Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cơm nguội chiên giòn chỉ với vài nguyên liệu đơn giản

Nếu bạn đang tìm kiếm món ăn ngon để chiêu đãi gia đình. Thì hãy cùng HAY ĂN học cách làm cơm nguội chiên giòn chỉ với vài nguyên liệu đơn giản nhé!

Cơm nguội chiên giòn

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Trong thời gian gần đây, đã có nhiều món ăn mới được nhiều người yêu thích từ cơm nguội. Vậy hôm nay thử vào bếp cùng HAY ĂN học ngay cách làm cơm nguội chiên giòn chỉ với vài nguyên liệu đơn giản qua bài viết sau.

1 Nguyên liệu làm món cơm nguội chiên giòn

Mẹo hay: Để chọn trứng vịt ngon nên lựa những trứng có lớp vỏ ram ráp, cứng và bao quanh bởi lớp phấn mỏng. Đồng thời, nếu trứng mới thì khi lắc bạn sẽ không nghe tiếng kêu và bạn nên mua ở những địa điểm bán trứng có thương hiệu hay trong các siêu thị, cửa hàng bách hóa có uy tín.

Mẹo chọn trứng vịt ngonMẹo chọn trứng vịt ngon

2 Cách làm món cơm nguội chiên giòn

Bước 1 Trộn cơm

Trộn cơmTrộn cơm

Bạn cho lần lượt vào tô cơm nguội 1 quả trứng vịt, 3 muỗng bột chiên giòn, 1 muỗng hạt nêm, ½ muỗng ớt bột, ½ muỗng tiêu. Sau đó, bạn trộn đều và dùng màng thực phẩm bọc kín lại rồi để hỗn hợp nghỉ trong 15 phút.

Bước 2 Định hình cơm

Định hình cơmĐịnh hình cơm

Sau khi nghỉ 15 phút thì bạn cho hết phần cơm vào túi thực phẩm rồi dùng chày cán mỏng cơm. Sau đó, bạn dùng dao cắt dọc túi thực phẩm rồi cắt nhỏ lại thành từng miếng vuông có kích thước chiều dài, chiều ngang đều là 3cm.

Lưu ý: Bạn cán cơm càng mỏng thì sẽ giúp món ăn càng giòn và ngon hơn.

Bước 3 Chiên cơm

Chiên cơmChiên cơm

Đầu tiên, bạn cho dầu ngập chảo và đun nóng trước khoảng 5 phút. Tiếp đến, bạn tháo từng miếng túi thực phẩm ra khỏi cơm và cho lần lần lượt từng miếng cơm vào chiên khoảng 5 phút đến khi vàng đều 2 mặt là bạn vớt ra và cho ngay vào giấy thấm dầu.

Bước 4 Thành phẩm

Cơm nguội chiên giòn thơm ngonCơm nguội chiên giòn thơm ngon

Món cơm nguội chiên giòn được nhiều người yêu thích bởi màu vàng được chiên đẹp mặt, hương thơm từ trứng thơm lừng quyện cùng vị cơm đậm đà, giòn rụm,...

3 Thưởng thức

Cơm nguội chiên giòn sẽ càng hấp dẫn hơn khi bạn kết hợp thêm vị cay của tương ớt rất cuốn hút. Món ăn này thích hợp để nhâm nhi khi xem phim hay bữa ăn vặt cực vui miệng cùng bạn bè.

Thưởng thức cơm nguội chiên giònThưởng thức cơm nguội chiên giòn

Hy vọng với chia sẻ của HAY ĂN về cách thực hiện cơm nguội chiên giòn thơm ngon, đơn giản sẽ giúp bạn thực hiện thành công món ăn này để chiêu đãi gia đình.

Từ khóa: Cách làm cơm nguội chiên giòn chỉ với vài nguyên liệu đơn giản,cơm,cơm nguội,các món chiên,