Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cơm chiên cà ri Ấn Độ chuẩn vị, không cần ra ngoài nhà hàng

Cơm chiên cà ri Ấn Độ bạn đã nghe qua chưa? Nếu chưa hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay làm món cơm hấp dẫn, chuẩn vị này cho cả nhà nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Các món ăn đến từ Ấn Độ là sự kết hợp giữa nhiều loại gia vị và nguyên liệu vô cùng đa dạng. Trong số đó không thể không nhắc đến cơm chiên cà ri Ấn Độ. Hôm nay cùng Bách hoá XANH vào bếp và trổ tài làm ngay món cơm hấp dẫn, chuẩn vị này nhé!

1 Nguyên liệu làm món cơm chiên cà ri Ấn Độ

Mẹo hay
- Các nguyên liệu như lá cà ri, bột nghệ, bột cà ri bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng bán đồ gia vị hoặc trang thương mại điện tử, siêu thị uy tín như Bách hoá XANH.

Món cơm chiên cà ri Ấn Độ nhìn màu sắc rất bắt mắtMón cơm chiên cà ri Ấn Độ nhìn màu sắc rất bắt mắt

2 Cách làm món cơm chiên cà ri Ấn Độ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, tôm sau khi mua về bạn rửa sạch, bóc vỏ và đầu tôm, lấy chỉ lưng và cắt nhỏ.

1/2 hành tây bạn bóc vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. 1/2 củ cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt hạt lựu. Cần tây và hành paro bạn rửa sạch, cắt hạt lựu.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu cơm

Bạn cho 1 chén gạo Basmati vào tô, thêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột nghệ, vài lá cà ri khô. Sau đó cho vào nồi cơm điện cùng với nước và nấu đến khi chín.

Nấu cơmNấu cơm

Bước 3 Xào rau củ

Bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đợi sôi thì cho hành tây và hành paro vào xào thơm. Sau đó cho cà rốt, cần tây vào xào.

Bạn nêm thêm 3 muỗng cà phê bột cà ri, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu, dầu tỏi phi vào xào đến khi rau củ chín và thấm gia vị.

Xào rau củXào rau củ

Bước 4 Chiên cơm

Sau khi cơm chín thì bạn cho vào chảo xào cùng rau củ, bạn đảo đều tay rồi tắt bếp.

Chiên cơmChiên cơm

Bước 5 Thành phẩm

Chỉ vài bước đơn giản là đã hoàn thành món cơm chiên cà ri Ấn Độ rồi đấy. Món cơm chiên thơm lừng với nhiều màu sắc vô cùng bắt mắt.

Thành phẩm cơm chiên cà ri Ấn ĐộThành phẩm cơm chiên cà ri Ấn Độ

3 Thưởng thức

Món cơm chiên cà ri Ấn Độ nhìn màu sắc rất bắt mắt. Khi ăn sẽ cảm nhận được hạt cơm tơi, thơm lừng vị cà ri hoà quyện cùng các loại rau củTất cả hòa quyện với nhau tạo nên món ăn đậm đà, hấp dẫn. Còn chờ gì nữa mà không vào bếp làm ngay thôi nào!

Món cơm chiên cà ri Ấn Độ nhìn màu sắc rất bắt mắtMón cơm chiên cà ri Ấn Độ nhìn màu sắc rất bắt mắt

Trên đây là cách làm món cơm chiên cà ri Ấn Độ mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn, thật đơn giản phải không nào! Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!

Xem clip Tiktok cách làm cơm chiên cà ri Ấn Độ:

Từ khóa: Cách làm cơm chiên cà ri Ấn Độ chuẩn vị, không cần ra ngoài nhà hàng,cơm chiên cà ri ấn độ,