Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cơm gà đỏ

Cách làm cơm gà đỏ đặc sản Cần Giờ thơm ngon quên lối về

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cơm gà đỏ từ lâu đã trở thành đặc sản gắn liền với địa danh Cần Giờ. Cơm gà thông thường nay được biến tấu thành món chiên với màu sắc và hương vị mới lạ, thơm ngon. Cùng HAY ĂN vào bếp khám phá công thức cơm gà đỏ Cần Giờ ngay nào!

Nguyên liệu làm Cơm gà đỏ

Gạo Đùi gà góc tư Nước cốt dừa Thịt quả gấc Nước tương Nước mắm Gừng Tỏi Hành tím Rau răm Hành lá Dầu ăn Gia vị thông dụng (hạt nêm/ muối/ đường) Giấm

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon

  • Thịt gà ngon thì phần da gà sẽ có màu vàng óng đặc trưng. Lớp da bên ngoài mỏng, sờ vào mịn tay, không quá gồ ghề và có độ đàn hồi tốt.
  • Phần thịt gà bên trong có mà đỏ hồng tự nhiên, không quá nhạt hay quá đậm. Đặc biệt thịt gà không có những vết bầm hay vết máu tụ. Những phần thịt có màu hơi nhạt hoặc chuyển sang xám tối hơn thì đó là những con gà đã bị chết trước khi được làm thịt.
  • Nếu mua gà đã được chế biến và đóng gói thì nên quan sát kỹ hạn sử dụng và ngày đóng gói, kiểm tra xem các vị trí miệng túi có còn nguyên vẹn hay không.

Nguyên liệu làm cơm gà đỏ

Cách chế biến Cơm gà đỏ

  • Sơ chế nguyên liệu (gừng, hành lá, rau răm)

    Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch, xắt lát mỏng.

    Tỏi và hành tím bóc vỏ, bỏ gốc, rửa sạch rồi băm nhỏ.

    Rau răm, hành lá nhặt bỏ lá sâu héo, rửa sạch với nước muối. Hành lá xắt sợi mỏng.

  • Rang gạo và nấu cơm đỏ

    Gạo đem đi vo nhẹ qua 2 lần nước cho sạch.

    Cho vào chảo 30ml dầu ăn bắc lên bếp, đợi dầu nóng thì cho gừng đã xắt lát mỏng vào xào cùng 1/2 muỗng canh thịt quả gấc. Đảo đều tay đến khi thịt gấc tan hết thì cho gạo đã vo sạch vào xào đến khi màu gấc áo đều lên gạo và hạt gạo săn lại thì tắt bếp.

    Cho phần gạo rang gấc vào nồi cơm điện cùng 50ml nước cốt dừa, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước mắm và 350ml nước lọc, khuấy đều rồi đem đi nấu.

  • Sơ chế và kho thịt gà

    Đùi gà góc tư đem về rồi dùng hỗn hợp giấm và muối chà lên gà để làm sạch và khử mùi tanh, sau đó chặt thành các miếng nhỏ vừa ăn.

    Bắc chảo lên bếp với 30ml dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho hành tỏi băm vào phi thơm. Khi hành tỏi thơm vàng thì cho 1/2 muỗng canh thịt gấc vào xào chung với thịt gà cho đến khi thịt săn lại và đều màu gấc thì cho vào 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước tương, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường và 50ml nước cốt dừa vào rim trong 3 phút.

    Cho 300ml nước lọc vào tiếp tục kho trên lửa vừa cho đến khi cạn bớt nước, nước hơi sánh lại thì tắt bếp.

  • Hoàn thành

    Múc cơm ra chén, ém nhẹ tay cho cơm hơi chặt lại rồi úp ra đĩa. Gắp gà ra đĩa xếp quanh cơm.

    Món ăn được bày lê đĩa cùng kèm rau răm và hành lá xắt sợi.

  • Thành phẩm

    Cơm gà đỏ đặc sản Cần Giờ nay đã được chế biến ngay tại gian bếp nhà bạn. Với các nguyên liệu quen thuộc nhưng với chút biến tấu độc lạ đem lại không khí và hương vị mới mẻ cho bữa cơm gia đình.

    Cơm được nấu chín mềm, hạt gạo săn và đều màu gấc đẹp mắt. Thị gà chín mềm mọng nước, đậm đà và thơm béo vị nước cốt dừa. Món ăn được cân bằng màu sắc với rau răm và hành lá, vừa dung hoà hương vị, khiến món ăn càng trở nên tuyệt vời.

Trên đây là bài viết hướng dẫn làm cơm gà đỏ chuẩn vị, thơm ngon, đậm đà hấp dẫn cực kì đơn giản và dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm được. Chúc các bạn thành công với công thức này nhé!

*Hình ảnh và công thức tham khảo từ kênh YouTube Vo Quoc Channel

Từ khóa: Cơm gà đỏ,cách làm cơm gà đỏ,hướng dẫn làm cơm gà đỏ,công thức làm cơm gà đỏ,cách làm cơm chiên có màu đỏ,cơm gà đỏ,cách làm cơm gà đỏ,hướng dẫn làm cơm gà đỏ,công thức làm cơm gà đỏ,cách làm cơm chiên có màu đỏ,cơm gà đỏ,cách làm cơm gà đỏ,hướng dẫn làm cơm gà đỏ,công thức làm cơm gà đỏ,cách làm cơm chiên có màu đỏ,cơm gà đỏ,