Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cơm chiên kim chi tôm rong biển

Cách làm cơm chiên kim chi tôm rong biển cay ngon hết sẩy

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện một món chiên siêu ngon với hương vị mới lạ, đổi vị cho cả gia đình với cách làm vô cùng đơn giản, dễ thực hiện. Cùng vào bếp và thực hiện ngay món cơm chiên kim chi tôm rong biển hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Cơm chiên kim chi tôm rong biển

Kim chi Rong biển khô Tôm Cơm (tô canh) Hành tây Hành lá Nước mắm Nước tương Dầu ăn Dầu mè Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua tôm có lớp vỏ ngoài trong suốt còn hơi mùi nước biển, đầu tôm và thân tôm dính chặt với nhau và các khớp vỏ trên thân tôm linh hoạt, không bị tách rời ra.
  • Ngoài ra khi mua bạn có thể dùng tay nhấn và di chuyển nhẹ trên vỏ tôm để kiểm tra độ tươi. Nếu khi di chuyển bạn cảm thấy cộm như có sạn bên trong hoặc tôm chảy nhớt thì không nên mua nhé!
  • Không chọn mua tôm có phần đuôi xòe ra và thân tôm thẳng đứng và to tròn vì có thể những con tôm này đã bị bơm hóa chất hoặc tiêm nước làm cho tôm mập mạp.
  • Hiện nay bạn có thể mua tôm dễ dàng ở các chợ, siêu thị hoặc cửa hàng bán hải sản uy tín.

Kim chi, rong biển khô mua ở đâu ?

  • Bạn có thể mua kim chi và rong biển ở các chợ, siêu thị, cửa hàng thực phẩm hay các trang thương mại điện tử.
  • Khi mua cần chú ý xem hạn sử dụng in trên bao bì sản phẩm. Không chọn mua sản phẩm không được đóng gói kĩ lưỡng vì sản phẩm sẽ không được bảo quản tốt, chất lượng sẽ không được đảm bảo.
  • Ngoài ra bạn có thể tự làm kim chi tại nhà với các hướng dẫn vô cùng chi tiết được HAY ĂN chia sẻ.

Nguyên liệu làm cơm chiên kim chi tôm rong biển

Cách chế biến Cơm chiên kim chi tôm rong biển

  • Sơ chế nguyên liệu

    Kim chi mua về bạn cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn. Hành tây bạn bóc vỏ và cắt hạt lựu. Hành lá rửa sạch, để ráo, bỏ rễ và cắt nhỏ.

    Để khử đi mùi tanh của tôm sau khi mua về bạn rửa sạch sau đó ngâm trong nước muối loãng khoảng 2 phút rồi rửa sạch lại với nước sạch.

    Tiếp theo bạn, bóc vỏ tôm rồi dùng mũi dao cắt dọc theo sống lưng tôm, lấy chỉ tôm ra và cắt thịt tôm thành các hạt lựu nhỏ vừa ăn.

    Với rong biển kho bạn ngâm ngập trong 1 chén nước tầm 10 phút cho đến khi rong biển nở đều rồi vớt ra, để ráo và cắt nhỏ.

  • Xào hỗn hợp kim chi

    Bắc chảo lên bếp cho vào 1 muỗng canh dầu ăn sau đó cho phần hành tây vào.

    Đảo đều đến khi hành dậy mùi thơm thì cho tất cả nguyên liệu gồm kim chi, tôm, 2 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh đường và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt vào chảo.

    Trộn đều các nguyên liệu với lửa vừa khoảng 4 phút cho tôm chín và thấm gia vị thì cho tiếp rong biển vào đảo đều.

  • Làm cơm chiên kim chi

    Tiếp theo cho cơm cùng 1 muỗng canh dầu mè vào chảo, đảo đều tay khoảng 5 phút cho gia vị thấm đều hơn. Sau đó nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp, cho hành lá đã cắt vào trộn đều là hoàn tất.

    Cuối cùng bạn chỉ cần cho cơm chiên kim chi tôm rong biển vừa hoàn tất ra đĩa và thưởng thức thôi!

    Mách nhỏ:

    • Muốn hạt cơm khô, tơi rời bạn nên để cơm trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng hoặc qua đêm.
    • Ngoài ra để cơm khô, rời, ngon hơn thì bạn tránh sử dụng cơm nóng để chiên nhé!
  • Thành phẩm

    Cơm chiên kim chi tôm rong biển sau khi hoàn tất sẽ có mùi thơm hấp dẫn quyến rũ của dầu mè. Khi ăn vào ta sẽ cảm nhận được vị ngon, săn chắc của thịt tôm hòa cùng vị cay cay bắt vị của kim chi và vị mặn mặn thơm ngon của rong biển.

    Đảm bảo đây sẽ là một món ăn thú vị đáng để bạn vào bếp thử và thực ngay cho cả nhà cùng thưởng thức đó!

Bài viết trên là hướng dẫn chi tiết cách làm cơm chiên kim chi tôm rong biển với hương vị mới lạ, cay cay hấp dẫn cho bữa cơm hằng ngày. Hy vọng với các hướng dẫn trên bạn có thể thực hiện thành công món ăn này nhé!

*Nguồn công thức và hình ảnh được chia sẻ từ Facebook: TuyetNhung Tran

Từ khóa: Cơm chiên kim chi tôm rong biển,cơm chiên kim chi tôm rong biển,cách làm cơm chiên kim chi tôm rong biển,cơm rang kim chi tôm rong biển,cách làm cơm rang kim chi tôm rong biển,cơm chiên kim chi,cơm chiên kim chi tôm rong biển,cách làm cơm chiên kim chi tôm rong biển,cơm rang kim chi tôm rong biển,cách làm cơm rang kim chi tôm rong biển,cơm chiên kim chi,cơm chiên kim chi tôm rong biển,cách làm cơm chiên kim chi tôm rong biển,cơm rang kim chi tôm rong biển,cách làm cơm rang kim chi tôm rong biển,cơm chiên kim chi,