Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cơm chiên mì tôm

Cách làm cơm chiên mì tôm giòn rụm, tơi ngon, cực lạ miệng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cơm chiên mì tôm là một món chiên độc đáo, mới lạ, hạt cơm tơi giòn quyện cùng vị mì tôm vô cùng hấp dẫn, phù hợp cho các bé nhỏ. Cùng vào bếp thực hiện món ăn đơn giản, dễ làm này ngay nhé!

Nguyên liệu làm cơm chiên mì tôm

Mì tôm Cơm Trứng gà Cà rốt Xúc xích Rau mùi Hạt tiêu Tỏi

Dụng cụ: Chảo, chén, dao,…

Mách bạn:

  • Có thể sử dụng cơm nguội hoặc nấu cơm mới để chiên, tuy nhiên cơm nguội sẽ giúp cơm chiên tơi ngon hơn.
  • Nếu dùng cơm mới nấu thì gạo để chiên cơm ngon nên sử dụng loại gạo mới, hạt dài, nở xốp, hạt mềm và thơm. Nếu sử dụng loại gạo dẻo thì khi nấu cho ít dầu ăn vào để khi cơm chín các hạt cơm được nở tơi ra.

Nguyên liệu chính

Cách chế biến cơm chiên mì tôm

  • Ngâm mì tôm

    Gói mì tôm bóp nát, cho vào chén và thêm nước sôi vào, ngâm cho đến khi sợi mì nở. Vớt ra, để ráo nước.

    Lưu ý: Không nên ngâm quá lâu, sợi mì sẽ bị bở nát, khi chiên sẽ không thể giòn ngon, ngâm khoảng 3 phút là được.
  • Sơ chế nguyên liệu

    Xúc xích và cà rốt đã gọt vỏ, được cắt hạt lựu. Rau mùi rửa sạch, cùng với tỏi mang đi băm nhỏ.

  • Trộn cơm

    Chuẩn bị một chén cơm, thêm vào 1 lòng đỏ trứng gà, dùng đũa trộn cho thật đều.

  • Chiên cơm

    Cho một ít dầu ăn vào chảo, chờ nóng cho tỏi băm vào phi thơm. Thêm cà rốt vào xào đều, khoảng 2 phút thì cho cơm vào, đảo đều.

    Đến khi thấy hạt cơm khô lại, tơi ra thêm mì và xúc xích vào dùng sạn đảo đều, nêm với gói gia vị có trong mì, thêm tiêu xay, xào đều là có thể tắt bếp.

    Mách bạn: Chiên cơm phải xào mạnh tay và thường xuyên để hạt cơm rời ra, tơi và ráo. Tránh bị dính vào đáy chảo, khét không ngon.

  • Thành phẩm

    Cơm chiên vàng ươm, xen lẫn với màu sắc của cà rốt và xúc xích thêm màu xanh của rau mùi, khiến món ăn trong thật hấp dẫn. Ăn vào hạt cơm chiên vừa ăn, giòn giòn của mì tôm, đảm bảo bạn sẽ thích mê khi nếm thử. Bạn có thể thử ăn kèm nước tương pha với 1 ít tương ớt nếu thích nhé!

Hãy thử ngay công thức mà HAY ĂN chia sẻ với bạn để có ngay thực đơn phong phú cho bữa ăn gia đình. Chúc các bạn có những bữa ăn ngon bên gia đình!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh Youtube: FeedyVN

Từ khóa: Cơm chiên mì tôm,Cách làm cơm chiên mì tôm ngon,cách làm cơm chiên mì tôm,cơm chiên mì tôm,cách làm cơm chiên ngon,cơm chiên ngon,Cách làm cơm chiên mì tôm ngon,cách làm cơm chiên mì tôm,cơm chiên mì tôm,cách làm cơm chiên ngon,cơm chiên ngon,Cách làm cơm chiên mì tôm ngon,cách làm cơm chiên mì tôm,cơm chiên mì tôm,cách làm cơm chiên ngon,cơm chiên ngon,