Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cơm gà trứng kiểu Nhật Bản vừa ngon vừa dễ làm

Món cơm gà trứng kiểu Nhật Bản vừa thơm ngon lại vô cùng bổ dưỡng, bạn đã thử hay chưa? Cùng khám phá ngay cách làm siêu đơn giản nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 -3 người

Ẩm thực Nhật Bản vốn nổi tiếng với các món ăn cực kỳ hấp dẫn và mang sức hút riêng biệt. Trong đó chắc chắn bạn không thể bỏ qua món cơm gà trứng vô cùng ấn tượng và thơm ngon. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp và khám phá cách làm món ăn siêu ngon này ngay tại tại bài viết dưới đây nhé.

1 Nguyên liệu làm cơm gà trứng kiểu Nhật Bản

Nguyên liệu làm cơm gà trứng kiểu Nhật BảnNguyên liệu làm cơm gà trứng kiểu Nhật Bản

Mẹo hay:
-  Khi lựa chọn mua thịt gà, bạn nên chọn thịt có màu sắc hồng hào, da mỏng, lớp da có màu vàng nhạt, phần ức và lưng có màu vàng đậm. Đặc biệt không nên chọn thịt gà có mùi lạ hoặc có phần da bị tụ máu bầm.
- Khi chọn trứng, bạn nên lựa những quả trứng khi sờ lên có cảm giác thô ráp, bề mặt trứng có lớp phấn trắng phủ mỏng. Không nên mua những quả trứng có đốm đen ở phần vỏ bởi đây là những quả trứng đã được thu hoạch lâu và dễ bị hỏng.

2 Cách làm cơm gà trứng kiểu Nhật Bản

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà sau khi mua về bạn rửa sạch với nước, lọc bỏ phần xương và da, để ráo và tiến hành cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Trứng bạn cho ra tô và khuấy đều.

Hành tây lột sạch vỏ, rửa sạch với nước, để ráo rồi cắt theo chiều dọc thành các miếng có độ dày vừa phải.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Pha sốt

Cho vào chén khoảng 20ml nước sốt Sukiyaki cùng với 80ml nước lọc, sau đó khuấy đều để hỗn hợp hòa quyện với nhau.

Pha sốtPha sốt

Bước 3 Làm cơm gà trứng kiểu Nhật Bản

Bạn trải đều số hành tây đã cắt lên chảo, sau đó cho phần thịt gà lên chảo, thêm phần nước sốt đã chuẩn bị vào. Bắc chảo lên bếp và đun sôi với lửa vừa trong khoảng 10 - 15 phút để thịt gà được thấm đều gia vị. Sau đó cho phần trứng đã chuẩn bị vào và trải đều khắp chảo, tiếp tục đun trong khoảng 3 - 5 phút cho đến khi trứng chín.

Làm cơm gà trứng kiểu Nhật BảnLàm cơm gà trứng kiểu Nhật Bản

Bước 4 Thành phẩm

Chỉ với 20 phút chuẩn bị và 20 phút chế biến là bạn đã có ngay cho mình một chảo gà trứng cực kỳ thơm ngon và vô cùng hấp dẫn. Lúc này bạn có thể thêm một ít hành lá hoặc ngò rí để món ăn được thơm và đẹp mắt hơn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món cơm gà trứng kiểu Nhật Bản có hương vị đậm đà, kết hợp giữa thịt gà và trứng, khi kết hợp ăn cùng cơm nóng thì còn gì tuyệt vời bằng. Ngoài ra để món ăn thêm hấp dẫn thì bạn có thể rắc thêm một ít rong biển hoặc mè rang để món ăn được ngon hơn nhé.

Thưởng thứcThưởng thức

Xem clip Tik Tok cách làm gà trứng kiểu Nhật đơn giản!

Bài viết trên đây HAY ĂN đã bật mí cho bạn cách làm cơm gà trứng kiểu Nhật Bản cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe. Hãy tham khảo và vào bếp thực hiện ngay cho gia đình mình thôi nào.

Từ khóa: Cách làm cơm gà trứng kiểu Nhật Bản vừa ngon vừa dễ làm,cơm gà trứng kiểu nhật bản,