Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cơm nắm cá hồi Nhật Bản

Cách làm cơm nắm cá hồi Nhật Bản dễ dàng, nhanh chóng, đầy dinh dưỡng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cơm nắm cá hồi là món ăn khá phổ biến ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Cơm nắm cá hồi không chỉ ngon, hấp dẫn mà còn rất tiện lợi đối với những người bận rộn, không có nhiều thời gian để nấu ăn và có thể dùng làm bữa sáng cho dân văn phòng mà vẫn đảm bảo được dinh dưỡng cho bữa ăn. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm món ăn vặt này nhé!

Nguyên liệu làm Cơm nắm cá hồi Nhật Bản

Cá hồi (phi lê) Cơm Mè rang Rong biển khô (bóp vụn) Dầu ô liu Dầu ăn Muối

Cách chọn gạo nấu cơm cuộn ngon, hấp dẫn

  • Nên chọn mua những hạt gạo có kích thước đều nhau, hạt mẩy đều, trông căng bóng và không bị gãy hạt hay có hiện tượng hạt gạo nếp đổ lông và dần chuyển sang sắc vàng.
  • Gạo nấu cơm nắm ngon là loại gạo dẻo, có mùi thơm dịu nhẹ, thoang thoảng đặc trưng. Bên cạnh đó, để cơm nắm cá hồi Nhật Bản chuẩn vị, bạn nên chọn mua gạo được nhập khẩu từ Nhật Bản hoặc giống gạo Japonica Nhật Bản mềm dẻo được trồng tại Việt Nam.
  • Không chọn mua gạo nếp có mùi hăng, khó chịu, có dấu hiệu ẩm mốc vì đây là gạo kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe và hương vị món ăn.

nguyên liệu làm cơm nắm cá hồi Nhật Bản

Cách chế biến Cơm nắm cá hồi Nhật Bản

  • Sơ chế nguyên liệu

    Sau khi mua 200gr cá hồi phi lê về, bạn rửa sạch với nước. Sau đó dùng khăn xô hoặc giấy thấm sạch nước trên cá cho miếng cá thật khô.

  • Ướp nguyên liệu

    Sau khi sơ chế cá, bạn xoa đều một ít muối lên thân cá hồi trong khoảng 5 - 10 phút cho thịt cá ngấm đều muối ăn.

  • Làm nhân nắm cá hồi

    Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ô liu vào chảo. Sau đó, cho miếng cá hồi đã ướp vào áp chảo.

    Áp chảo ở lửa vừa khoảng 15 phút cho đến khi miếng cá chín đều 2 mặt thì tắt bếp, cho cá ra dĩa.

    Tiếp đến, đeo bao tay vào và dùng tay bóp miếng cá hồi đã áp chảo thành các vụn nhỏ.

  • Làm viên cơm

    Cho cá hồi đã bóp vụn vào cơm, cho thêm 100gr vụn rong biển khô, 1 muỗng cà phê mè rang và 2 muỗng cà phê dầu ăn vào.

    Trộn đều hỗn hợp cho nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Sau đó dùng tay vo cơm thành các viên tròn hoặc tạo hình theo ý muốn. Làm tương tự như vậy cho đến hết nguyên liệu là được.

  • Thành phẩm

    Cơm nắm cá hồi Nhật Bản có vẻ ngoài bắt mắt, hấp dẫn. Cơm nắm thơm ngon, bổ dưỡng, thịt cá hồi béo ngậy, cơm ngon dẻo thơm. Món này có thể dùng ăn vặt hay ăn sáng đều rất phù hợp.

Với nguyên liệu dễ tìm và công thức đơn giản, hy vọng bạn có thể dễ dàng thực hiện những phần cơm nắm cá hồi Nhật Bản thơm ngon, hấp dẫn và nhiều dinh dưỡng cho gia đình cùng thưởng thức nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Cơm nắm cá hồi Nhật Bản,cách làm cơm nắm cá hồi nhật bản,cách làm cơm nắm cá hồi,cơm nắm cá hồi nhật bản,cơm nắm cá hồi,cơm nắm,cách làm cơm nắm cá hồi nhật bản,cách làm cơm nắm cá hồi,cơm nắm cá hồi nhật bản,cơm nắm cá hồi,cơm nắm,