Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cua hấp muối

Cách làm cua hấp muối đậm đà thơm ngon hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cua hấp muối là món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà vẫn giữ được vị ngọt đặc trưng của hải sản. Bạn có thể chế biến tại nhà mà vẫn ngon như ngoài hàng. Chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào bếp thực hiện ngay món hấp này nào!

Nguyên liệu làm Cua hấp muối

Cua biển (4 con) Muối hột Sả Chanh Ớt Gia vị thông dụng (Muối/ đường/ bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua cua tươi ngon, chắc thịt

  • Trước tiên, bạn nên quan sát màu sắc của phần da lụa giữa kẹt khuỷu (cùi chỏ) trên càng cua, những con cua có nhiều thịt sẽ thường có màu hồng đỏ hoặc hồng sậm. Không những thế, quan sát kĩ phần này, cua mới sẽ có độ bóng nhất định.
  • Sờ vào yếm cua, nếu thấy chắc chắn, yếm cua to là cua chắc thịt. Bên cạnh đó, bóp phần đầu đùi của que dầm bơi thấy cua giãy giụa mạnh mẽ thì cua tươi, thịt ngon.
  • Bạn không nên chọn những con cua có phần mai cua mềm vì thịt và gạch cua sẽ không ngon. Ngoài ra, không nên chọn cua không còn cử động vì có thể nó đã chết, thịt cua sẽ không còn ngọt tươi nữa.

Nguyên liệu làm cua hấp muối

Cách chế biến Cua hấp muối

  • Sơ chế cua

    Cua mua về bạn cho vào 1 cái thau, đổ nước ngập phần cua. Sau đó, cho đá cục vào ngâm trong vòng 20 - 30 phút.

    Trong lúc ngâm cua với nước đá, gỡ dây buộc cua ra, dùng bàn chải đánh răng chà lên trên, dưới mình và giữa kẽ càng cua để loại bỏ phần rong rêu bám trên đó.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Sả bạn mua về rửa sạch, cắt bỏ phần rễ và ngọn lá để lại nhánh sả dài khoảng 40cm (tầm 2 gang tay). Sau đó đập dập và dùng dao cắt đôi nhánh sả.

    Chanh rửa sạch và cắt làm đôi. Ớt rửa sạch, cắt và băm nhỏ.

  • Làm muối tiêu chanh

    Đầu tiên, bạn cho 1 muỗng canh muối vào 1 cái dĩa, tiếp theo cho 1 muỗng canh tiêu xay và 1/3 muỗng canh bột ngọt vào đảo đều hỗn hợp trên.

    Chanh vắt lấy nước cốt rồi cho vào hỗn hợp trên cùng với phần ớt băm đã chuẩn bị. Sau đó, khuấy đều để các gia vị hòa quyện với nhau.

    Mách nhỏ: Chanh trước khi vắt lấy nước cốt thì nên chà mạnh trên mặt thớt để vắt dễ dàng và lấy được nhiều nước hơn.
  • Làm cua hấp muối

    Đầu tiên, bạn bắc 1 cái nồi lên bếp. Cho hết 1kg muối hột đã chuẩn bị vào nồi và dùng cái muỗng dàn đều. Tiếp theo cho phần sả đã đập dập trải đều lên phần muối hột, cho phần lá trước rồi từ từ cho hết phần sả còn lại vào sau.

    Cho 4 con cua để ngửa vào nồi, để khi hấp gia vị được thấm đều vào cua thì bạn thêm 1 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh hạt nêm và 1 muỗng canh đường rồi đậy nắp lại.

    Sau 30 phút, bạn dùng đũa trở mặt cua lại và tiếp tục hấp từ 10 - 15 phút nữa thì tắt bếp.

    Lưu ý: Xếp đều cua vào trong nồi, tránh chồng chéo lên nhau để đảm bảo cua được chín đều.
  • Hoàn thành

    Vậy là món cua hấp muối đã hoàn thành. Vỏ cua có màu đỏ tươi trông vô cùng đẹp mắt, bên trong có vị ngọt tươi của hải sản, thêm một chút mặn mặn của muối, mùi thơm của hương sả. Cách làm đơn giản mà vẫn giữ được hương vị tươi ngon đặc trưng của cua biển.

Trên đây là công thức nấu món cua hấp muối mà HAY ĂN muốn chia sẻ tới bạn. Một món ăn siêu ngon, mang đậm vị ngọt tươi của hải sản mà còn đơn giản dễ làm. Chúc bạn thành công với công thức này nhé!

Từ khóa: Cua hấp muối,cách làm cua hấp muối,cua hấp muối,cách làm cua hấp,cua hấp,cách làm cua,cách làm cua hấp muối,cua hấp muối,cách làm cua hấp,cua hấp,cách làm cua,cách làm cua hấp muối,cua hấp muối,cách làm cua hấp,cua hấp,cách làm cua,