Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cơm rang kim chi thịt bò

Cách làm cơm rang kim chi thịt bò tơi ngon đơn giản, càng ăn càng mê

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cơm rang là món chiên ngon được nhiều ưa chuộng với nhiều cách chế biến thơm ngon khác nhau, lại nhanh chóng tiện lợi. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với Điện máy XANH để làm món cơm rang kim chi thịt bò tơi ngon, hấp dẫn chuẩn vị Hàn Quốc nhé!

Nguyên liệu làm Cơm rang kim chi thịt bò

Cơm nguội (chén ăn cơm) Thịt bò Trứng gà Kim chi Hàn Quốc Hành lá Nước tương Nước mắm Dầu hào Dầu ăn Hạt nêm/ bột ngọt

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Thịt bò tươi ngon thông thường sẽ có màu đỏ tươi sáng, không quá thẫm, đồng thời quan sát mỡ có màu vàng tươi, các đường gân trắng xen kẽ lẫn nhau.
  • Dùng tay sờ vào thấy thịt bò có độ mềm và đàn hồi tốt, không quá khô cũng như không bị chảy nhớt.
  • Hạn chế mua thịt bò đã chuyển màu tái xanh hoặc xuất hiện các đốm thâm đen li ti lạ thường trên bề mặt bởi đó là thịt bò đã hỏng, không nên sử dụng.

Cách chọn mua kim chi đúng chuẩn

  • Kim chi ngon là những miếng cải có kích thước vừa phải, không quá lớn cũng không quá nhỏ, đồng thời tuy được tẩm gia vị nhưng có màu sắc tươi sáng, không quá sẫm màu.
  • Dùng tay bóp thử thì thấy kim chi không quá mềm, mà có độ giòn nhất định.
  • Nên hạn chế mua kim chi khi ngửi thấy mùi hôi chua lạ thường bởi đó là kim chi đã hỏng, không nên ăn nữa.
  • Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, bạn cũng có thể tiến hành tự muối kim chi ngay tại nhà bằng công thức đơn giản, nhanh chóng dưới đây của HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm cơm rang kim chi thịt bò

Cách chế biến Cơm rang kim chi thịt bò

  • Sơ chế kim chi

    Kim chi trước khi chế biến bạn dùng tay vắt cho kim chi ráo bớt nước, sau đó dùng kéo cắt kim chi thành các miếng nhỏ vừa ăn.

  • Sơ chế thịt bò

    Thịt bò bạn rửa sạch, để ráo và cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn hoặc có thể băm nhỏ.

    Nêm gia vị vào thịt bò 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu ăn, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê nước tương và trộn đều, bạn ướp thịt trong 10 phút để thịt ngấm gia vị.

    Bắc chảo lên bếp và đun nóng 1 muỗng canh dầu ăn, rồi bạn cho thịt bò vào xào nhanh trên lửa lớn 3 - 5 phút để thịt bò tái chín, rồi cho ra dĩa.

  • Trộn cơm với trứng

    Cho vào chén cơm nguội 1 quả trứng gà, 1 muỗng cà phê nước mắm, dùng đũa trộn đều để cơm hoà quyện với trứng hoặc có thể đeo bao tay vào để trộn dễ dàng hơn.

  • Làm cơm rang kim chi

    Dùng lại chảo xào thịt bò, bắp lên bếp bật lửa nhỏ vừa rồi cho kim chi vào xào sơ để kim chi khô bớt, sau đó cho ra dĩa.

    Bắc lại chảo lên bếp và đun nóng 1.5 muỗng canh dầu ăn, rồi cho cơm trộn trứng vào rang với lửa vừa. Khi cơm đã khô thì cho thịt bò, kim chi vào chảo và đảo đều.

    Bạn rang cơm trong 5 - 7 phút rồi nêm nếm lại cho vừa ăn. Sau đó, cho hành lá cắt nhỏ vào cơm, đảo đều và tắt bếp.

    Cuối cùng, cho cơm ra dĩa và cho thêm tương ớt hoặc tương cà lên trên cơm để tăng phần hấp dẫn là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Cơm rang kim chi thịt bò nóng hổi, hấp dẫn với màu vàng từ trứng bắt mắt.

    Mùi vị cơm chua cay nhè nhẹ của kim chi, thịt bò mềm tươi ngon chắc chắn sẽ là món ăn giúp bạn lấp đầy chiếc bụng đói của mình đấy!

    Nếu trót yêu thích món cơm rang kim chi thịt bò thơm ngon này thì đừng bỏ qua bài viết HAY ĂN giới thiệu dưới đây. Với cách làm đơn giản, chắc chắn sẽ khiến các bạn thực hiện thành công.

Đây là cách chế biến món cơm rang kim chi thịt bò mà HAY ĂN gửi đến cho bạn. Một dĩa cơm rang kim chi thịt bò ngon, hấp dẫn chắc chắn sẽ là món ăn tuyệt vời cho gia đình bạn đấy!

Từ khóa: Cơm rang kim chi thịt bò,cơm rang kim chi thịt bò,cách làm cơm rang kim chi thịt bò,cách làm cơm rang kim chi bò,cơm rang kim chi bò,cơm chiên kim chi thịt bò,cơm rang kim chi thịt bò,cách làm cơm rang kim chi thịt bò,cách làm cơm rang kim chi bò,cơm rang kim chi bò,cơm chiên kim chi thịt bò,