Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm củ cải xào tôm thơm ngon, dinh dưỡng cho cả nhà

Hôm nay hãy cùng Bách hoá XANH đổi gió cho bữa cơm gia đình với cách làm củ cải xào tôm thơm ngon nhưng vẫn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cả nhà nhé!

Củ cải xào tôm là một trong những món ăn thơm ngon, hấp dẫn nhưng vẫn mang lại nhiều chất dinh dưỡng cho bạn và cả gia đình. Với thịt tôm mềm ngọt ăn cùng củ cải giòn ngon chắc chắn sẽ chiều lòng được những thành viên khó tính nhất. Cùng vào bếp ngay với HAY ĂN nha.

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm củ cải xào tôm

Mẹo hay
- Để mua tôm ngon, bạn nên chọn những con còn tươi, phần chân trong suốt, dính chặt vào thân tôm, có phần đầu dính chặt với thân. Tránh chọn những con có chân bị thâm đen, lỏng lẻo chứng tỏ tôm đã bị ươn.
- Để mua củ cải ngon, bạn nên chọn những củ cầm chắc tay, to vừa phải, thuôn dài về phía đuôi, cuống còn tươi mới. Những củ cải có phần đuôi mập thường nhạt vị, tránh chọn cuống đã bị ung thối trong khi vỏ vẫn còn trơn bóng, vì những củ cải trắng này đã được tiêm chất bảo quản.

Nguyên liệu làm củ cải xào tômNguyên liệu làm củ cải xào tôm

2 Cách làm củ cải xào tôm

Bước 1 Sơ chế tôm và ướp tôm

Đầu tiên, bạn rửa sạch tôm với nước rồi bóc bỏ đầu tôm trước và lột vỏ.

Bạn cho 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu vào tôm rồi trộn đều hỗn hợp, để ướp từ 10 - 15 phút.

Mẹo hay
Muốn bóc tôm dễ, bạn cho tôm vào tủ lạnh 10- 15 phút sẽ giúp thịt tôm co cứng lại, dễ bóc vỏ hơn.

Sơ chế và ướp tômSơ chế và ướp tôm

Bước 2 Sơ chế củ cải

Củ cải mua về bạn gọt vỏ, rồi cắt thành từng khoanh dày khoảng 0.5cm và rửa sạch.

Sơ chế củ cảiSơ chế củ cải

Bước 3 Xào củ cải và tôm

Bạn bắc chảo lên bếp, đổ 3 muỗng canh dầu ăn vô rồi cho tỏi băm vào phi thơm. Khi đã dậy mùi thơm, bạn cho tôm vào đảo đều đến khi tôm có màu cam nhạt.

Xào tômXào tôm

Sau đó, bạn cho củ cải vô xào cùng tôm, thêm vào chảo 30ml nước lọc, hành lá. Bạn tiếp tục nấu thêm 1 phút nữa để củ cải mềm rồi tắt bếp, trình bày ra đĩa là có thể thưởng thức rồi nhé!

Cho củ cải vào xào cùngCho củ cải vào xào cùng

3 Thành phẩm

Củ cải xào tômCủ cải xào tôm

Vậy là bạn đã hoàn thành món củ cải xào tôm thơm ngon nức mũi. Thịt tôm mềm ngọt ăn cùng củ cải trắng giòn tan, đậm đà tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ. Bên cạnh đó, tôm và củ cải trắng còn mang rất nhiều chất dinh dưỡng cho bữa ăn của bạn nữa đấy!

Bách hoá XANH mong rằng với cách làm củ cải xào tôm thơm ngon, dinh dưỡng trên sẽ đem tới một món ngon, lạ miệng cho bạn và gia đình. Hãy khoe ngay thành phẩm với HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Cách làm củ cải xào tôm thơm ngon, dinh dưỡng cho cả nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,