Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Củ cải trắng ngâm nước tương

Cách làm củ cải trắng ngâm nước tương giòn ngon đậm đà hương vị

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Củ cải ngâm là một món khô - mắm có thể dùng để ăn kèm với rất nhiều món ăn khác nhau nhằm tăng hương vị cho bữa cơm gia đình. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mang đến cho bạn cách làm củ cải trắng ngâm nước tương giòn, ngon và vô cùng đậm vị. Nào vào bếp thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Củ cải trắng ngâm nước tương

Củ cải trắng Ớt Tỏi Nước tương Muối hột Đường Nước lọc

Cách chọn mua củ cải trắng tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những củ cải có dáng thẳng, thuôn dài, vỏ nhẵn, không bị trầy xước hay bị dập nát.
  • Nên chọn những củ cải có phần cuống màu xanh tươi, bám chắt vào củ và còn giữ được tua rễ thì chứng tỏ đó là những củ cải ngon, còn tươi mới.
  • Tránh chọn những củ cải phần cuống đã bị héo úa, thân phình to, lá không còn tươi mới.

Nguyên liệu làm củ cải trắng ngâm nước tương

Dụng cụ thực hiện

Nồi, bếp, hũ đựng thực phẩm, thau,...

Cách chế biến Củ cải trắng ngâm nước tương

  • Sơ chế nguyên liệu

    Củ cải mua về sẽ đem đi gọt vỏ, rửa sạch với nước và cắt khúc vừa ăn.

    Sau đó, bạn để củ cải vào 1 cái thau lớn, cho thêm vào 1 chén muối hột, xóc đều tay và để như vậy trong vòng 2 tiếng.

    Sau khoảng 2 tiếng thì đem củ cải đi rửa với nước thật nhiều lần để giảm bớt độ mặn rồi đem đi phơi nắng đến khi củ cải héo lại.

    Tỏi, ớt mua về thì bạn cắt lát và cũng đem đi phơi cùng với củ cải.

    Lưu ý: Chén sử dụng trong bài là chén ăn cơm, 1 chén tương đương khoảng 200gr.

  • Làm nước ngâm

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 chén nước tương, 1 chén đường và 1 chén nước lọc theo tỉ lệ 1:1:1. Sau đó, đun sôi hỗn hợp và để nguội.

  • Ngâm củ cải với nước tương

    Bạn chuẩn bị 1 hũ thủy tinh hoặc 1 hũ nhựa có nắp đậy, đem đi rửa thật sạch và phơi nắng cho hũ thật khô ráo hoặc có thể đem đi trụng nước sôi.

    Củ cải, tỏi và ớt sau khi phơi héo thì đem vào để chuẩn bị ngâm.

    Để lần lượt 1 lớp củ cải, 1 lớp tỏi ớt xen kẽ nhau cho đến hết. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp nước tương vào, đậy kín và để ở nhiệt độ phòng khoảng 1 ngày là đã có thể ăn được rồi nhé!

  • Thành phẩm

    Bạn có thể ăn kèm củ cải ngâm nước tương với cơm trắng, thịt kho, bánh chưng hoặc bánh tét đều rất ngon và hấp dẫn. Củ cải giòn, thơm, không đắng và có vị mặn ngọt, cay cay vừa phải sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm vị giác vô cùng tuyệt vời đấy nhé!

Cách bảo quản củ cải trắng ngâm

  • Củ cải trắng ngâm nước tương sau 1 ngày đã có đủ độ mặn vừa ăn thì bạn nên đem hũ củ cải để vào trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản lâu hơn, khi ăn chỉ lấy ra 1 lượng vừa đủ rồi đậy kín lại.
  • Với cách bảo quản này, củ cải ngâm nước tương có thể để được khoảng từ 5 - 6 tháng mà vẫn giữ được độ giòn, ngon và vị đặc trưng của món ăn.

Trên đây là công thức làm củ cải trắng ngâm nước tương giòn ngon đậm đà hương vị mà HAY ĂN muốn đem đến cho bạn. Với món củ cải ngâm này bạn có thể ăn kèm với rất nhiều món khác đều rất phù hợp và bắt vị. Hy vọng rằng với cách làm này bạn sẽ làm thành công ngay từ lần đầu tiên nhé! Chúc bạn ngon miệng!

Từ khóa: Củ cải trắng ngâm nước tương,cách làm củ cải trắng ngâm nước tương,củ cải trắng ngâm nước tương,củ cải trắng ngâm,món ăn từ củ cải trắng,cách làm củ cải trắng ngâm nước tương,củ cải trắng ngâm nước tương,củ cải trắng ngâm,món ăn từ củ cải trắng,cách làm củ cải trắng ngâm nước tương,củ cải trắng ngâm nước tương,củ cải trắng ngâm,món ăn từ củ cải trắng,