Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cơm Tonkatsu

Cách làm cơm Tonkatsu Nhật Bản thơm ngon chuẩn vị đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cơm Tonkatsu Nhật Bản là một trong những món chiên gắn liền với nền văn hóa Nhật Bản. Ngay bây giờ, hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để tìm hiểu về cách làm cơm Tonkatsu Nhật Bản thơm ngon chuẩn vị tại nhà siêu đơn giản thôi nào!

Nguyên liệu làm Cơm Tonkatsu

Thịt đùi heo Trứng gà Bắp cải trắng Bột chiên xù Bột mì Nước tương Giấm đen Bột năng Dầu ăn Mè đen Gia vị thông dụng (đường/ hạt nêm/ tiêu)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt đùi heo tươi ngon

  • Về màu sắc, nên chọn thịt đùi heo có màu hồng hoặc đỏ nhạt, phần mỡ có màu trắng trong hơi ngà ngà thì sẽ là thịt tươi.
  • Về mùi, miếng thịt đùi heo ngon có mùi thơm đặc trưng của thịt. Còn nếu thịt có mùi tanh, hôi hăng khó chịu thì có thể là thịt đã bị hỏng rồi đấy.
  • Về độ đàn hồi, bạn hãy dùng tay ấn thử vào miếng thịt đùi để kiểm tra độ đàn hồi. Nếu sau khi ấn mà thịt trở về trạng thái ban đầu thì đây là thịt tươi ngon, còn nếu thịt bị nhão hoặc có nhớt thì đừng nên mua nhé.
  • Về lớp mỡ, da thì bạn nên chọn những miếng thịt có sự riêng biệt về phần thịt và mỡ nhưng vẫn phải dính chặt vào nhau.

Cách chọn trứng gà sạch, tươi ngon

  • Về quan sát trứng, trứng gà sạch sẽ có vỏ màu nâu sẫm, đều màu, không có các đốm đen. Ngược lại, trứng gà để lâu ngày sẽ có vỏ màu nhợt nhạt hoặc xuất hiện các vết nứt.
  • Để chọn được trứng gà sạch, tươi ngon bạn cũng có thể soi trứng dưới ánh sáng đèn hoặc mặt trời. Nếu thấy buồng khí nhỏ, lòng trắng trứng trong, lòng đỏ trứng tròn và nằm cân bằng giữa quả trứng thì đây là trứng gà mới.
  • Mặc khác, bạn có thể đặt trứng ở sát tai mình rồi lắc nhẹ, nếu không nghe tiếng động thì đây là trứng gà tươi ngon, còn nếu trứng đã lâu ngày hoặc bị hư sẽ tạo ra tiếng động lớn.

Cách chọn mua bắp cải giòn ngon

  • Về hình dáng, nên chọn bắp cải có hình dáng tròn đều, bởi bắp cải càng tròn thì sẽ càng ngon và đừng nên chọn bắp cải có hình bầu dục.
  • Về màu sắc, bắp cải xanh nên chọn lá màu xanh đậm, bắp cải trắng sẽ có màu trắng xanh nhạt ở phần lá hoặc bắp cải tím thì chọn màu tím đậm. Ngoài ra, lưu ý một mẹo nhỏ, đó là bắp cải càng sáng bóng thì sẽ càng giòn và ngon hơn nhé.
  • Về độ cứng của bắp cải, bạn có thể kiểm tra độ săn chắc bằng cách dùng tay ấn nhẹ vào bắp cải. Nếu bắp cải cứng thì đây là bắp cải giòn ngon, còn bắp cải mềm thì có thể là bắp cải ít lá hoặc đang trong giai đoạn héo.
  • Về trọng lượng, bắp cải nào khi cầm lên có cảm giác nặng tay và săn chắc hơn thì bắp cải đó sẽ tươi ngon, mọng nước, đặc ruột và nhiều lá hơn.

Nguyên liệu làm cơm Tonkatsu

Cách chế biến Cơm Tonkatsu

  • Ướp thịt

    Thịt sau khi mua về, bạn rửa sạch rồi đập cho miếng thịt mỏng và mềm, sau đó sẽ bắt đầu ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm, một ít tiêu trong vòng 5 phút.

  • Tẩm bột thịt

    Bước tiếp theo sau khi ướp thịt sẽ là tẩm bột thịt.

    Đầu tiên, bạn tẩm thịt qua 1 lớp bột mì, sau đó tẩm qua 1 lớp trứng gà đã được đánh đều.

    Tiếp tục sẽ tẩm thêm một lớp bột mì thứ 2 rồi tẩm tiếp qua 1 lớp trứng gà nữa.

    Cuối cùng thì tẩm miếng thịt đùi heo qua 1 lớp bột chiên xù rồi cho thịt nghỉ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng thời gian 20 phút.

  • Cắt bắp cải và trộn sốt

    Bắp cải sau khi rửa sạch sẽ được cắt hoặc bào thành từng sợi mỏng, sau đó cho vào ngâm đá để bắp cải có được độ giòn.

    Tiếp theo, bạn trộn sốt theo công thức lần lượt gồm: 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh giấm đen, 4 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột năng pha loãng.

    Sau đó, bạn bắc chảo lên cho nóng và cho vào 1 muỗng cà phê dầu ăn. Chờ dầu nóng lên, bạn cho hỗn hợp sốt vừa trộn vào, khuấy đều tay cho đến khi sệt lại là được.

  • Chiên thịt và trang trí

    Bạn bắc chảo lên bếp và đổ một lượng dầu ăn vừa đủ cho thịt có thể ngập dầu là được. Sau đó, cho thịt vào chiên trong vòng 5 phút đến khi thịt vàng đều rồi vớt ra để ráo dầu.

    Kế đến, bạn cắt thịt thành từng miếng nhỏ, đổ nước sốt lên trên thịt và rắc một ít mè đen để món ăn thêm hấp dẫn và bắt mắt hơn.

    Cuối cùng là kết hợp cùng cơm nóng là đã có ngay món cơm Tonkatsu Nhật bản thơm ngon.

  • Thành phẩm

    Thành phẩm chính là món cơm Tonkatsu Nhật Bản thơm ngon chuẩn vị với phần thịt có lớp vỏ giòn tan, vàng đều, bên trong thịt mềm mại, ăn cùng cơm nóng hổi với rau củ tươi xanh được trang trí vô cùng đẹp mắt.

Trên đây là toàn bộ nội dung hướng dẫn về cách làm cơm Tonkatsu Nhật Bản thơm ngon chuẩn vị mà siêu đơn giản tại nhà. Hãy bỏ túi ngay cách làm này để trổ tài chế biến ngay nhé. HAY ĂN chúc các bạn thành công!

Dương Ngọc Khánh Vân
https://www.facebook.com/lee.duong.58

Từ khóa: Cơm Tonkatsu,cách làm cơm tonkatsu,cơm tonkatsu,cách làm tonkatsu,thịt heo chiên xù nhật bản,thịt heo chiên xù,