Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cơm chiên trứng muối

Cách làm cơm chiên trứng muối lạ miệng thơm ngon khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cơm chiên là một món ăn cực kỳ quen thuộc đối với mọi người dân Việt Nam bởi sự đơn giản, mộc mạc trong cách chế biến và cả hương vị nhưng siêu ngon, siêu hấp dẫn. Hôm nay, bạn hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để khám phá thêm một món chiên mới cũng không kém phần thơm ngon đó là cơm chiên trứng muối nhé!

Nguyên liệu làm Cơm chiên trứng muối

Cơm nguội (chén ăn cơm) Lòng đỏ trứng muối (hấp chín) Trứng gà Đậu que Cà rốt Xúc xích Hành tím Hành ngò Dầu hào Dầu ăn Hạt nêm/ tiêu

Cách chọn mua lòng đỏ trứng muối ngon, chất lượng

  • Bạn nên chọn mua trứng muối có màu vàng cam đẹp mắt, không quá to, bên ngoài không có vết rạn, không có vết mốc và khi dùng tay cầm trứng lắc nhẹ sẽ có cảm giác bên trong quả trứng có một ít nước.
  • Tuyệt đối không nên chọn mua những quả trứng mà khi đập ra có mùi hôi tanh, lòng trắng đục, phần lòng đỏ teo nhỏ và xuất hiện màu sắc lạ thường.
  • Bạn có thể mua được trứng muối tại các cửa hàng, siêu thị, chợ uy tín. Để đảm bảo an toàn vệ sinh hơn thì bạn cũng có thể làm được trứng muối ngay tại nhà theo công thức được chia sẻ bởi HAY ĂN.

Nguyên liệu làm cơm chiên trứng muối

Cách chế biến Cơm chiên trứng muối

  • Trộn cơm nguội với trứng

    Đầu tiên bạn sẽ tách trứng gà và để riêng phần lòng trắng trứng gà trong một tô còn phần lòng đỏ sẽ dùng để trộn với cơm.

    Sau đó, bạn sẽ cho 1/2 chén (chén ăn cơm) cơm nguội, 1 lòng đỏ trứng gà và 1 lòng đỏ trứng muối vào lớn rồi tiến hành trộn đều cho lòng đỏ áo đều vào hạt cơm.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Đậu que, cà rốt khi mua về thì bạn sẽ đem đi rửa thật sạch với nước và để ráo.

    Đậu que sẽ tiến hành cắt hạt lựu. Cà rốt thì bạn gọt bỏ vỏ bên ngoài rồi cũng cắt thành hạt lựu.

    Còn đối với xúc xích cũng sẽ cắt tương tự như vậy. Cuối cùng là hành tím thì bạn bóc vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn.

  • Làm cơm chiên trứng muối

    Bắc chảo nóng lên bếp, cho phần cơm đã trộn đều với trứng vào đảo đều liên tục trên lửa vừa để hạt cơm ráo và rời từng hạt.

    Sau đó sẽ cho cơm ra dĩa. Tiếp tục, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo đang sử dụng để phi thơm hành tím rồi cho lòng trắng trứng vào xào cùng với đậu que, cà rốt và thêm vào 1 ít nước rồi tiến hành nêm nếm gia vị gồm: 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê dầu hào.

    Bạn sẽ xào hỗn hợp thật đều tay đến khi nước cạn và đậu chín mềm thì cho xúc xích vào xào chung. Cuối cùng là cho tiếp cơm vừa chiên lúc nãy vào xào chung với hỗn hợp rau củ trong khoảng 5 - 7 phút rồi tắt bếp.

    Bạn thêm vào 1 ít tiêu và hành ngò là đã có thể thưởng thức được rồi nhé!

  • Thành phẩm

    Cơm chiên trứng muối vừa thực hiện đơn giản vừa thơm ngon, hấp dẫn. Món ăn này có sự kết hợp vô cùng hài hòa giữa cơm và các nguyên liệu tạo nên một hương vị mặn mặn lạ miệng, khó lẫn với bất kì món khác. Hãy thử ngay và cảm nhận bạn nhé!

    Chỉ với các bước thực hiện nhanh chóng và đơn giản, bane đã có ngay món cơm chiên trứng muối thơm ngon bá cháy ngay tại nhà, chắc chắn cả nhà sẽ bất ngờ lắm đó. Cùng tham khảo thêm cách thức biến tấu làm món ngon này nha!

Với các bước thực hiện vô cùng đơn giản trên đây thì HAY ĂN hy vọng rằng bạn sẽ thực hiện thật thành công món cơm chiên trứng muối ngay từ lần đầu tiên nhé! Chúc bạn thưởng thức ngon miệng.

Từ khóa: Cơm chiên trứng muối,cơm chiên trứng muối,cách làm cơm chiên trứng muối,cách làm cơm chiên trứng ngon,cách làm cơm chiên trứng,cơm chiên trứng,cơm chiên trứng muối,cách làm cơm chiên trứng muối,cách làm cơm chiên trứng ngon,cách làm cơm chiên trứng,cơm chiên trứng,cơm chiên trứng muối,cách làm cơm chiên trứng muối,cách làm cơm chiên trứng ngon,cách làm cơm chiên trứng,cơm chiên trứng,