Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm củ niễng xào thịt bò giòn ngon, bổ dưỡng

Củ niễng là củ gì và kết hợp với thịt bò có gì ngon? Cùng HAY ĂN học cách làm món củ niễng xào thịt bò thơm ngon, giòn giòn và rất bổ dưỡng.

Củ niễng xào thịt bò

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 người

Củ niễng là loại cây mọc ở góc ao, đầm tại các tỉnh miền Bắc. Loại củ này thường xuất hiện vào cuối tháng 10 đến đầu tháng 11. Củ niễng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ và tinh bột. Củ niễng giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về gan, thận, đái tháo đường hay tim mạch.

Củ niễng xào thịt bò là món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Với món ăn này, bữa cơm nhà bạn sẽ trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.

1 Nguyên liệu làm món củ niễng xào thịt bò

Mẹo hay

Cách chọn củ niễng ngon
Củ niễng ngon thường là những củ no tròn, mập mạp, cầm chắc tay và không có dấu hiệu bị dập.

Cách chọn thịt bò ngon
Thịt bò ngon là thịt bò không có màu đỏ sẫm, mỡ bò có màu vàng và cứng thay vào đó thịt bò ngon là thịt có mỡ trắng, những thớ thịt có màu đỏ tươi. Thớ thịt bò phải nhỏ, mềm, khi bạn dùng tay ấn vào thớ thịt bò và thấy không dính tay thì thịt ngon. Bạn không nên mua những miếng thịt có mùi hôi hoặc mùi lạ nhé.

Củ niễng và thịt bòCủ niễng và thịt bò

2 Cách làm món củ niễng xào thịt bò

Bước 1 Sơ chế củ niễng

Bạn bóc sạch lớp vỏ già bên ngoài của củ niễng, chỉ lấy phần trắng bên trong. Sau đó, bạn đem củ niễng đi rửa sạch và để ráo nước.

Lột sạch vỏ củ niễng, rửa sạch và để ráoLột sạch vỏ củ niễng, rửa sạch và để ráo

Sau khi củ niễng đã ráo nước, bạn thái xéo củ niễng thành từng miếng khoảng 2 - 3mm.

Cắt xéo củ niễng thành từng miếngCắt xéo củ niễng thành từng miếng

Bước 2 Ướp thịt bò

Cho vào thịt bò ½ muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 ít tiêu xay và 1 muỗng cà phê dầu ăn. Sau đó, bạn trộn đều gia vị với thịt bò và ướp trong vòng 10 -15 phút.

Ướp thịt bò cùng gia vị trong 10 - 15 phútƯớp thịt bò cùng gia vị trong 10 - 15 phút

Bước 3 Xào củ niễng cùng thịt bò

Bạn bắt chảo lên bếp và cho dầu vào, dầu nóng bạn cho một ít tỏi băm vào và phi đến khi tỏi dậy mùi và vàng. Tiếp đến, bạn cho thịt bò vào xào vừa chín tới để thịt không bị dai.

Xào thịt bò đến khi vừa chín tớiXào thịt bò đến khi vừa chín tới

Sau khi thịt vừa chín tới, bạn cho thịt bò ra tô và tiếp tục sử dụng chiếc chảo đó để xào củ niễng. Bạn xào củ niễng với lửa to trong vòng 1 phút. Trong quá trình xào, bạn nhớ nêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm.

Khi củ niễng đã chín, bạn cho thịt bò vào xào cùng khoảng 20 giây và nêm thêm vào 1 muỗng cà phê nước mắm, thêm hành lá và tắt bếp.

Xào củ niễng chín rồi cho thịt bò vào xào cùng trong 20 giâyXào củ niễng chín rồi cho thịt bò vào xào cùng trong 20 giây

3 Thành phẩm

Món củ niễng xào thịt bò rất thơm ngào ngạt mùi thịt bò và tiêu, gia vị nêm nếm vừa ăn. Củ niễng giòn giòn, thịt bò mềm mềm thấm đẫm. Món này ăn kèm với cơm trắng thì hết ý.

Củ niễng xào thịt bòCủ niễng xào thịt bò

HAY ĂN hy vọng, với những bước thực hiện đơn giản trên, bạn sẽ thực hiện thành công món củ niễng xào thịt bò thơm ngon, giòn giòn và rất dinh dưỡng này.

Có thể bạn quan tâm:

>> Thịt bò xào gì ngon? 30 món thịt bò xào ngon hấp dẫn tại nhà

>> Cách kho thịt bò ngon nhất

>> Cách làm chà bông thịt bò từ thịt heo lạ miệng

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm củ niễng xào thịt bò giòn ngon, bổ dưỡng,củ niễng xào thịt bò,các món ngon từ củ niễng,các món ngon từ thịt bò,củ niễng,thịt bò,các món xào,