Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cơm chiên muối ớt xanh

Cách làm cơm chiên muối ớt xanh thơm ngon, đơn giản, hấp dẫn mới lạ

  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cơm chiên (cơm rang) là một món ăn phổ biến trong ẩm thực Á Đông. Hãy cùng vào bếp thực hiện ngay món chiên thơm ngon cho bữa sáng của gia đình với công thức cơm chiên muối ớt xanh lạ miệng lại cực kỳ dễ làm này nhé!

Nguyên liệu làm Cơm chiên muối ớt xanh

Cơm Cải bó xôi Ức gà Ớt xanh Trứng Tỏi Dầu ăn Muối Đường

Nguyên liệu làm cơm chiên muối ớt xanh

Cách chế biến Cơm chiên muối ớt xanh

  • Sơ chế nguyên liệu

    Ớt xanh mua về các bạn rửa sạch. Mang 1/2 số ớt cho vào cối cùng 1 muỗng cà phê muối, giã nhuyễn. 1/2 số ớt còn lại cắt nhỏ.

    Cải bó xôi mua về các bạn cắt bỏ rễ, nhặt bỏ lá vàng và sâu, sau đó ngâm nước muối khoảng 15 phút rồi rửa lại thật sạch, cắt nhỏ.

    Cho phần cải bó xôi vừa cắt nhỏ vào máy xay cùng với 50ml nước lọc. Xay nhuyễn sau đó lọc qua ray để lấy nước ép.

    Tỏi lột vỏ, băm nhuyễn.

  • Sơ chế ức gà

    Ức gà mua về bạn nên ngâm với nước muối pha loãng khoảng 7 - 10 phút, dùng tay mát xa nhẹ nhàng để thịt gà sạch chất bẩn. Sau đó đem rửa sạch, cắt khúc nhỏ vừa ăn.

    Mẹo sơ chế thịt gà sạch và không tanh:

    • Bạn ngâm gà vào nước với vài lát gừng đập dập và muối (khoảng 1 muỗng canh) trong khoảng 15 phút. Lưu ý cho nước ngập khoảng nửa thau nhé!
    • Sau khi ngâm thì rửa sạch với nước lạnh khoảng 3 - 4 lần.
  • Xào ức gà và trứng

    Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào. Dầu nóng cho phần tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo cho phần ức gà đã sơ chế vào xào cho săn khoảng 3 phút.

    Đập 1 quả trứng gà vào chảo, đảo đều tay để trứng tan ra và chín đều.

  • Chiên cơm

    Cho phần cơm trắng vào chảo đang xào và chiên cơm đều với ức gà và trứng. Nêm thêm vào chảo 1/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, đều đều tay trong vòng 5 phút.

    Cuối cùng là thêm 2 muỗng canh nước ép cải bó xôi, phần ớt giã nhuyễn và ớt cắt nhỏ vào, đảo đều thêm 3 phút thì tắt bếp và múc cơm ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Rắc lên mặt một ít hành lá và tiêu xay là bạn đã hoàn thành món cơm chiên muối ớt xanh thơm ngon, đậm đà, cay cay của ớt. Món này có thể ăn kèm với nước tương đen, tương ớt hoặc dùng kèm với các món ăn mặn khác đều tuyệt vời đấy!

Bạn vừa xem cách làm cơm chiên muối ớt xanh mới lạ, giòn ngon, đậm vị và vô cùng phù hợp làm món ăn sáng cho cả gia đình đấy. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube TasteShare

Từ khóa: Cơm chiên muối ớt xanh,cơm chiên,cách làm cơm chiên,cơm chiên muối ớt xanh,cách làm cơm chiên muối ớt xanh,vào bếp,cơm chiên,cách làm cơm chiên,cơm chiên muối ớt xanh,cách làm cơm chiên muối ớt xanh,vào bếp,cơm chiên,cách làm cơm chiên,cơm chiên muối ớt xanh,cách làm cơm chiên muối ớt xanh,vào bếp,