách hoá XANH đã tổng hợp. Cua hoàng đế là loại thực phẩm thượng hạng, lại dinh dưỡng, hãy cùng vào bếp thử ngay nhé!

Từ khóa: Cách làm cua hoàng đế nướng đơn giản, thơm ngon khó cưỡng,cua hoàng đế nướng,cách làm cua hoàng đế nướng,