Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cơm chiên tôm trứng

Cách làm cơm chiên tôm trứng thơm ngon bắt vị, ăn là ghiền ngay

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cơm chiên tôm trứng là món chiên thơm ngon, bắt vị, được rất nhiều gia đình ưa chuộng chọn làm các bữa ăn sáng, chắc hẳn các em nhỏ sẽ rất thích đó. Hãy cùng chị Hà vào bếp để chế biến ngay món ăn hấp dẫn này cho cả nhà cùng thưởng thức nha.

Nguyên liệu làm Cơm chiên tôm trứng

Cơm trắng Tôm Trứng gà Cà rốt Bắp Mỹ Hành tím Hành lá Dầu ăn Nước tương Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Chọn tôm tươi có vỏ ngoài trong suốt, màu sắc đồng nhất, đầu tôm và thân tôm dính chặt với nhau, khi ngửi nghe mùi hương nước biển.
  • Ngoài ra, tôm tươi thường có phần đuôi xếp chặt lại với nhau, các khớp vỏ trên thân tôm linh hoạt, không bị rời rạc.
  • Tránh chọn mua tôm có hiện tượng chảy nhớt, phần chân tôm đã chuyển sang màu đen không còn bám chặt vào phần thân nữa hoặc có mùi hôi lạ thường.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Cà rốt tươi ngon sẽ có màu cam đậm đặc trưng, màu tươi sáng, vỏ mịn, không bị nứt, củ cầm chắc tay.
  • Khi mua, nên chọn cà rốt có phần cuống tươi xanh, không bị dập hay héo úng.
  • Không nên mua những củ có cuống bị hư thối và thân bị cong lại, lớp vỏ bị dập nát hay trầy xước, đây là những củ cà rốt lâu ngày và không còn tươi ngon.

Cách chọn mua trứng gà mới, chất lượng

  • Trứng gà mới, tươi ngon là những quả có vỏ đều màu, bề mặt hơi nhám sần sùi.
  • Khi mua, bạn nên đưa trứng lên sát tai lắc nhẹ, nếu không thấy phát ra tiếng động là trứng mới, trứng cũ sẽ nghe thấy tiếng động, tiếng càng lớn là trứng để càng lâu.
  • Không mua trứng gà cũ là trứng quá nhẵn bóng, vỏ màu nhợt nhạt.

Nguyên liệu làm cơm chiên tôm trứng

Cách chế biến Cơm chiên tôm trứng

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Tôm mua về bóc vỏ, lấy bỏ chỉ lưng, tiếp theo đem rửa sạch với nước muối pha loãng, rồi rửa lại với nước, để ráo.

    Hành tím bóc vỏ, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch. Hành tím thì băm nhuyễn, cà rốt thì cắt hạt lựu.

    Bắp Mỹ mua về bỏ lớp vỏ, râu bắp rồi rửa sạch, nhặt lấy hạt. Hành lá nhặt bỏ lá héo, úa rồi rửa sạch, cắt nhỏ hạt lựu.

  • Chiên trứng

    Bắc chảo lên bếp, đun 4 muỗng canh dầu với lửa vừa. Khi dầu sôi thì đập 2 quả trứng gà vào để chiên khoảng 3 phút cho chín tới. Trứng gà chín lấy ra cho vào dĩa.

  • Chiên cơm

    Tiếp tục cho thêm 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo lúc nãy và để lửa vừa, đợi dầu sôi ta cho hành tím băm vào phi thơm, sau đó cho tôm vào xào.

    Khi thấy tôm săn lại bạn cho cà rốt thái nhỏ vào xào tầm 2 phút cho chín, sau đó tiếp tục cho bắp vào xào và đảo đều. Tiếp đến ta cho hết cơm vào chảo, đảo đều và nêm hỗn hợp gia vị gồm: 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu xay vào chảo và đảo thật đều.

    Đảo được khoảng 6 - 7 phút thì ta thấy cơm chiên đã thấm vị, bạn cho phần trứng đã chiên trước đó vào chảo đảo đều cho nát trứng, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Cuối cùng cho vào đĩa rắc ít hành lá lên là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Vậy là ta đã hoàn thành món cơm chiên tôm trứng siêu ngon, bắt mắt tại nhà với đủ loại màu sắc đến từ các nguyên liệu đa dạng.

    Món ăn vô cùng bắt mắt, khi thưởng thức món cơm chiên này, bạn vừa cảm nhận được vị ngọt của tôm, vị giòn ngon của bắp và cà rốt hòa quyện lại với nhau, sẽ khiến cả nhà bạn thích mê đấy!

Vậy là bạn vừa bỏ túi cho mình công thức làm cơm chiên tôm trứng thơm ngon, hấp dẫn mà lại cực kì đơn giản giúp cho thực đơn bữa sáng đa dạng hơn rất nhiều rồi. Chúc bạn sẽ thật thành công nhé!

Từ khóa: Cách làm cơm chiên tôm trứng,cách làm cơm chiên tôm trứng,cơm chiên tôm trứng,cách làm cơm chiên,cơm chiên tôm,cơm chiên trứng,cách làm cơm chiên tôm trứng,cơm chiên tôm trứng,cách làm cơm chiên,cơm chiên tôm,cơm chiên trứng,cách làm cơm chiên tôm trứng,cơm chiên tôm trứng,cách làm cơm chiên,cơm chiên tôm,cơm chiên trứng,