Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cơm nắm rong biển vừa ngon miệng vừa dễ làm

Cơm cuộn nắm rong biển là món ăn cực kỳ ngon miệng lại dễ làm tại nhà. Hãy cùng vào bếp và làm món cơm nắm cuộn rong biển với công thức sau đây nhé!

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cơm nắm rong biển là món ăn nổi tiếng của Nhật và hiện nay nó trở nên phổ biến ở hầu hết các nước Châu Á. Món cơm nắm rong biển có cách làm khá đơn giản không chỉ mang lại cho bạn bữa ăn nhanh vừa ngon, vừa đủ dinh dưỡng mà đẹp mắt nữa. Cùng vào bếp và làm ngay thôi nào!

1 Nguyên liệu làm cơm nắm rong biển

Nguyên liệu làm cơm nắm rong biểnNguyên liệu làm cơm nắm rong biển

2 Cách làm cơm nắm rong biển

Bước 1 Nấu cơm

Bạn vo gạo sạch bụi bẩn rồi cho vào nồi cơm điện, thêm nước rồi bật công tắc nấu đến khi cơm chín.

Nấu cơmNấu cơm

Bước 2  Sơ chế nguyên liệu

Spam bạn lấy ra khỏi hộp rồi đem xắt nhỏ. Bắc chảo lên bếp, thêm dầu vào đợi nóng thì cho spam vào chiên đến khi vàng đều.

Chiên thịt spamChiên thịt spam

Bắp đã tách hạt sau khi mua về bạn rửa sơ, sau đó luộc trong nước sôi đến khi bắp chín. Dưa leo rửa với nước, cắt hạt lựu.

Sơ chế nguyên liệu còn lạiSơ chế nguyên liệu còn lại

Bước 3 Trộn và vo cơm

Sau khi cơm đã được nấu chín thì bạn cho vào nồi bắp, rong biển, dưa leo, spam, chà bông, sốt mayonnaise, đã cắt nhỏ vào. Dùng muỗng trộn đều cơm với thập cẩm sau đó vo viên là hoàn thành.

Trộn và vo cơmTrộn và vo cơm

Bước 4 Thành phẩm

Cơm nắm rong biển ăn không bị ngấy lại dinh dưỡng và đậm đà, cơm dẻo thơm, các nguyên liệu hoà quyện vừa vị lại đầy đủ dinh dưỡng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Không cần tốn nhiều công sức mà bạn vẫn có một bữa trưa ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Vào những ngày lười hoặc không biết ăn gì thì thưởng thức món cơm này còn gì bằng phải không nào!

Thưởng thứcThưởng thức

Hy vọng qua bài viết vừa rồi bạn sẽ có thêm được món ăn mới cho thực đơn ăn nhanh của mình. Chúc bạn thành công với món cơm nắm rong biển nhé! Đừng quên xem thêm cách làm cơm cuộn rong biển Hàn Quốc (Kimbap) ngon miệng nữa nhé!

Xem clip Tiktok cách làm cơm nắm rong biển:

Từ khóa: Cách làm cơm nắm rong biển vừa ngon miệng vừa dễ làm,cách làm cơm nắm,cơm nắm,cơm,