Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cơm cuộn cá hồi chiên giòn

Cách làm cơm cuộn cá hồi chiên giòn thơm béo, giòn rụm cực ngon miệng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Cơm cuộn cá hồi chiên giòn rụm, hấp dẫn sẽ làm phong phú thêm thực đơn cho gia đình của bạn. Hãy cùng vào bếp ngay hôm nay và thực hiện món chiên ngon này cho gia đình mình có thêm những bữa ăn hấp dẫn nhé!

Nguyên liệu làm Cơm cuộn cá hồi chiên giòn

Cá hồi phi lê (bỏ da) Tôm sú Cơm dẻo Dầu ăn Rong biển khô Thì là Tỏi phi Mè trắng Muối Nước tương Nước cốt chanh Bột tẩm khô chiên giòn (1 bịch)

Dụng cụ: tô chén, muỗng đũa, chảo

Nguyên liệu làm cơm cuộn cá hồi chiên giòn

Cách chế biến Cơm cuộn cá hồi chiên giòn

  • Sơ chế cá hồi

    Cá hồi mua 2 về bạn rửa sạch rồi rửa với muối loãng có pha ít chanh, lọc bỏ phần da cá để khử bớt mùi tanh, xả sạch lại với nước rồi để ráo.

    Cắt thành từng lát hình chữ nhật mỏng để cuộn cơm.

    Mẹo rã đông cá hồi đông lạnh:

    Rã đông cá trong tủ lạnh:

    Với khối lượng cá hồi khoảng 300g, bạn cần bỏ cá ra khỏi ngăn đông 24 tiếng trước khi nấu.
    Cho cá vào tô để tránh chảy nước ra tủ lạnh, cho vào ngăn mát tủ lạnh, nhớ để cá tránh xa các thức ăn khác để tránh thức ăn bị lẫn mùi tanh của cá. Nhiệt độ tủ lạnh thích hợp là từ 1.7 đến 4.4 độ C để tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Khi cá đã rã đông, bạn cần chế biến ngay.

    Ngâm nước để rã đông cá:

    Bọc cá kín lại trong túi ni lông để tránh làm nhiễm khuẩn cá. Để cá trong tô lớn, đổ đầy nước lạnh vào tô sao cho ngập cá trong đó. Cứ cách 30 phút, bạn thay nước lạnh một lần cho đến khi cá rã đông hoàn toàn.

    Rã đông cá bằng lò vi sóng:

    Bạn lấy cá ra khỏi ngăn đông, gỡ bỏ phần túi đựng. Đặt cá trong đĩa có lót giấy thấm, sau đó phủ lên trên cá thêm một lớp giấy thấm nữa.
    Để phần mỏng nhất của cá trên chính giữa đĩa.
    Với mỗi 300g cá, bạn đặt chế độ rã đông trong lò vi sóng trong khoảng 3 - 4 phút. Đến khoảng nửa thời gian rã đông, bạn tắt lò vi sóng đi sau đó bật lại để cá vẫn còn đọng lại một chút đá. Để đĩa trên bàn trong khoảng 5 phút để cá rã đông hoàn toàn. Như thế, cá bạn đã có thể chế biến ngay sau khi rã đông.

    Cách sơ chế cá hồi sạch, không tanh:

    • Pha loãng nước muối trộn cùng một ít nước cốt chanh rồi cho miếng cá hồi vào rửa sạch, sau đó vớt ra để ráo nước.
    • Ngâm sữa tươi vào cá hồi khoảng 30 phút. Sau đó rửa sạch cá hồi và để ráo, mùi tanh của cá hồi sẽ mất bớt.
  • Sơ chế và hấp tôm

    Tôm sú bạn bỏ phần đầu, rửa sạch rồi để ráo nước, dùng xiên que xiên từ đuôi tôm lên đầu để khi hấp tôm vẫn thẳng, sẽ dễ cuốn hơn.

    Chuẩn bị nồi nước sôi, cho tôm vào hấp chín khoảng 5 phút.

    Lấy tôm ra, lột vỏ và tháo xiên que.

    Mẹo rút chỉ đen trên lưng tôm nhanh

    • Bạn đếm ngược từ đuôi tôm lên rãnh thứ 2 nối giữa 2 đốt vỏ tôm, xuyên tăm qua vị trí này và kéo nhẹ phần chỉ đen để rút chỉ tôm ra ngoài.
    • Không cần dùng dao cắt lưng tôm bạn cũng có thể dùng tăm để moi ngay phần đầu của thân tôm ra sẽ thấy cọng chỉ màu đen. Dùng tay nhẹ nhàng rút sợi chỉ đen này ra thế là tôm đã sạch rồi.

  • Trộn cơm

    Cho 200g cơm dẻo vào tô, nêm thêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, 5g rong biển khô, 5g mè trắng rang, 5g tỏi phi và 5g thì là vào tô.

    Trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện.

    Mẹo nhỏ: Bạn nên dùng gạo dẻo để nấu cơm, khi cuộn với cá, cơm được dẻo dính chặt lại, không bị bong ra sẽ đẹp mắt hơn.
  • Cuộn cơm

    Đặt miếng cá hồi đã cắt mỏng lên thớt, trải thêm 1 lớp cơm mỏng lên trên và chừa một phần đầu miếng cá để tạo hình đẹp mắt hơn, thêm 1 con tôm đã bóc vỏ lên, chừa đuôi ra ngoài để cơm nhìn ngon hơn rồi cuộn tròn lại.

    Dùng tăm cố định cuộn cơm lại và bọc bên ngoài cá một miếng rong biển. Lăn phần đầu cuộn cơm qua mè để món ăn đẹp mắt và thơm ngon hơn.

    Áo một lớp bột tẩm khô chiên giòn mỏng bên ngoài cuộn cơm để khi chiên được giòn ngon hơn.

  • Chiên cơm

    Bắc chảo lên bếp, bật lửa lớn, đợi dầu nóng và sôi lăn tăn thì từ từ thả từng cuộn cơm vào chảo dầu chiên và nhớ đảo mặt cho vàng đều mặt các mặt, vớt ra để ráo dầu hoặc để lên giấy thấm dầu cho giòn ngon. Chiên khoảng 5 - 8 phút là cá chín.

    Mẹo nhỏ: Bạn nên chiên nhanh trên lửa lớn để cá không bị ngấm dầu, ăn sẽ ngon hơn.
  •  Thành phẩm

    Cơm cuộn cá hồi không những thơm ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng cho gia đình với cá hồi thơm béo, cơm dẻo ngon, tôm ngọt tự nhiên thật hấp dẫn đúng không nào? Bạn có thể ăn kèm với hỗn hợp sốt Mayonnaise theo tỉ lệ 2 muỗng canh sốt Mayonnaise: 1 muỗng canh tương ớt cho món ăn thêm thơm ngon.

Cơm cuộn cá hồi thơm ngon lại thật dễ làm đúng không nào! Chúc các bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ cooky.vn.

Từ khóa: Cơm cuộn cá hồi chiên giòn,cơm cuộn cá hồi chiên giòn,cách làm cơm cuộn,cơm cuộn cá hồi,cơm cuộn,vào bếp,cơm cuộn cá hồi chiên giòn,cách làm cơm cuộn,cơm cuộn cá hồi,cơm cuộn,vào bếp,cơm cuộn cá hồi chiên giòn,cách làm cơm cuộn,cơm cuộn cá hồi,cơm cuộn,vào bếp,