Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm củ sen kho hạt sen lạ miệng, cả nhà thích mê

Củ sen kho hạt sen là một trong những món chay có cách làm đơn giản nhưng thơm ngon khó cưỡng. Cùng tìm hiểu cách làm củ sen kho hạt sen qua bài viết sau đây nhé!

Chế biến
40 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Củ sen kho hạt sen là một trong những món ngon thường được bắt gặp trên những mâm cơm chay. Món ăn có hương vị thơm ngon khó lòng chối từ. Cùng tìm hiểu cách làm củ sen kho hạt sen qua bài viết sau đây nhé!

1 Nguyên liệu làm củ sen kho hạt sen

Mẹo hay:
- Hạt sen tươi bạn chọn loại hạt tròn đều, to bằng nửa đốt ngón tay, có màu trắng hơi ngả vàng. Bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng ngón tay ấn vào hạt sen. Nếu khi ấn vào còn ẩm là hạt sen tươi.
- Cà rốt nên mua vớ i kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ. Chọn củ cà rốt có hình dáng thẳng, thon dài, cầm chắc tay và hơi săn chắc.

Nguyên liệu làm củ sen kho hạt senNguyên liệu làm củ sen kho hạt sen

2 Cách làm củ sen kho hạt sen

Bước 1  Sơ chế củ sen

Chuẩn bị một cái thau với 1 lít nước và cho nước cốt của 2 quả chanh vào.

Để củ sen được sạch và trắng, bạn gọt vỏ, cắt khúc cỡ nửa đốt tay rồi ngâm trong nước có pha nước cốt chanh pha loãng khoảng 10 phút.

Sau đó, vớt ra rửa sạch bùn đất ở các lỗ củ sen bằng nước. Dùng đũa để làm sạch những phần không rửa được sâu bên trong các lỗ trên củ sen.

 Sơ chế củ sen Sơ chế củ sen

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Đối với hạt sen tươi, bỏ hết tim sen đắng, rửa sạch với nước và để ráo nước. Nếu bạn mua hạt sen đã làm sẵn thì chỉ cần rửa sạch hạt sen.

Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ và cắt miếng vừa ăn.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Làm củ sen kho hạt sen

Đặt nồi lên bếp, cho 3 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng. Khi dầu nóng, cho củ sen và cà rốt vào xào khoảng 3-5 phút cho chín.

Thêm 1/2 muỗng canh muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 2 muỗng canh dầu hào chay và đảo trong 2-3 phút.

Tiếp theo, bạn cho 3 muỗng canh nước tương vào, khuấy đều rồi cho 500 ml nước vào. Cuối cùng cho hạt sen và 2 muỗng canh nước màu vào đun sôi. Khi nước sôi, hạ nhỏ lửa, đậy vung đun khoảng 35-40 phút cho đến khi nước đường sánh lại và ngấm đều rau.

 Làm củ sen kho hạt sen Làm củ sen kho hạt sen

Bước 4 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món củ sen kho hạt sen rồi đấy. Món ăn có màu sắc bắt mắt. Bạn có thể ăn kèm với cơm nóng thì không còn gì bằng!

Thành phẩm củ sen kho hạt senThành phẩm củ sen kho hạt sen

3 Thưởng thức

Củ sen kho hạt sen nóng hổi đã hoàn thành. Món ăn có phần nước kho thấm vị kết hợp với củ sen thơm bùi. Vào những ngày rằm hoặc muốn đổi vị bạn có thể làm món ngon này nhé!

Củ sen kho hạt senCủ sen kho hạt sen

Trên đây là cách làm củ sen kho hạt sen mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng món này này sẽ làm mâm cơm chay của bạn thêm đa dạng. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Cách làm củ sen kho hạt sen lạ miệng, cả nhà thích mê,củ sen kho hạt sen,