Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Củ sen ngâm chua ngọt

Cách làm củ sen ngâm chua ngọt giòn ngon không bị đen cực dễ

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Củ sen có vị ngọt nhẹ, giòn giòn được sử dụng làm nhiều món ngon như nấu chè, hầm cùng xương, làm món gỏi,... Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn các bạn vào bếp làm một món mới là củ sen ngâm chua ngọt rất ngon, lạ miệng. Theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm Củ sen ngâm chua ngọt

Củ sen Cà rốt Gừng Tỏi Ớt Tắc Giấm trắng Nước vo gạo Muối/ đường

Cách chọn mua củ sen tươi ngon

  • Củ sen ngon có đốt to và ngắn, đây là củ sen vừa đủ độ chín có hương vị thơm ngon hơn.
  • Bên cạnh đó, củ sen chín tự nhiên sẽ có màu vàng, vỏ ngoài không bị thâm đen và không có mùi lạ.
  • Không mua củ sen không còn nguyên vẹn, bị dập úng, cũng không nên mua củ sen quá trắng vì có thể đã bị ngâm chất tẩy trắng không tốt cho sức khỏe.

Một số nguyên liệu làm củ sen ngâm chua ngọt

Cách chế biến Củ sen ngâm chua ngọt

  • Sơ chế nguyên liệu

    Củ sen và cà rốt rửa qua 1 lần nước rồi đem cả hai gọt vỏ, cắt lát mỏng có độ dày khoảng 1/3 lóng tay.

    Tiếp đến, hòa vào 1 lít nước vo gạo nước cốt của 1 trái tắc (hoặc chanh), cho củ sen và cà rốt đã cắt mỏng vào ngâm khoảng 30 phút. Sau đó vớt ra, rửa lại với nước sạch và lấy ra rổ để ráo nước.

    Mách nhỏ: Để giúp củ sen trắng và giòn hơn, bạn ngâm vào hỗn hợp nước vo gạo và tắc nhé!

    Đối với tỏi bạn bóc vỏ, gừng thì cạo sạch vỏ. Tiếp đến, đem tỏi, gừng và ớt rửa sạch. Tỏi thì cắt lát mỏng, gừng cắt lát dày, ớt để nguyên trái.

  • Làm củ sen ngâm chua ngọt

    Chuẩn bị hũ thủy tinh khô, sạch rồi xếp củ sen, cà rốt, ớt, tỏi, gừng đã sơ chế vào.

    Hòa tan 500ml nước đun sôi để nguội cùng với 15gr muối, 20ml giấm trắng, 20gr đường, tiếp đến rót hỗn hợp này vào hũ củ sen và cà rốt sao cho nước ngập hết nguyên liệu.

    Đậy kín nắp hũ, để nơi thoáng mát khoảng 2 ngày là có thể sử dụng, nếu ăn 1 lần không hết bạn có thể cất ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

  • Thành phẩm

    Củ sen ngâm chua ngọt có màu sắc khá bắt mắt nhờ sự đối lập giữa màu cam cà rốt và màu trắng của củ sen. Khi ăn vào bạn sẽ cảm nhận được vị chua nhẹ thơm lừng, giòn giòn rất ngon.

    Dùng kèm củ sen ngâm chua ngọt với các món thịt nướng, thịt luộc,... vừa chống ngán, vừa tăng hương vị cho bữa ăn thêm hấp dẫn.

Trên đây, HAY ĂN đã hướng dẫn bạn cách làm củ sen ngâm chua ngọt, hương vị chua chua giòn giòn của món ăn sẽ làm bữa cơm gia đình bạn thêm ngon miệng. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Củ sen ngâm chua ngọt,cách làm củ sen ngâm chua ngọt,củ sen ngâm chua ngọt,cách làm củ sen ngâm,củ sen ngâm,cách làm củ sen ngâm chua ngọt,củ sen ngâm chua ngọt,cách làm củ sen ngâm,củ sen ngâm,