Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cơm nắm rau củ tưởng không ngon nhưng ngon không tưởng

Bữa trưa của bạn tại trường hoặc tại văn phòng sẽ thêm thơm ngon và hấp dẫn với các viên cơm nắm tuy bé nhỏ nhưng vẫn mang đủ vị và giúp bạn no bụng. Cùng tham khảo qua cách làm cơm nắm rau củ tưởng không ngon nhưng ngon không tưởng sau đây nha

Cơm nắm có thể là món ăn mà các bạn không thường xuyên ăn trong các bữa cơm gia đình, nhưng với các bữa trưa tại văn phòng hoặc những bữa dã ngoại thì đây lại là món cực kỳ thích hợp. Với cách làm đơn giản và những nguyên liệu sẵn có, cơm nắm rau củ là 1 món ăn đầy màu sắc, giúp bữa ăn của các bạn thêm mới mẻ và ngon miệng.

Nguyên liệu

  • Gạo tẻ (hoặc bất cứ loại gạo dẻo nào khác): 200g
  • Rong biển khô (hoặc vụn rong biển khô): 2 miếng
  • Mè rang: 15g
  • Nấm hương (nấm khô): 50g
  • Cà rốt: 1/2 củ
  • Cải bó xôi: 50g
  • Dầu mè: 2 muỗng canh
  • Muối: 1/2 muỗng cà phê

Nguyên liệu

Các bước thực hiện

Bước 1: Nấu cơm và sơ chế nguyên liệu

Các bạn cho gạo vào nồi, vo gạo thật sạch và cho nước vào nấu cơm như thông thường. Sau đó các bạn mang nấm hương ngâm nước khoảng 1 tiếng để cho nấm hương nở ra rồi rửa sạch với nước, vắt ráo rồi cắt sợi. Cà rốt gọt vỏ, rửa sơ qua với nước và cắt hạt lựu.

Tiếp theo các bạn cũng rửa sạch cải bó xôi và cắt khúc, sau đó đun sôi nước để luộc cải bó xôi rồi vớt cải ra. Các bạn nhớ xả qua nước lạnh để cải bó xôi giữ được độ giòn nhé.

Rong biển khô các bạn mang đi cắt nhỏ sao cho vừa đủ làm nhân của viên cơm nắm, đối với các bạn dùng vụn rong biển khô thì có thể bỏ qua bước này nha.

Nấu cơm và sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Xào nguyên liệu

Xào nguyên liệu

Bắt chảo dầu lên bếp, đợi đến khi dầu nóng thì các bạn cho cà rốt vào xào trước. Khi cà rốt bắt đầu mềm, bạn lần lượt cho nấm và mè đen vào xào đến khi gần chín thì cho ½ muỗng cà phê muối vào nêm, sau đó tắt bếp.

Bước 3: Trộn cơm

 Trộn cơm

Các bạn cho phần nguyên liệu vừa xào chín và cải bó xôi ra bát, sau đó cho cơm vào trộn đều. Bạn có thể dùng thìa, muôi hoặc đeo bao tay nilon vào để trộn cơm cho đều. Ở bước này bạn nên cho dầu mè vào để cơm trộn thêm thơm ngon nha.

Bước 4: Vo cơm nắm

Vo cơm nắm

Sau khi các bạn trộn đều cơm thì các bạn viên cơm nắm lại và đặt những miếng rong biển vào giữa để làm nhân, sau đó vo thành từng viên tròn. Hoặc bạn cũng có thể nắn chúng thành những hình dáng ngộ nghĩnh nếu bạn thích.

Lưu ý: Các bạn nên vo cơm nắm khi cơm còn hơi nóng để cơm nắm chắc và quyện đều.

Thành phẩm

Vậy là không mất quá nhiều thời gian, các bạn đã có những viên cơm nắm rau củ vừa ngon vừa đẹp mắt, mà nguyên liệu lại rất dễ tìm.

Thành phẩm

Với công thức trên, các bạn đã tự tay làm cho mình bữa ăn siêu gọn nhẹ nhưng không kém phần hấp dẫn và dinh dưỡng với những viên cơm nắm rau củ màu sắc. Ngoài ra các bạn có thể biến tấu món ăn này với các nguyên liệu khác như là kim chi, cá ngừ, … nữa nhé. Chúc các bạn ngon miệng!

Nguồn ảnh: CHawjCreation, Sweetandtastytv

Xem ngay các bài viết hay khác:

Chọn mua các sản phẩm tại Bách Hóa XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm cơm nắm rau củ tưởng không ngon nhưng ngon không tưởng,cách làm cơm nắm rau củ,cách làm cơm nắm,cơm nắm,cơm,