Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cơm nghêu xào cay ngon ngất ngây thơm nồng hấp dẫn cực hao cơm

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu như bạn vẫn chưa nghĩa ra được thực đơn hôm nay là gì, bạn lại còn là một tín đồ mê ăn cay thì hãy lăn vào bếp, làm ngay món cơm nghêu thịt xào cay thơm nồng ngất ngay, cực kỳ hao cơm này nhé!

Nguyên liệu làm Cơm nghêu thịt xào cay

Nghêu Thịt heo xay Nước nóng Nước lọc Tương ớt Tương cà Tương xí muội Dầu hào Đường Hạt nêm Muối Bột ớt Dầu ăn Hành tím tỏi ớt băm Sả băm

Dụng cụ thực hiện

Cách chọn nghêu ngon

Bạn nên lựa chọn nhưng con nghêu khép miệng, vì đây là nhũng còn nghêu còn sống, tươi ngon. Bạn có thể dùng thử tay để tách miệng nghêu, nếu nghêu dễ dàng tách ra thì đây là nghêu đa chết và bạn không nên chọn mua loại nghêu này.

Ngoài ram bạn cũng nên chọn những con nghêu có lớp vỏ cứng, lành lặn không bị nứt, vỡ, có kích thước lớn và cầm chắc tay nhé! Nên hạn chế chọn những con quá nhỏ, cầm lên nhẹ tay vì thịt teo lai, ăn không ngon.

Ảnh nguyên liệu

Nguyên liệu làm món cơm nghêu thịt xào xay

Cách chế biến Cơm nghêu thịt xào cay

  • Luộc nghêu

    Đầu tiên, bạn cho nghêu đã được sơ chế sạch sẽ vào nồi, tiếp đến cho thêm 500ml nước sôi và bắt lên bếp, luộc trong vòng 2 phút, thấy nghêu há miệng là được nhé!

    Không luộc nghêu quá lâu vì lúc sau bạn còn xào nghêu chung với nước sốt, tránh để nghêu sẽ bị mất nước, thịt teo lại ăn không ngon.
  • Pha sốt cay

    Để làm sốt cay món cơm nghêu bạn chỉ cần trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị trước dưới đây: 3 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh tương cà, 2 muỗng canh tương xí muội, 2 muỗng canh dầu hào, 5 muỗng canh đường, 2 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh bột ớt, 1 chén nước lọc.

  • Xào nghêu

    Bạn bắt chảo lên bếp, đợi chảo nóng lên rồi cho vào 3 muỗng canh dầu ăn dầu cùng 1 muỗng canh ớt, hành tím và thêm 3 nhánh sả băm vào xào cho đến khi dậy mùi thơm thì vào 200gr thịt heo xay để xào tiếp.

    Đến khi thấy thịt bắt đầu săn lại thì cho nghêu đã luộc vào xào chung với lửa vừa trong vòng 10 phút. Tiếp đến, bạn cho chén nước sốt vừa trộn vào đảo đều cùng thịt heo và nghêu rồi đun với lửa nhỏ trong vòng 10- 15 phút.

  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã hoàn thành món nghêu thịt xào sốt cay chỉ qua vài bước đơn giản phía trên. Vị ngọt từ thịt nghêu, thịt heo hòa quyện cùng vị cay the của ớt thêm mùi thơm của hành tím và tỏi ăn ăn cũng với cơm tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng, khiến bạn cứ muốn thưởng thức mãi.

CLICK xem ngay mẫu chảo chống dính đang giảm giá CỰC HOT!

Tham khảo một số mẫu chảo chống dính bán chạy nhất tại HAY ĂN để xào nghêu sốt cay dễ dàng hơn nhé!!
Xem thêm sản phẩm Chảo chống dính

Hy vọng với công thức cách làm cơm nghêu xào cay mà HAY ĂN vừa chi sẻ đến bạn sẽ giúp bạn bổ sung thêm vào thực đơn của bạn thêm phong phú hơn và chiêu đãi cả gia đình mình một món ngon mới nhé!

Từ khóa: Cách làm cơm nghêu xào cay,cách làm cơm nghêu thịt xào cay,cách làm cơm nghêu xào cay,cơm nghêu xào cay,cơm nghêu thịt xào cay,cơm nghêu,