Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cơm chiên Dương Châu đơn giản, giòn ngon, vàng ruộm đẹp mắt

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cơm chiên Dương Châu với những hạt cơm thơm béo, vàng ruộm hòa quyện các loại rau củ tươi ngọt cực ngon mà lại khá dễ thực hiện, bạn có thể tự làm ngay tại nhà với công thức đơn giản. Hãy vào bếp cùng HAY ĂN làm món chiên hấp dẫn này đổi vị cho cả gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Cơm chiên Dương Châu

Cơm nguội (loại chén ăn cơm) Tôm Trứng gà Cà rốt Đậu que Lạp xưởng Chả lụa Tỏi (băm nhuyễn) Hành tím (băm nhuyễn) Hành lá Dầu hào Nước tương Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Tôm tươi có phần thân hơi cong, thịt căng chắc, tôm có thể không to và phần thịt sẽ không dày lên khác thường.
  • Bạn nên chọn mua tôm có phần vỏ linh hoạt, còn nguyên vẹn. Đầu và chân tôm phải gắn chặt với thân. Vỏ tôm tươi phải bóng, trơn, sống giữa thân tôm sáng trong.
  • Không nên chọn mua những con tôm mà phần chân đã chuyển sang vàng màu đen vì đây là dấu hiệu cho thấy chúng đã bị hỏng.

Cách chọn mua trứng tươi ngon

  • Nên mua trứng gà mới có vỏ trứng hơi nhám, sần, màu nâu sậm, không có đốm đen, lắc trứng không nghe tiếng động lạ.
  • Không nên mua trứng gà để lâu có vỏ bóng, láng mịn, màu sắc nhợt nhạt, xuất hiện nhiều đốm đen, khi lắc trứng phát ra tiếng động.
  • Bạn dùng mắt nhìn vào một phía, phía đối diện để dưới ánh mặt trời nếu thấy lòng đỏ và lòng trắng gắn kết chứng tỏ trứng tươi ngon. Nếu như lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng lỏng lẻo tách dời thì chứng tỏ trứng đã để lâu.

Cách chọn mua đậu que (đậu cô ve) tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những quả có cuống màu xanh, nhìn còn mới, không xuất hiện các đốm đen, có hình dáng thuôn dài, bằng phẳng không lòi lõm.
  • Không nên chọn mua đậu que có bề ngoài quá đẹp mắt như bóng nhẵn, ít lông tơ, không bị sâu hay phấn đốt rõ. Vì dư lượng thuốc trừ sâu nhiều.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Cà rốt ngon có kích thước vừa phải, dáng thuôn thẳng, vỏ ngoài trơn láng, cầm lên có cảm giác chắc nặng tay.
  • Nên chọn mua những củ có phần cuống lá còn tươi xanh và gắn chắc vào thân củ, đây là cà rốt tươi, mới thu hoạch.
  • Cà rốt có màu đỏ cam đậm và lõi bên trong nhỏ thì vị sẽ ngọt đậm hơn củ có lõi lớn, màu nhạt.
  • Không nên mua củ cà rốt có kích thước quá lớn, lõi to, phần vai dày vì đây là cà rốt già, không ngon. Ngoài ra, không mua củ cà rốt bị mềm héo hay biến dạng.

Nguyên liệu chính làm món cơm chiên Dương Châu

Cách chế biến Cơm chiên Dương Châu

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Đậu que mua về bạn rửa sạch tước bỏ chỉ xơ ở 2 bên, sau đó dùng dao cắt nhỏ. Cà rốt bạn gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi dùng dao cắt hạt lựu.

    Lạp xưởng 100gr bạn cắt nhỏ, 100gr chả lụa bạn cắt hạt lựu. Hành lá bạn rửa sạch cắt bỏ rễ rồi cắt nhỏ.

    Tôm mua về bạn rửa sạch, sau đó cho vào thau nước muối loãng ngâm khoảng 5 phút rồi vớt ra rửa lại với nước sạch.

  • Chiên trứng và luộc tôm

    Bạn đập 3 quả trứng gà vào 1 cái chén, nêm vào 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm rồi đánh đều cho tan gia vị.

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng bạn cho trứng đã chuẩn bị vào chiên cho trứng chín vàng rồi lấy ra. Tiếp đó bạn cắt trứng thành sợi vừa ăn.

    Bắc nồi lên bếp cho vào nồi 200ml nước lọc, đợi nước sôi thì cho 200gr tôm vào luộc với lửa vừa khoảng 8 phút cho tôm chín rồi vớt ra. Đợi tôm nguội bạn dùng tay bóc vỏ rồi cắt thành khúc nhỏ vừa ăn.

  • Trộn cơm với trứng

    Cho 4 chén cơm nguội vào 1 cái lớn, sau đó bạn đập 4 quả trứng vào trộn đều cho trứng bám đều cơm.

    Tiếp đó bạn cho vào tô cơm 1 muỗng cà phê tiêu xay và 2 muỗng canh hạt nêm rồi trộn đều lên.

  • Xào các nguyên liệu

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng cho vào 1 muỗng canh tỏi băm, phi cho tỏi thơm vàng.

    Để rau củ không ra nước bạn cho 1 củ cà rốt đã cắt hạt lựu và 100gr đậu que cắt nhỏ vào chảo xào trên lửa lớn khoảng 3 phút. Bạn nêm vào thêm 1.5 muỗng canh hạt nêm và 1 muỗng canh dầu hào.

    Tiếp theo bạn cho lạp xưởng và chả lụa đã cắt nhỏ vào xào cùng rồi cho thêm 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào đảo đều thêm 3 phút rồi tắt bếp.

  • Chiên cơm

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng bạn cho tỏi băm và hành băm vào đảo đều cho hành và tỏi thơm vàng. Tiếp đó, bạn cho cơm đã chuẩn bị vào xào với lửa lớn thì cơm mới tơi và săn lại, như vậy mới ngon.

    Kế tiếp, bạn cho 1/2 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê nước tương vào rồi bạn cho hết phần rau của và nguyên liệu đã xào vào đảo đều khoảng 15 phút với lửa lớn là được.

    Tiếp đó bạn cho hành lá cắt nhỏ vào trộn đều rồi tắt bếp.

  • Hoàn thành

    Bạn cho cơm chiên ra tô, thêm trứng chiên cắt sợi lên mặt, rồi trang trí với 1 trái cà chua thái hình hoa hồng đẹp mắt là hoàn thành.

    Nào cùng thưởng thức món cơm chiên hấp dẫn thôi!

  • Thành phẩm

    Món cơm chiên Dương Châu với màu sắc đa dạng, từng hạt cơm vàng ruộm thấm gia vị mặn ngọt đậm đà, rau củ tươi ngon ngọt tự nhiên xen lẫn với lạp xưởng và chả lụa đậm vị đặc trưng, càng ăn càng say mê.

    Vào bếp thực hiện ngay món ăn hấp dẫn thơm ngon ngày để chiêu đãi gia đình trong dịp Tết này nhé!

Bạn vừa xem cách làm cơm chiên Dương Châu thơm ngon, bắt mắt và vô cùng hấp dẫn. Với cách làm đơn giản này, HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Cơm chiên Dương Châu,cách làm cơm chiên dương châu,cách làm cơm chiên giòn ngon,cơm chiên dương châu,cơm chiên,vào bếp,cơm chiên dương châu,cách làm cơm chiên dương châu,cơm chiên dương châu cách làm,cách làm cơm chiên dương châu đơn giản,cách làm cơm chiên,cách làm cơm chiên dương châu,cách làm cơm chiên dương châu đơn giản,cơm chiên dương châu,