Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cơm chiên mì gói độc lạ nhưng ngon không tưởng

Cách làm cơm chiên mì gói độc lạ nhưng ngon không tưởng các bạn đã biết chưa, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
1 - 2 người

Mì gói là thức ăn nhanh được rất nhiều người yêu thích, nhưng có thể nhiều bạn chưa biết rằng khi kết hợp mì gói và cơm thì chúng ta sẽ có một món ăn vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn cách làm món ăn đó.

1 Nguyên liệu làm cơm chiên mì gói

Mẹo hay:
Với món cơm chiên mì gói này, các bạn có thể sử dụng cả cơm nguội hoặc cơm nóng nhưng các bạn ưu tiên chọn cơm nóng sẽ ngon hơn nha.

Khi bạn sử dụng cơm nóng thì để cơm chiên ngon bạn nên dùng gạo mới, hạt dài, nở xốp, hạt mềm.

Nếu bạn sử dụng gạo dẻo, khi chiên bạn cho ít dầu ăn lại để cơm chín hạt cơm sẽ tơi hơn.

2 Cách làm cơm chiên mì gói

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Về cà rốt, sau khi mua về các bạn gọt vỏ và cắt thành hạt lựu. Rau ngò, các bạn cũng rửa sạch và cắt nhỏ. Tỏi lột vỏ và băm nhuyễn ra. Còn về xúc xích, các bạn cũng cắt thành hạt lựu.

Bước 2 Ngâm mì

Ngâm mìNgâm mì

Các bạn bóp nát gói mì rồi cho vào tô. Kế tiếp, các bạn cho vào khoảng 300ml nước sôingâm khoảng 3 phút cho mì nở ra rồi chúng ta vớt ra và để mì ráo nước.

Bước 3 Trộn cơm

Trộn cơmTrộn cơm

Trứng gà các bạn đập ra và lấy phần lòng đỏ trứng. Cho cơm vào tô và cho lòng đỏ trứng gà vào. Sau đó, bạn dùng đũa trộn thật đều nhé.

Bước 4 Chiên cơm

Chiên cơmChiên cơm

Các bạn bắt chảo lên bếp rồi cho khoảng 2 muỗng cà phê dầu ăn vào, đợi đến khi dầu nóng thì cho tỏi đã băm nhuyễn vào phi thơm. Khi phi thơm tỏi xong, bạn cho cà rốt vào xào khoảng 2 phút thì cho cơm vào và tiếp tục đảo đều. Các bạn xào đến khi thấy hạt cơm khô lại và tơi ra thì cho mì và xúc xích vào và tiếp tục xào.

Bước 5 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Sau khi cho xúc xích vào, các bạn tiếp tục xào khoảng 1 - 2 phút rồi sau đó cho gói gia vị trong mì và tiêu xay vào. Xào khoảng 2 phút nữa để cơm thấm gia vị là chúng ta đã hoàn thành món ăn rồi đó, các bạn cho cơm ra dĩa và thưởng thức ngay nha.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món cơm chiên mì gói có cách làm vô cùng đơn giản mà chúng ta có thể dễ dàng làm được. Cơm chiên vàng ươm kết hợp cùng mì tôm, cà rốt và xúc xích tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn. Với món ăn này, bạn có thể cho một ít tương ớt vào hoặc nước tương để ăn cùng sẽ vô cùng thích hợp đó.

Bài viết trên là cách làm món cơm chiên mì gói độc lạ nhưng vô cùng thơm ngon. Các bạn hãy lưu ngay công thức này để chế biến cho gia đình, bạn bè mình cùng thưởng thức món ăn đặc biệt này nhé.

Từ khóa: Cách làm cơm chiên mì gói độc lạ nhưng ngon không tưởng,cơm chiên mì gói,