Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cơm gà BBQ thơm ngon, béo ngậy, ai ăn cũng thích

Nếu ai thích các món từ gà thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua món cơm gà BBQ. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm cơm gà BBQ thơm ngon, béo ngậy ngay nhé.

món cơm gà BBQ

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Món cơm gà BBQ có cách làm vô cùng đơn giản và từ những nguyên liệu vô cùng thân thuộc với chúng ta. Nếu một hôm bạn không biết sẽ ăn món gì, thì hãy đừng ngần ngại thử món cơm gà BBQ nhé.

1 Nguyên liệu làm cơm gà BBQ

Nguyên liệu làm cơm gà BBQNguyên liệu làm cơm gà BBQ

Mẹo hay
- Khi các bạn chọn gà còn sống nên lưu ý những điều sau: Gà khỏe mạnh sẽ có lông suôn mượt và có độ bóng nhất định. Các bạn không nên chọn những con gà chân có những vết bầm, sưng tấy, có đôi khi sẽ chuyển sang những màu khác lạ hoặc màu tím nhớt hay bầm đen.
- Còn về gà làm sẵn, khi mua các bạn cần lưu ý những điều sau:Thịt gà ngon ở phần da gà sẽ có màu vàng óng đặc trưng, lớp da gà bên ngoài mỏng, khi sờ vào sẽ mịn tay, không quá gồ ghề, có độ đàn hồi tốt. Những thịt gà ngon bên trong sẽ có màu đỏ hồng tự nhiên, không quá nhạt hoặc quá đậm và không có những vết bầm hay vết máu tụ.
- Nếu các bạn không có thời gian chuẩn bị nước hầm gà, các bạn có thể mua nước hầm gà đóng hộp, đóng lon ở những cửa hàng thực phẩm hoặc ở những sàn thương mại điện tử. Khi mua các bạn cần lưu ý kiểm tra thông tin thật kỹ, ngày sản xuất và hạn sử dụng.

2 Cách làm cơm gà BBQ

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Gà sau khi mua về, các bạn làm sạch những bụi bẩn trên gà, nếu là gà còn sống thì các bạn nhổ sạch lông và mang bóp với muối và chanh trong khoảng thời gian từ 5-10 phút, sau đó rửa thật sạch với nước, để ráo và cắt thành từng miếng vừa ăn

Đối với phô mai Mozzarella khi mua về, các bạn cho vào nồi nấu với lửa nhỏ đến khi phô mai tan chảy ra là được

Về tỏi, các bạn lột sạch vỏ và băm nhuyễn.

Bước 2 Làm sốt

Làm sốtLàm sốt

Các bạn chuẩn bị một cái tô, sau đó lần lượt cho 3 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc, 3 muỗng canh bột ớt Hàn Quốc, 4 muỗng canh nước đường nấu ăn, 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh rượu nấu ăn, tỏi đã băm nhuyễn vào tô và trộn đều tất cả lên.

Bước 3 Nấu cơm gà BBQ

Nấu cơm gà BBQNấu cơm gà BBQ

Đầu tiên, các bạn cho 2 muỗng cà phê dầu ăn vào chảo làm nóng rồi cho gà vào và nêm nếm thêm ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê tiêu.

Khi thịt gà chuyển sang màu hơi vàng, các bạn cho phần nước sốt vào. Kế tiếp, các bạn cho 200ml nước dùng từ gà vào và đợi đến khi nước dùng cạn bớt. Sau đó, các bạn cho 2 bát cơm lên trộn đều cho thấm đều sốt.

Cuối cùng, cho phần phô mai đã đun chảy lên là chúng ta đã hoàn thành món ăn.

Bước 4 Thành phẩm

Chỉ với vài bước là bạn đã có ngay món cơm gà BBQ với phần phô mai thơm béo hấp dẫn. Giờ đây, bạn chỉ cần dọn ra và thưởng thức khi còn nóng để ngon miệng nhé!

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Cơm gà BBQCơm gà BBQ

Chỉ mất một ít thời gian là chúng ta đã có món cơm gà BBQ vô cùng thơm ngon. Thịt gà mềm hòa cùng nước sốt đậm đà và vị béo ngậy của phô mai sẽ là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo.

Cơm gà BBQ một món ăn vô cùng tuyệt vời đúng không các bạn? Hãy bắt tay nhanh vào bếp chế biến món ăn này cho gia đình, bạn bè cùng thưởng thức nhé.

Từ khóa: Cách làm cơm gà BBQ thơm ngon, béo ngậy, ai ăn cũng thích,cơm gà bbq,cách làm cơm gà bbq,