Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cơm gạo lức chiên

Cơm gạo lứt chiên là 1 món ăn không những chứa nhiều chất dinh dưỡng mà còn rất tốt cho sức khỏe. Tùy vào liều lượng thành phần mà bạn có thể biến tấu món cơm chiên gạo lứt cho mục đích giảm cân hay tăng cân. Hãy cùng tham khảo cách làm cơm gạo lứt chiên nhé.

Hiện nay sức khỏe luôn là mối quan tâm hàng đầu của mọi người, câu nói “bạn là những gì bạn ăn” (you are what you eat) cho chúng ta thấy được mối liên hệ giữa sức khỏe cơ thể với chế độ dinh dưỡng của bạn. Vì vậy, nhiều người bắt đầu chú trọng giá trị dinh dưỡng của các món ăn hơn, và gạo lứt là một loại thực phẩm rất tốt cho chế độ dinh dưỡng của bạn.

Gạo lứt tuy không còn quá xa lạ với các bạn theo chế độ tăng, giảm cân nhờ vào ước lượng được lượng calories có trong gạo lứt. Như chúng ta biết rằng, trong gạo lứt có chứa tinh bột, protein, các loại chất xơ và giàu vitamin B2, B3, B6,... nên thực phẩm này là 1 trong những sự lựa chọn hàng đầu trong thực đơn dinh dưỡng của nhiều người. Nhưng các bạn sẽ dễ bị chán khi chế biến gạo lứt theo cách nấu cơm truyền thống. Hãy cùng Bách hóa Xanh học cách làm cơm gạo lứt chiên cho bữa ăn thêm nhiều hương vị nha.

Nguyên liệu

Nguyên liệu

Cách làm cơm gạo lức chiên

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà sau khi các bạn rửa sạch thì các bạn lọc xương, bỏ phần da gà và mỡ gà, hoặc các bạn có thể mua phần ức gà để có thể bỏ qua bước loại bỏ phần da và mỡ gà. Sau đó cắt thịt gà thành miếng to bằng đốt ngón tay.

Ướp thịt gà trong khoảng 15 phút với 1 muỗng cà phê muối, 1 ít tiêu và 2 muỗng cà phê mật ong.

Mang nấm đông cô ngâm với nước trong 20 - 30 phút, sau đó các bạn rửa lại với nước và thái thành miếng vừa ăn. Các bạn gọt vỏ cà rốt, rửa sạch cà rốt và đậu que rồi mang đi xắt hạt lựu. Các bạn tách hạt bắp hoặc có thể dùng bắp đóng hộp ở bước này. Hành lá, hành tím và tỏi rửa sạch rồi băm nhuyễn.

Bước 2: Chiên cơm với các loại nguyên liệu

Tiếp theo các bạn làm nóng chảo và cho 1 muỗng canh dầu olive vào, khi dầu nóng thì bắt đầu phi hành tím đến khi hành chín thì cho 100ml nước lọc vào chảo. Khi nước sôi, bạn bắt đầu cho cà rốt vào tầm khoảng 30 giây thì tiếp tục cho nấm đông cô vào. Đợi 1 phút thì các bạn cho đậu que và bắp vào và dùng đũa đảo đều đến khi cạn nước. Sau đó các bạn cho phần rau củ ra bát.

Tiếp tục cho 1 muỗng canh dầu olive vào chiếc chảo vừa rồi, đến khi dầu nóng thì cho phần thịt gà vào đảo đều. Đến khi thịt gà săn lại và có lớp áo màu vàng thì các bạn cho cơm gạo lức vào xào chung. Các bạn nhớ đảo cơm nhẹ tay để cơm tơi ra mà không bị nát nha. Tiếp theo cho phần rau củ đã luộc chín vào chảo.

Lúc này các bạn bắt đầu bước nêm gia vị với 1 muỗng cà phê nước mắm, 3 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê muối. Bạn xào đến khi các hạt cơm gạo lức săn lại và gia vị đã thấm vào hết thì cho hành lá cắt nhuyễn vào. Các bạn đảo cơm thêm vài lần nữa cho hành chín nữa là xong nha.

Thành phẩm

Cho cơm ra bát và rắc thêm 1 ít tiêu, thành phẩm mà bạn làm ra được là 1 phần cơm chiên gạo lức nóng hổi cùng với thịt gà mềm thơm kết hợp với vị ngọt từ rau củ, đặc biệt là bắp và đậu que giòn ngọt. Đây là 1 món ăn vừa đẹp mắt và đầy dinh dưỡng cho sức khỏe của mọi người, dù cho bạn đang muốn tăng cân hay giảm cân thì hãy cân nhắc món cơm gạo lứt chiên này như 1 sự lựa chọn hấp dẫn nha.

Hãy bổ sung vào thực đơn của gia đình món cơm gạo lứt chiên để có những bữa ăn vừa dinh dưỡng vừa đẹp mắt nhé. Nếu các bạn muốn dùng món cơm này như một món ăn chay thì nhớ là không bỏ tôm vào nha. Chúc các bạn ngon miệng!

Từ khóa: Cách làm cơm gạo lức chiên,cách làm cơm gạo lứt,cơm gạo lứt,gạo lứt,gạo,