Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cơm gà chiên xối mỡ

2 cách làm cơm gà chiên xối mỡ ngon da vàng giòn rụm đơn giản

Các món ăn từ gà luôn được mọi người yêu thích không chỉ vì độ dinh dưỡng mà còn đa dạng về hương vị. Hôm nay, cùng Điện máy XANH vào bếp khám phá ngay 2 cách làm cơm gà chiên xối mỡ thơm ngon, hấp dẫn chuẩn vị nhà làm, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu đấy.

1. Cơm gà chiên xối mỡ không cần chiên cơm

Cơm gà chiên xối mỡ không cần chiên cơm
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cơm gà chiên xối mỡ không cần chiên cơm

Gạo (1 lon) Đùi gà (350gr) Hành tây Dầu ăn Bột nghệ Muối/ Hạt nêm

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm cơm gà chiên xối mỡ không cần chiên cơm

Dụng cụ thực hiện

Nồi cơm điện, chảo chống dính, nồi, dĩa, vá,...

Cách chế biến Cơm gà chiên xối mỡ không cần chiên cơm

  • Sơ chế và ướp đùi gà

    Đùi gà sau khi mua về, để khử mùi hôi bạn rửa sơ với nước rồi chà sát với muối hạt trong khoảng 1 phút, sau đó đem rửa sạch lại với nước, để ráo.

    Sau khi đùi gà đã ráo, bạn ướp với 1/2 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối rồi trộn đều tay cho gia vị thấm đều.

    Tiếp đến, dùng màng bọc thực phẩm bọc đùi gà lại và cho vào tủ lạnh để qua đêm.

  • Luộc gà

    Đùi gà sau khi để trong tủ lạnh qua đêm, bạn lấy ra và cho vào 1 cái nồi cùng với 500ml nước, 1/2 củ hành tây rồi bắc lên bếp luộc với lửa vừa.

    Đến khi nước luộc gà sôi lên thì hạ nhỏ lửa, dùng vá vớt bọt, đậy nắp lại và nấu thêm khoảng 15 phút nữa.

    Sau 15 phút, tắt bếp rồi ủ đùi gà trong khoảng 10 phút cho thịt chín đều rồi vớt ra, để ráo.

  • Nấu cơm

    Ngâm 250gr gạo trong nước khoảng 15 phút, sau đó vo lại vài lần với nước rồi cho vào nồi cơm điện.

    Nêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột nghệ cùng với phần nước luộc gà lúc nãy rồi bấm nút nấu cơm như bình thường.

    Mách nhỏ: Nấu cơm bằng nước luộc gà sẽ làm cho cơm béo, thơm và ngon hơn, đồng thời màu sắc của cơm sau khi nấu cũng đẹp mắt mà không lo dầu mỡ.
  • Chiên gà

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 50ml dầu ăn đun sôi ở lửa lớn, đến khi dầu nóng thì hạ lửa vừa rồi cho đùi gà vào chiên.

    Trong quá trình chiên, bạn nên dùng vá múc dầu xối lên mặt trên của đùi gà, như vậy sẽ làm đùi gà chín đều và da gà vàng giòn.

    Chiên khoảng 4 - 5 phút đến khi gà chín rồi thì vớt ra dĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.

    Mách nhỏ:

    • Đùi gà sau khi luộc xong phải để thật ráo rồi mới chiên, như vậy sẽ hạn chế bị văng dầu và da gà se giòn hơn.
    • Đùi gà được ướp qua đêm rồi đem đi luộc rồi chiên nên da gà sẽ không bị cháy, gia vị thấm đều làm đùi gà khi ăn sẽ đậm đà hơn rất nhiều.
  • Thành phẩm

    Cho cơm và đùi gà ra dĩa, trang trí thêm 1 ít rau xanh và kim chi ăn kèm, vậy là có thể thưởng thức được ngay rồi.

    Dĩa cơm gà chiên xối mỡ vàng ươm, nhìn đẹp mắt vô cùng, chỉ nhìn thôi là đã muốn thưởng thức ngay rồi. Cơm gà khi ăn vào bạn sẽ cảm nhận được ngay vị béo thơm, dẻo dẻo, thêm vào đó là đùi gà với lớp da vàng giòn, phần thịt bên trong thì săn chắc không hề bị khô chút nào, đảm bảo ngon không cưỡng lại được đâu.

2. Cơm gà chiên xối mỡ

Cơm gà chiên xối mỡ
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cơm gà chiên xối mỡ

Đùi gà Cơm Trứng gà Xà lách Cà chua Dưa leo Ớt Gừng (1 nhánh) Tỏi Hành tím Rượu mai quế lộ Rượu trắng Dầu hào Dầu ăn Màu dầu điều Nước tương Nước luộc gà Gia vị thông dụng (hạt nêm/ đường/ muối/ tiêu/ bột ngọt)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu nấu cơm chiên gà xối mỡ

Cách chế biến Cơm gà chiên xối mỡ

  • Sơ chế các loại rau củ quả

    Xà lách sau khi mua về cắt bỏ gốc, nhặt bỏ lá bị héo, hỏng, hoặc bị sâu.

    Cho 1 muỗng canh muối hòa tan với nước rồi cho xà lách, dưa leo, cà chua, ớt vào ngâm khoảng 5 phút, sau đó rửa lại vài lần nước cho sạch.

    Dưa leo, cà chua và các bạn cắt thành từng lát mỏng. Xà lách để nguyên lá hoặc cắt đôi với lá to. Băm nhuyễn 1 củ hành tím và nửa củ tỏi, cắt lát 1 củ hành tím và gừng để cho vào nước luộc gà.

  • Sơ chế và ướp thịt gà

    Để làm sạch và khử mùi hôi của thịt gà, bạn cho 1 muỗng canh rượu trắng và 1/2 muỗng canh muối rồi dùng hỗn hợp này chà sát lên đùi gà trong khoảng 3 phút, sau đó đem rửa lại qua vài lần nước rồi để ráo.

    Cho tất cả thịt gà vào một cái thau, cho vào đó 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1.5 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh hành và tỏi băm và một muỗng canh rượu mai quế lộ. Đảo đều và ướp thịt khoảng 30 phút.

  • Luộc gà

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 2 lít nước lọc, cho tất cả đùi gà đã ướp vào nồi khi nước còn đang lạnh. Thêm gừng và hành tím đã cắt lát vào nồi cho thơm, nấu với lửa lớn đến khi nước sôi mạnh.

    Khi nước đã sôi, các bạn vặn nhỏ lửa, hớt bọt, và nấu thêm 15 phút.

    Dùng đũa xiên vào thịt để kiểm tra độ chín, nhận thấy thịt đã mềm và không có nước hồng chảy ra, thì các bạn tắt bếp đậy nắp rồi để thêm 15 phút.

    Sau 15 phút các bạn vớt gà ra. Với nước luộc gà, nêm nếm lại cho vừa ăn để dùng làm nước súp ăn kèm với cơm chiên gà xối mỡ.

    Mách nhỏ

    • Không luộc quá lâu vì sẽ khiến gà bị bở.
    • Bạn cho gà vừa luộc xong vào một thau nước đá, để thịt được săn lại, khoảng 3 phút thì vớt ra để cho ráo nước.
  • Chiên cơm

    Đập 3 quả trứng gà vào chén, thêm vào 1 muỗng cà phê màu dầu điều, sau đó khuấy đều.

    Cho 4 chén cơm vào một tô lớn, cho hỗn hợp trứng gà vào trộn đều cho tơi.

    Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn (khoảng 15ml) vào đun nóng, cho 1 muỗng cà phê hành tỏi băm vào phi thơm, sau đó cho phần cơm đã trộn vào chiên với lửa vừa. Đảo đều, nêm vào đó 3 muỗng cà phê hạt nêm, 1.5 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu.

    Trộn đều cho cơm thấm gia vị và tơi xốp, bạn chiên khoảng 5 phút với lửa vừa đến khi các hạt cơm không dính vào nhau nữa là được.

    Khi cơm chiên còn nóng, bạn cho cơm vào chén rồi nén chặt, cho ra đĩa để có hình thù đẹp mắt.

    Mách nhỏ: Đánh đều và trộn trứng với cơm sẽ giúp trứng phủ đều cơm không chỗ trắng chỗ vàng.
  • Chiên gà

    Trước khi chiên, phết nước tương lên thịt gà phủ đều các mặt, rồi để thịt nghỉ khoảng 5 phút.

    Đun nóng khoảng 500ml dầu ăn, lượng dầu xâm xấp mặt thịt là được. Đun với lửa lớn đến khi dầu sôi thì cho đùi gà vào chiên vàng mặt dưới, chiên với lửa vừa trong khoảng 5 phút.

    Khi mặt dưới của phần thịt đã vàng, bạn dùng vá múc dầu xối lên phần trên của đùi gà, xối mỡ lên phần da gà để tạo độ giòn và màu đẹp mắt hơn.

    Cho gà đã chiên vàng ra để ráo dầu.

    Mách nhỏ:

    • Sau khi vớt gà ra khỏi thau nước, bạn thấm khô nước trên thịt gà để gà thấm gia vị và chiên không bị văng dầu.
    • Không chiên gà quá lâu sẽ khiến gà bị khô mất ngon.
  • Làm sốt

    Bắc nồi lên bếp, đun nóng 1 muỗng canh dầu ăn (khoảng 15ml), cho thêm 1 muỗng canh hành tỏi băm vào phi thơm với lửa lớn.

    Sau đó cho 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh đường và 3 muỗng canh nước luộc gà. Khuấy đều với lửa vừa, khi hỗn hợp sôi nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

    Cho sốt ra chén, thêm ớt đã cắt lát vào là hoàn thành rồi.

  • Thành phẩm

    Đĩa cơm chiên gà xối mỡ với đa dạng màu sắc và mùi thơm của đùi gà chiên giòn, thật khiến người ta khó mà cưỡng lại được. Thịt gà với da vàng giòn rụm, nhưng bên trong lại ngọt mềm, cơm thì tơi xốp thơm mùi trứng, ăn kèm một ít nước sốt thì không còn gì bằng.

Cách chọn mua thịt gà sạch, an toàn

  • Bạn nên chọn mua gà có kích thước vừa phải, lớp da mỏng, vàng óng khi sờ vào thì thấy khá là mịn tay và đặc biệt có độ đàn hồi tốt.
  • Bên cạnh đó, nên chú ý phần thịt gà bên trong, gà sạch tươi thì có thịt màu đỏ hồng tự nhiên, săn chắc, có mùi thơm đặc trưng.
  • Tránh chọn gà có phần da sần sùi, phần thịt thì tái nhợt hoặc chuyển qua màu xám đen, xuất hiện nhiều vết bầm tím bởi đây là gà đã bị chết trước khi làm thịt.

Cách sơ chế thịt gà không tanh

  • Bước 1: Gà sau khi mua về, bạn phải vặt lại lông cho thật sạch.
  • Bước 2: Để không bị ảnh hưởng đến mùi vị gà sau khi chế biến, bạn cần cắt bỏ tuyến dầu trên phần đuôi hoặc có thể cắt bỏ luôn phần chóp đuôi.
  • Bước 3: Pha hỗn hợp muối và giấm, sau đó ngâm gà trong khoảng 3 - 5 phút rồi rửa sạch lại với nước. Ngoài ra, không có giấm bạn cũng có thể sử dụng nước cốt chanh cũng rất hiệu quả.

Vậy là Điện máy XANH vừa chia sẻ xong cho bạn 2 cách làm cơm gà chiên xối mỡ thơm ngon, khó cưỡng chỉ với vài bước làm đơn giản. Hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện thành công và có bữa ăn thật ngon cùng gia đình nhé!

Từ khóa: cơm chiên gà xối mỡ,cách làm cơm chiên gà xối mỡ da vàng giòn rụm,cách làm cơm chiên gà xối mỡ,cách làm cơm chiên gà,cơm chiên gà xối mỡ,món chiên,cách làm cơm chiên gà xối mỡ da vàng giòn rụm,cách làm cơm chiên gà xối mỡ,cách làm cơm chiên gà,cơm chiên gà xối mỡ,món chiên,cách làm cơm gà chiên xối mỡ,cơm gà chiên xối mỡ,cách làm cơm gà chiên,cơm gà chiên,cơm gà,