Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cơm chiên cuộn trứng Hàn Quốc

Cách làm cơm chiên cuộn trứng Hàn Quốc đẹp mắt, hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Các món chiên với cơm và trứng đã không còn xa lạ với tất cả chúng ta, tuy nhiên hương vị của sự kết hợp này thì lại không bao giờ lỗi thời. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp để biến tấu cơm chiên trứng với món cơm chiên cuộn trứng Hàn Quốc thơm ngon nhé!

Nguyên liệu làm Cơm chiên cuộn trứng Hàn Quốc

Cơm trắng Thịt heo Trứng gà Cà rốt Măng tây Ớt chuông xanh Ớt chuông đỏ Ớt chuông vàng Nấm hương tươi Hành tây Hành lá Bơ lạt Hành tím Tỏi Dầu điều Dầu ăn Tương ớt Tương cà Gia vị thông dụng (đường/ muối/ tiêu/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Miếng thịt bị ướp hoá chất sẽ có màu khá đẹp mắt, nhưng khô, thớ thịt săn, sờ không dính tay, cắt ra bên trong nhũn nhão và có mùi, ấn ngón tay vào lún không còn thấy đàn hồi, bạn tuyệt đối không mua nhé.
  • Không mua thịt heo có lớp nạc sát da, đỏ tươi do được tiêm một loại chất kích thích sinh trưởng.
  • Miếng thịt ngon phải khô, không bị nhớt, mùi và màu sắc bình thường.
  • Nên mua những khối thịt rắn chắc, có độ đàn hồi cao, ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra và các thớ thịt đều.

Cách chọn mua trứng gà tươi

  • Bạn có thể dùng tay để sờ lên bề mặt vỏ trứng, nếu bề mặt sần sùi, hơi nhám thì là trứng gà tươi, còn bề mặt láng mịn thì quả trứng đã để khá lâu rồi.
  • Đưa trứng lên soi dưới ánh sáng thấy có buồng khí nhỏ, phần lòng đỏ tròn, dường như không di động và nằm cân bằng ở giữa quả trứng, có màu cam hoặc hồng nhạt, còn lòng trắng thì trong suốt thì đó là trứng gà mới.
  • Không mua những quả trứng soi ra ánh sáng thấy có buồng khí lớn, lòng đỏ có màu đỏ và nổi vâv là trứng gà cũ.

Cách chọn mua măng tây tươi ngon

  • Măng tây tươi sẽ có thân cứng cáp, đầy đặn, thẳng đều, không bị gãy và héo. Đặc biệt, măng tây tươi sẽ không có mùi (khi chế biến mùi măng tây sẽ dậy lên).
  • Những cây măng tây tươi có màu sắc tươi, đậm dần ở phần ngọn và không bị úa vàng, phần gốc phải khô ráo, không bị úng nước.
  • Không nên mua những cây măng tây có các đốm đen trên thân và có dấu hiệu ẩm mốc. Đặc biệt, khi phần ngọn măng tây bắt đầu ra hoa thì bạn cần vứt bỏ.

Nguyên liệu làm món cơm chiên cuộn trứng Hàn Quốc

Cách chế biến Cơm chiên cuộn trứng Hàn Quốc

  • Sơ chế rau củ

    Hành tím và tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Hành lá nhặt bỏ lá khô, héo, rửa sạch, cắt nhỏ, chia riêng phần lá và đầu hành.

    Cà rốt cắt bỏ cuống, bào bỏ vỏ. Hành tây bóc vỏ, bỏ gốc. Sau đó, rửa sạch hành tây và cà rốt rồi cắt hạt lựu

    Măng tây và ớt chuông rửa với nước muối pha loãng, rồi rửa lại nước sạch. Ớt chuông bỏ cuống và lõi, măng tây cắt bỏ phần gốc già cứng.

    Nấm hương tươi ngâm trong nước muối pha loãng 10 phút, sau đó cắt chân nấm rồi rửa lại với nước sạch. Cắt hạt lựu nấm hương.

  • Sơ chế thịt heo

    Thịt heo mua về rửa sạch, khử mùi thịt heo bằng cách chần qua nước sôi và rửa sạch lại với nước lạnh lần nữa, sau đó bạn cắt thành những miếng mỏng nhỏ.

    Mẹo sơ chế thịt heo sạch, đúng cách:

    • Để khử mùi thịt heo, trước khi chế biến bạn chần thịt heo trong nước sôi khoảng 3 phút, sau đó rửa lại thịt với nước lạnh rồi mang đi chế biến tiếp, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon hơn.
    • Để tránh thịt bị nát khi chế biến, lúc xắt thịt bạn ước lượng đừng xắt nhỏ quá, sao cho khi luộc chín thịt săn lại bằng cỡ các loại rau củ xắt hạt lựu.
  • Luộc các nguyên liệu

    Bắc một nồi nước to đun trên lửa lớn. Khi nước sôi mạnh, bạn cho lần lượt từng nguyên liệu một gồm cà rốt, măng tây và thịt heo vào luộc chín rồi vớt ra để ráo. Tránh luộc chung các nguyên liệu để giữ được mùi vị thơm ngon của từng loại nhé.

  • Xào nhân

    Cho 1/2 muỗng canh bơ lạt vào chảo nóng to lửa, đảo đều cho bơ tan hết và cho tỏi băm vào phi thơm.

    Khi tỏi đã dậy mùi, bạn cho thịt heo, măng tây, hành tây, cà rốt và nấm hương vào xào nhanh tay. Cuối cùng thêm ớt chuông vào đảo đều cho các nguyên liệu trộn lẫn vào nhau.

    Đừng quên nêm nếm gia vị với một chút đường, muối, bột ngọt và tiêu cho vừa ăn bạn nhé.

  • Chiên cơm

    Cho 1/2 muỗng canh bơ lạt vào chảo nóng đảo cho bơ tan hết thì cho hành tây và ớt chuông vào xào nhanh tay.

    Cho vào chảo 1 chén cơm trắng đảo nhanh tay cho các nguyên liệu trộn lẫn với nhau, thêm 2 muỗng cà phê dầu điều vào đảo đều thật nhanh tay để tạo màu cho món ăn đẹp mắt.

    Khi thấy màu dầu điều đã đều lên cơm chiên thì thêm hành lá xắt nhỏ vào đảo 1 phút nữa là có thể tắt bếp, bạn cho cơm ra tô nhé.

  • Chiên trứng

    Đập 5 quả trứng gà ra bát to cùng 2 muỗng cà phê dầu điều, đánh đều.

    Cho 1/2 muỗng canh dầu ăn vào chảo nóng ở lửa vừa, đợi dầu nóng thì nghiêng chảo tráng đều dầu lên mặt chảo.

    Khi dầu nóng, đổ từ từ trứng vào chảo, đồng thời nghiêng chảo để tráng đều trứng thành hình tròn mỏng. Đậy vung cho trứng chín cả 2 mặt thì cho trứng ra đĩa, bạn nhẹ tay tránh làm bể lớp trứng mỏng.

    Chiên thành nhiều miếng trứng mỏng, xếp ra đĩa cho nguội bớt.

  • Hoàn thành

    Bạn rửa sạch tay chuẩn bị thực hiện bước cuối cùng của món ăn nào.

    Lấy 1 miếng trứng cho ra đĩa, dàn mỏng 1 muỗng canh cơm chiên lên miếng trứng ở một mép của trứng, cho 1/2 muỗng canh rau củ xào lên giữa phần cơm chiên.

    Dùng tay vừa kéo mép trứng vào, vừa giữ phần cơm cho chắc, cuộn chặt miếng trứng bọc lấy nhân. Bạn thực hiện chậm, khéo léo, cuốn nhẹ tay để không làm rách miếng trứng nhé.

    Cùng bày món ra ra đĩa, trang trí bằng một ít tương cà và tương ớt, thêm phần sinh động và thơm ngon hơn.

  • Thành phẩm

    Vậy là với một chút thời gian và sự tỉ mỉ, bạn đã có thể biến tấu những nguyên liệu tưởng chừng đơn giản và nhàm chán thành một món ăn mới lạ, đẹp mắt nhưng không kém phần bổ dưỡng, thơm ngon.

    Lớp trứng chiên mỏng vàng tươi cuộn bên ngoài phần cơm chiên và rau củ thơm nức, giòn giòn đậm đà, đầy đủ màu sắc đẹp mắt.

    Cơm chiên cuộn trứng Hàn Quốc là sự lựa chọn hoàn hảo cho dịp cuối tuần của gia đình bạn thêm gắn kết và mới lạ, còn chần chờ gì mà không cùng thử ngay nào!

Trên đây là bài viết hướng dẫn làm cơm chiên cuộn trứng Hàn Quốc chuẩn vị, thơm ngon, đậm đà hấp dẫn cực kì đơn giản và dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm được. Chúc các bạn thành công với công thức cơm chiên cuộn trứng Hàn Quốc này nhé!

*Hình ảnh và công thức tham khảo từ kênh YouTube Dạy nghề Rosa.

Từ khóa: Cơm chiên cuộn trứng Hàn Quốc,cách làm cơm chiên cuộn trứng hàn quốc,cách làm cơm chiên cuộn trứng,cơm chiên cuộn trứng hàn quốc,cơm chiên cuộn trứng,cơm chiên,cách làm cơm chiên cuộn trứng hàn quốc,cách làm cơm chiên cuộn trứng,cơm chiên cuộn trứng hàn quốc,cơm chiên cuộn trứng,cơm chiên,cách làm cơm chiên cuộn trứng hàn quốc,cách làm cơm chiên cuộn trứng,cơm chiên cuộn trứng hàn quốc,cơm chiên cuộn trứng,cơm chiên,