Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Củ hũ dừa xào thịt ba chỉ

Cách làm củ hũ dừa xào thịt ba chỉ đơn giản, thơm ngon đầy dinh dưỡng

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Củ hũ dừa xào thịt ba chỉ là một món xào mới lạ, thơm lừng, đậm đà, đầy hương vị. Nhân dịp cuối tuần vào bếp cùng HAY ĂN thực hiện ngay món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Củ hũ dừa xào thịt ba chỉ

Củ hũ dừa non Cà rốt Thịt ba chỉ rút xương Tỏi băm Ớt sừng Hành tây Rau nêm (ngò/rau quế) Hành tím băm Gia vị (hạt nêm/tiêu/đường/nước mắm/bột ngọt/giấm gạo)

Cách chọn mua thịt ba chỉ ngon

  • Bạn nên chọn mua thịt heo có màu hồng tươi, không có mùi lạ, mỡ màu trắng trong, không nên chọn thịt có màu tái nhợt và có mùi hôi.
  • Bạn có thể dùng tay ấn vào thịt, nếu quan sát thấy thịt đàn hồi ngay, không để lại vết lõm, miếng thịt khô ráo và không bị dính tay chứng tỏ đây là miếng thịt ngon.
  • Thịt heo ngon thì các thớ thịt phải đều, săn chắc và không bị rỉ dịch hay chảy nhớt.
  • Khi mua thịt, bạn nên nhờ người bán cắt thịt theo thớ dọc và không nên chọn thịt có các bọc nhỏ màu trắng xen kẽ giữa các thớ thịt vì có thể miếng thịt đã bị nhiễm kén sán, khi bạn ăn vào sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Nguyên liệu thực hiện món củ hũ dừa xào thịt ba chỉ

Cách chế biến Củ hũ dừa xào thịt ba chỉ

  • Sơ chế thịt heo

    Thịt mua về bạn ngâm với nước muối, dùng tay chà xát khắp miếng thịt để loại bỏ hết phần máu, chất bẩn, giúp thịt khử bớt mùi hôi.

    Rửa lại với nước sạch, để ráo. Sau đó cắt thịt thành các miếng nhỏ vừa ăn.

    Đem thịt heo đi ướp cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê hành tím băm trong 5 – 10 phút.

    Cách sơ chế thịt không hôi:

    Thịt heo mua về bạn cần cạo sạch lớp lông trên da, hoặc khi mua bạn cũng có thể nhờ người bán cạo giúp để tiết kiệm thời gian.

    Bạn ngâm thịt heo vào nước muối loãng trong khoảng 15 phút. Sau khi ngâm thì rửa sạch với nước lạnh khoảng 3 - 4 lần.

    Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp muối và giấm để rửa thịt heo, giúp khử mùi hôi thịt heo tốt hơn nhé!

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Củ hũ dừa đem cắt thành miếng hình chữ nhật dài, sau đó đem đi ngâm với nước pha với 1 chút giấm để củ hũ dừa không bị thâm đen.

    Cà rốt rửa sạch, đem cắt miếng hình chữ nhật. Củ hành tây đem cắt múi. Ngò rí, lá quế đem cắt nhỏ.

  • Làm nước sốt

    Trộn 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 3 muỗng canh nước, 1/2 muỗng canh giấm gạo, sau đó trộn đều để làm sốt.

  • Xào củ hũ dừa với thịt ba chỉ

    Bắc chảo lên bếp với khoảng 2 muỗng canh dầu ăn, cho thịt ba chỉ vào áp chảo đến khi phần thịt hơi xém, sau đó cho vào 1 muỗng cà phê tỏi băm, tiếp tục cho vào củ hũ dừa, cà rốt, 2/3 lượng sốt.

    Khi củ hũ dừa và cà rốt đã chín, cho ớt sừng cắt vảy cá, hành tây, lượng sốt còn lại vào. Trước khi tắt bếp cho vào 1 muỗng cà phê nước mắm, rau húng quế cùng ngó rí là hoàn thành.

    Bạn nên áp chảo thịt trước khi cho tỏi băm vào để tỏi không bị cháy nhé!
  • Thành phẩm

    Món ăn thơm lừng, đậm đà với miếng củ hũ dừa vừa giòn vừa ngọt, thịt ba chỉ được nêm nếm vừa ăn cùng rau củ bổ dưỡng, nhất định sẽ khiến bữa cơm gia đình thêm đa dạng đấy!

HAY ĂN vừa hướng dẫn bạn cách làm món củ hũ dừa xào thịt ba chỉ hấp dẫn, thơm lừng. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ: kênh YouTube Món Ngon Mỗi Ngày

Từ khóa: Củ hũ dừa xào thịt ba chỉ,củ hũ dừa xào thịt ba chỉ,củ hũ dừa xào,ba chỉ xào,thịt heo xào,món xào ngon,củ hũ dừa xào thịt ba chỉ,củ hũ dừa xào,ba chỉ xào,thịt heo xào,món xào ngon,củ hũ dừa xào thịt ba chỉ,củ hũ dừa xào,ba chỉ xào,thịt heo xào,món xào ngon,