Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cơm hộp từ trái cây

Cách làm cơm hộp từ trái cây vô cùng hấp dẫn cho ngày cá tháng tư

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Cơm hộp trái cây với ý tưởng độc đáo và sáng tạo đảm bảo sẽ mang đến "một cú lừa" thật đáng nhớ cho những ai thử vị món ăn. Cùng bài viết vào bếp dưới đây tham khảo công thức thực hiện nhé!

Nguyên liệu làm Cơm hộp trái cây

Bột Crepe mix Bột cacao Súp mè đen Trứng Nước Mứt quả mâm xôi Kem phô mai Nước đường vị dâu Đường Xoài Kiwi Dâu Đu đủ Socola tươi Heavy cream

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua đu đủ ngon:

  • Chọn quả dài, cầm nặng tay, chín đều, cuống còn nhựa dính thì ăn vừa ngọt lại thơm ngon, ít hột, thịt dày.
  • Nên tránh mua đu đủ nếu trời mưa trước đó một vài ngày vì đu đủ ăn sẽ nhạt. Đu đủ ngon nhất là loại đu đủ hai da: vỏ ngoài vàng có lốm đốm xanh nhỏ li ti, quả thuôn dài là đặc ruột.

Cách chọn mua xoài ngon:

  • Chọn quả có màu vàng đều, phần thịt xoài nằm trên cuống cứng, không bị mềm nhũn hoặc nhăn, phần cuống hơi lún xuống thịt. Xoài ngon sẽ có da căng, không sần sùi và những vết thâm tím li ti. Quả xoài tươi và không chất bảo quản có cuống thơm ngọt đậm, có tinh dầu.
  • Không nên chọn xoài quá mềm hoặc quá cứng. Xoài chín tự nhiên sẽ có độ cứng nhất định, cầm chắc tay, ấn vào không bị nát.

Cách chọn mua dâu tây ngon:

  • Chọn những quả mọng màu đỏ mà không mềm nhũn hoặc bầm dập. Một trái dâu tây ngon to, tươi và có hình trái tim, quả mọng, vẫn còn nguyên cuống và đài xanh.
  • Bạn cần tránh chọn những trái dâu tây với các đốm trắng hay đốm màu xanh lá cây.

Cách chọn mua kiwi ngon:

  • Dùng ngón tay ấn nhẹ vào phần đầu của cuống kiwi, nếu cuống mềm thì quả đó ngọt (nghĩa là đã chín) còn cuống cứng thì quả đó chua (chưa chín). Chua không phải là trái dở mà tùy vào sở thích ăn ngọt hay chua để bạn có thể chọn được trái phù hợp với mình.
  • Nên chọn quả to tròn và có độ cong nhất định, tránh những quả bị méo mó hay bẹp dính. Bên cạnh đó, quả có nhiều lông tơ bên ngoài.
  • Có thể xoay quả kiwi một vòng để xem độ trơn láng của vỏ. Nếu trơn và không có dấu vết gì thì đó là quả ngon. Tránh chọn những quả có vết côn trùng đốt hoặc có vết bầm dập.

Nguyên liệu làm cơm hộp trái cây

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, chảo chống dính, lò nướng, dao, muỗng.

Cách chế biến Cơm hộp trái cây

  • Làm vỏ rong biển (bánh crepe)

    Cho 200 gr bột Crepe mix, 20gr bột cacao, 70gr súp mè đen, 2 quả trứng, 300ml nước vào bát rồi trộn đều.

    Cho hỗn hợp đã trộn vào chảo rồi tráng thành lớp crepe vừa phải.

  • Làm cơm (kem)

    Cho 200gr kem phô mai, 30gr đường vào bát, đánh cho mịn.

  • Làm cơm cuộn

    Cho kem phô mai lên crepe, dàn đều, sau đó cho xoài, kiwi, dâu, đu đủ, socola tươi lên rồi cuộn lại.

    Để vào ngăn lạnh 30 phút cho đông lại. Cắt "kimbap" rồi cho vào hộp cơm.

  • Làm gà sốt (bánh su áo mứt mâm xôi)

    Cho 45gr bơ, 1/2 thìa muối và 100 ml nấu trên bếp. Nấu đun sôi rồi cho vào 60gr bột bánh ngọt nấu cho đến khi bột đặc và nhuyễn lại thì tuyến tục cho 3 cái lòng đỏ trứng gà đã đánh vào hỗn hợp sệt và quyện lại.

    Cho phần hỗn hợp đã nấu vào túi bắt kem để tạo hình vỏ bánh su và cho vào lò nướng 180 độ C trong vòng 25 phút.

    Bơm kem heavy cream vào bánh su để làm nhân bánh.

    Tiếp tục cho 150gr mứt quả mâm xôi, 70gr nước đường vị dâu vào nồi nấu tạo sốt rồi rưới lên phần bánh su kem để tạo hình "gà sốt".

  • Thành phẩm

    Bạn cho các phần "kimbap" và "gà sốt" đã chuẩn bị vào hộp cơm. Với tạo hình y hệt như bản gốc như vậy thì rất ít ai có thể nhận ra "cú lừa" trong hộp cơm đặc biệt của bạn.

    Hãy mời bạn bè cùng thưởng thức trong ngày Cá tháng Tư để tạo ra kỷ niệm đáng nhớ với món cơm hộp trái cây không kém phần thơm ngon này nhé.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm cơm hộp từ trái cây vô cùng hấp dẫn cho ngày cá tháng tư, chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Hình ảnh và công thức tham khảo từ kênh YouTube Cookat Việt Nam

Từ khóa: Cơm hộp từ trái cây,cơm hộp trái cây,làm cơm hộp trái cây,công thức cơm hộp trái cây,cơm hộp trái cây ngon,vào bếp,cơm hộp trái cây,làm cơm hộp trái cây,công thức cơm hộp trái cây,cơm hộp trái cây ngon,vào bếp,cơm hộp trái cây,làm cơm hộp trái cây,công thức cơm hộp trái cây,cơm hộp trái cây ngon,vào bếp,