Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cơm chiên thịt xông khói

Cách làm cơm chiên thịt xông khói thơm ngon hấp dẫn ăn là ghiền

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món cơm chiên thịt xông khói là một món chiên rất quen thuộc với hạt cơm giòn ngon cùng thịt xông khói đậm đà hương vị. Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món ăn giòn ngon và đẹp mắt này nhé!

Nguyên liệu làm Cơm chiên thịt xông khói

Cơm Thịt xông khói Kim chi cải thảo Cà rốt Đậu que Tỏi băm Hành lá Nước tương Dầu mè

Nguyên liệu làm cơm chiên thịt xông khói

Cách chế biến Cơm chiên thịt xông khói

  • Chiên thịt xông khói

    Bắc chảo lên bếp, khi chảo nóng thì cho thịt xông khói cắt vuông 2cm vào chiên cho ra bớt mỡ, thịt hơi xém vàng thì vớt thịt ra, cho vào dĩa có lót giấy thấm dầu.

  • Sơ chế rau củ

    Rau củ rửa sạch, sau đó bạn hãy cắt hạt lựu đối với cà rốt và đậu que, còn kim chi cắt miếng vuông nhỏ cỡ 1.5cm.

  • Xào rau củ

    Cho tỏi băm vào chảo vừa chiên thịt và phi vàng thơm. Sau đó cho cà rốt, đậu que và kim chi vào, xào cho các loại rau củ vừa chín tới.

  • Chiên cơm

    Cho cơm trắng vào chảo đang xào và chiên cơm đều với các rau củ, nêm nếm với 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu mè. Cuối cùng là thêm thịt xông khói, hành lá đã cắt nhỏ vào, đảo đều tắt bếp và múc cơm ra dĩa.

  • Chiên trứng

    Bắc chảo lên bếp, để lửa vừa, sau đó tráng một lớp dầu mỏng, đợi khoảng 10 – 20 giây cho dầu nóng. Nhanh tay đập trứng vào và giữ nguyên lửa và chảo trong 10 – 15 giây. Khi lòng trắng bắt đầu chín, nhanh tay tắt bếp và cho trứng lên dĩa cơm.

  • Thành phầm

    Rắc lên mặt một ít hành lá, mè rang và tiêu xay là bạn đã hoàn thành món cơm chiên thịt xông khói thơm ngon, đậm đà vị thịt xông khói và rau củ. Món ăn kèm với nước tương đen hoặc tương ớt là tuyệt vời đấy nhé!

Bạn vừa xem cách làm cơm chiên thịt xông khói giòn ngon, đậm vị và vô cùng hấp dẫn để ăn vào những ngày cuối tuần đấy. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: Cooky.vn

Từ khóa: Cơm chiên thịt xông khói,cơm chiên,cách làm cơm chiên,cơm chiên thịt xông khói,cơm chiên bacon,vào bếp,cơm chiên,cách làm cơm chiên,cơm chiên thịt xông khói,cơm chiên bacon,vào bếp,cơm chiên,cách làm cơm chiên,cơm chiên thịt xông khói,cơm chiên bacon,vào bếp,