Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cotta panna socola và ca cao

2 cách làm cotta panna socola và ca cao núng nính béo thơm cực dễ

Cotta panna socola hay ca cao chắc hẳn sẽ là một lựa chọn phù hợp làm chiều lòng các tín đồ bánh ngọt với hương vị thơm ngon, mềm mịn. Hãy cùng vào bếp thực hiện ngay món bánh thơm ngon với cách làm vô cùng đơn giản này, dễ thực hiện cho gia đình.

1. Panna cotta socola

Panna cotta socola
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Panna cotta socola

Socola đen (65%) Gelatin (dạng lá dùng 4 lá) Sữa tươi không đường Kem tươi (whipping cream) Đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm cotta panna socola

Cách chế biến Panna cotta socola

  • Băm nhỏ socola

    Bạn dùng dao băm socola ra thật nhỏ để lát sau khi trộn với sữa, socola tan nhanh và đều hơn. Sau đó bạn cho socola vào tô.

  • Đun hỗn hợp sữa

    Cho 8g gelatin vào chén, thêm khoảng 20ml nước đá lạnh vào rồi ngâm khoảng 15 phút cho nở mềm.

    Cho vào nồi 280ml sữa tươi không đường, 300g kem sữa tươi (whipping cream) và 35g đường. Bật bếp đun lửa nhỏ cho sôi nhẹ. Vừa đun vừa khuấy đều tay để không bị cháy.

    Hỗn hợp tan đều, đường tan hoàn toàn thì bạn tắt bếp.

  • Khuấy hỗn hợp panna cotta socola

    Cho hỗn hợp sữa vừa đun vào tô socola đã băm nhỏ, khuấy nhẹ vài cái rồi cho tiếp 8g gelatin đã ngâm mềm vào.

    Khuấy đều tay cho hỗn hợp tan hết hoàn toàn.

  • Đổ khuôn

    Từ từ cho hỗn hợp vào ly, chạm nhẹ tay vào các bọt khí để phá vỡ hết các bọt khí, giúp mặt bánh mịn. Sau đó để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 tiếng.

    Khi muốn lấy bánh ra, bạn ngâm bánh vào 1 tô nước ấm, bánh sẽ lấy ra dễ dàng.

  • Thành phẩm

    Panna cotta socola thật thơm ngon, hấp dẫn với phần bánh mềm thơm, béo ngậy vị socola, tan ngay trong miệng thật thích đúng không nào? Hãy cùng thưởng thức ngay món bánh ngon này nhé, bạn có thể ăn kèm với vài trái dâu tây sẽ rất kích thích vị giác hơn đấy!

2. Panna cotta ca cao

Panna cotta ca cao
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Panna cotta ca cao

Sữa tươi không đường Sữa chua không đường Mật ong Bột gelatin Bột ca cao

Bột gelatin là gì?

  • Gelatin là sản phẩm được chiết xuất từ collagen có trong xương và da động vật. Da hoặc xương động vật được trải qua quá trình xử lý rất kỹ từ khâu làm sạch nguyên liệu, cho đến khâu trở thành nguyên liệu gelatin có thể được sử dụng trong thực phẩm.
  • Gelatin được sản xuất thành hai dạng phổ biến là bột gelatin và lá gelatin. Gelatin có thể được xem là một loại protein không mùi, không vị, nhưng cũng có loại có màu hơi ngả vàng.
  • Bạn có thể tìm mua được gelatin cả dạng bột và dạng lá ở các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, các siêu thị gần nơi bạn ở hay các trang thương mại điện tử. Hãy chọn địa chỉ bán hàng uy tín để đam bao chất lượng nhé!

Mua bột ca cao ở đâu?

  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua được bột ca cao tại các chợ, cửa hàng bán nguyên liệu pha chế hay các siêu thị gần nhà như Bách hóa XANH.
  • Bạn cũng có thể dễ dàng đặt mua bột ca cao trên các trang thương mại điện tử, các trang bán hàng online như hayan.vn.
  • Dù mua ở đâu, bạn cũng nên lựa chọn địa chỉ bán hàng uy tín để đảm bảo chất lượng.

Nguyên liệu làm panna cotta ca cao

Cách chế biến Panna cotta ca cao

  • Đun hỗn hợp panna cotta

    Đầu tiên, bạn cho vào chén 1 muỗng cà phê bột gelatin ngâm với 10ml nước trong 5 phút để gelatin nở.

    Cho vào nồi 150ml sữa tươi, 20gr mật ong, 1 muỗng cà phê bột ca cao hòa tan với nhau. Bắc hỗn hợp sữa ca cao lên bếp và đun ở lửa vừa đến khi bốc khói thì bạn hạ xuống lửa nhỏ.

    Tiếp theo, đổ gelatin đã ngâm vào đảo đều trên bếp đến khi tan hết thì tắt bếp, cho 50gr sữa chua không đường ở nhiệt độ phòng vào hỗn hợp sữa và khuấy đều.

    Đổ hỗn hợp vào cốc qua 1 chiếc rây cho mịn rồi lấy lớp màng thực phẩm đậy kín miệng cốc lại và để hỗn hợp trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 4 tiếng.

  • Lấy pudding ra khỏi cốc

    Khi lấy pudding ra, bạn ngâm đáy cốc vào 1 bát nước nóng và giữ trong khoảng 8 giây. Ngâm xong thì úp ngược lên dĩa và tay giữ đáy cốc lắc lắc cho đến khi cục pudding tự rơi xuống.

    Mách nhỏ: Tránh ngâm lâu quá khi đổ ra sẽ tan ngay vì gelatin tiếp xúc với hơi nóng lâu quá sẽ bị tan.

  • Thành phẩm

    Panna cotta ca cao núng nính như thạch. Tan ngay trong miệng, miếng pudding thơm ngon vị ca cao, ngọt thanh hương mật ong. Ăn vào những ngày hè nóng thanh mát thì còn gì tuyệt hơn.

Cách bảo quản panna cotta

  • Panna cotta có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và sử dụng trong từ 1 - 2 ngày.
  • Cách bảo quản whipping: whipping cream không dùng hết có thể để ngăn mát tủ lạnh, lau sạch phần kem dính trên miệng hộp bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn mát, cách này sẽ bảo quản whipping cream được khoảng nửa tháng. Không bảo quản ở ngăn đông vì sẽ làm kem bị tách lớp.
  • Hoặc bạn có thể chiết whipping cream dư ra chai thuỷ tinh sạch (đã được rửa sạch, tráng nước sôi và lau khô) rồi đậy kín xong để ở sâu trong ngăn mát tủ lạnh, tránh để ngoài cánh cửa tủ lạnh. Cách này sẽ giúp bạn bảo quản được whipping cream lên đến 1 tháng.

Trên là 2 công thức hướng dẫn cách làm panna cotta socola và ca cao thật đơn giản dễ thực hiện lại còn rất ngon nữa. Bạn còn chờ gì mà không thử vào bếp thực hiện ngay nào!

Từ khóa: Cotta panna socola,cách làm panna cotta socola,panna cotta socola,panna cotta,cách làm panna cotta,vào bếp,cách làm panna cotta socola,panna cotta socola,panna cotta,cách làm panna cotta,vào bếp,cách làm panna cotta socola,panna cotta socola,panna cotta,cách làm panna cotta,vào bếp,