Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cốt lết rim mật ong ngon, dễ làm, thịt mềm thơm ngọt ngào

Cốt lết rim mật ong mềm thơm, đậm vị, ăn cùng với cơm rất hợp. Khám phá cách làm sườn cốt lết rim mật ong ngon, đơn giản qua bài viết sau nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Sườn cốt lết có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Sườn cốt lết rim mật ong có hương vị ngọt ngào, thịt mềm ngon, ăn cơm hay bánh mì đều rất ngon. Cùng vào bếp với HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm sườn cốt lết rim mật ong

Nguyên liệu làm sườn cốt lết rim mật ongNguyên liệu làm sườn cốt lết rim mật ong

2 Cách làm sườn cốt lết rim mật ong

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu và ướp sườn

Sườn cốt lết mua về, bạn hãy rửa sạch với nước và muối, để ráo. Hành tím bóc vỏ, rửa sơ cho sạch và băm nhuyễn. Ướp sườn với hạt nêm, muối, bột ngọt và để cho sườn ngấm gia vị trong khoảng 15 phút.

Sơ chế nguyên liệu và ướp sườnSơ chế nguyên liệu và ướp sườn

Bước 2 Chiên sườn

Tiếp theo, bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho vào 3 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu ăn nóng, bạn cho sườn vào chiên sao cho 2 mặt xém vàng.

Chiên sườnChiên sườn

Bước 3 Pha nước sốt

Trong lúc chờ sườn đang chiên, bạn hãy pha nước sốt mật ong theo công thức sau 3 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh mật ong và một ít tiêu xay.

 Pha nước sốt Pha nước sốt

Bước 4 Rim sườn

Bạn hãy tận dụng chảo chiên sườn, cho hành tím băm vào phi cho thơm. Khi hành đã vàng thơm, bạn cho nước sốt đã pha vào. Khi nước sốt hơi sệt lại thì bạn cho sườn đã chiên vào rim đến khi nước sốt kẹo lại và thấm vào thịt thì tắt bếp.

Rim sườnRim sườn

Bước 5 Thành phẩm

Vậy là món sườn cốt lết rim mật ong của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Dọn sườn ra với cơm nóng, dưa leo, cà chua và thưởng thức nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Sườn cốt lết rim mật ong có màu sắc và hương thơm rất hấp dẫn. Thịt được tẩm ướp đậm đà, thịt mềm, không bị khô. Ăn sườn cốt lết rim mật ong với cơm nóng rất ngon.

Sườn cốt lết rim mật ongSườn cốt lết rim mật ong

Trên đây là cách làm món sườn cốt lết rim mật ong thơm ngon, dễ làm mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Bạn hãy lưu ngay công thức để trổ tài nhé!

Từ khóa: Cách làm cốt lết rim mật ong ngon, dễ làm, thịt mềm thơm ngọt ngào,cốt lết rim mật ong,