Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cơm nắm khô cá dứa cực lạ và độc đáo

Cơm nắm khô cá dứa một món ăn dân dã khá quen thuộc với cuộc sống hàng ngày của người dân huyện Cần Giờ. Vậy bạn đã biết cách làm món cơm nắm khô cá dứa độc đáo này chưa? Hãy cùng tham khảo công thức dưới đây nhé!

Cá dứa - loại cá đặc sản của huyện Cần Giờ với thịt trắng hồng, thơm ngọt, không tanh và chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Một trong những món ăn hấp dẫn từ loại cá khô này là món cơm nắm khô cá dứa dân dã với hương vị đậm đà, lạ miệng nhưng được chế biến từ những nguyên liệu cực kì đơn giản. Cùng vào bếp, xắn tay áo lên và thực hiện món ăn này ngay thôi nào!

Nguyên liệu

  • 300g khô cá dứa (ưu tiên chọn khô cá dứa 1 nắng sẽ ngon hơn)
  • 500g cơm trắng
  • Gia vị: me, đường, nước mắm, ớt băm nhuyễn, tỏi.

Cách làm cơm nắm khô cá dứa

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khô cá dứa sau khi mua về loại bỏ phần xương sống và phần vây, lấy phần lườn phi lê hai bên cắt vuông thành từng đoạn khoảng 3 - 5cm. Tiếp theo hoà một chén nước ấm và ngâm khô cá dứa vào để bớt đi vị mặn rồi vớt ra để ráo nước.

Về phần cơm trắng, bạn nên chọn loại gạo dẻo và nấu cơm vừa chín tới không quá nhão cũng đừng quá khô, vừa đủ độ mềm dẻo để hạt gạo dính vào với nhau và để hơi nguội.

Bước 2: Chiên cá khô

Tiếp theo, bạn bắc chảo dầu lên bếp, để phần thịt cá vào chiên trước khi phần thịt đã chín vàng thì lật lại phần da để chiên như vậy sẽ không bị nổ và lớp da sẽ không dính vào chảo. Khi cá đã chín vớt ra để vào giấy thấm dầu.

Bước 3: Làm cơm nắm

Sau đó, bạn dùng một cái mâm hoặc dĩa thoa một ít dầu vào, rồi cho cơm đã nấu vào nhồi chặt tay cho đến khi hạt cơm dính chặt vào nhau sau đó nặn cơm thành hình tròn hoặc hình vuông. Cơm sau khi đã nhồi và tạo hình mang đi chiên cho lớp cơm ngoài vàng giòn.

Bước 4: Làm nước chấm

Cho khoảng 4 muỗng canh nước sôi vào chén me, dầm nhuyễn lấy nước cốt me và bỏ hạt. Sau đó, cho thêm vào 4 muỗng canh đường, 1 muỗng canh ớt băm và 1 muỗng canh nước mắm. Khuấy đều hỗn hợp là có ngay 1 chén nước mắm me ngon tuyệt.

Thành phẩm

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn chỉ cần bày món ăn ra dĩa và trang trí là thưởng thức được ngay. Món ăn sau khi hoàn thành sẽ có màu chiên vàng đẹp mắt, thơm ngon, vị giòn rụm và vô cùng hấp dẫn.

Từ công thức đơn giản như trên, bạn đã lăn ngay vào bếp và thực hiện cho mình món cơm nắm cá dứa cực kì độc đáo và thơm ngon này chưa? Chúc bạn thành công với công thức này nhé!

Xem ngay các bài viết hay khác:

Chọn mua nguyên liệu tại Bách Hóa Xanh:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm cơm nắm khô cá dứa cực lạ và độc đáo,cách làm cơm nắm khô cá dứa,cách làm cơm nắm,cơm nắm khô cá dứa,cơm nắm,