Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cơm khô rang nước mắm

Cách làm cơm khô rang nước mắm giòn tan hấp dẫn ai ăn cũng phải mê

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Những bộ phim hay mà không có món ăn vặt đi kèm thì mức độ hấp dẫn lại bị giảm xuống một chút đấy. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu cho bạn món cơm khô rang nước mắm thơm ngon, ăn là ghiền để bạn có thêm một món trong thực đơn ăn vặt của mình nhé! Cùng vào bếp nào!

Nguyên liệu làm Cơm khô rang nước mắm

Cơm phơi khô Dầu ăn Nước mắm Tỏi Ớt Gia vị thông dụng (đường/ bột ngọt)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm cơ khô rang mắm

Cách chế biến Cơm khô rang nước mắm

  • Chiên phồng cơm khô

    Đầu tiên, bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 200ml dầu ăn, đun nóng dầu ăn ở lửa lớn, chia cơm khô thành nhiều phần rồi lần lượt cho vào chiên ở lửa vừa.

    Chiên đến khi cơm phồng và vàng đều thì nhanh chóng vớt ra. Cứ làm lần lượt cho đến khi hết phần cơm khô đã chuẩn bị.

    Mách nhỏ: Để cơm khô, nở xốp, không bị chai, bạn không nên cho vào một lúc quá nhiều cơm.
  • Làm nước sốt mắm

    Tiếp đó, bạn giã nhuyễn 3 tép tỏi, 3 quả ớt với 2 muỗng cà phê đường và 1 muỗng cà phê bột ngọt, thêm 1 muỗng canh nước mắm vào, khuấy đều (tùy theo khẩu vị mỗi người mà có thể gia giảm lượng đường, nước mắm cho phù hợp).

  • Làm cơm rang nước mắm

    Bắc nồi lên bếp, cho cơm khô đã rang vào. Tiếp tục, bạn rưới nước sốt mắm tỏi ớt vào và đảo đều. Điều chỉnh lửa ở mức nhỏ nhất, chỉ đủ làm nóng nồi. Đảo đến khi cơm ráo, thấm đều gia vị và cảm giác nhẹ tay là được.

  • Thành phẩm

    Cuối cùng thì món cơm khô ráng mắm đã hoàn thành rồi đó, cho ra dĩa và thưởng thức thôi. Cơm khô lên màu vàng đẹp mắt, hương thơm nức mũi, mùi nước mắm tỏi ớt nồng nàn, cơm giòn tan, nhai rất vui miệng.

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn cho bạn cách làm món cơm khô rang mắm rồi đấy. Nhớ lưu lại công thức để vào bếp trổ tài nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Cơm khô rang nước mắm,cách làm cơm khô rang nước mắm,cơm khô rang mắm,cách làm cơm khô rang,làm cơm khô rang nước mắm,cơm khô rang,